Aug 31, 2008


Với sự xuất hiện của MacBook Air, thời gian qua Apple đã làm sóng gió trên thị trường laptop với danh hiệu quán quân “Laptop mỏng nhất thế giới”. Song song cho ra đời MacBook Air, Apple cũng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng những phụ kiện hấp dẫn dành cho mẫu laptop siêu mỏng này. Có thể nói, để tăng thêm tiện lợi và đăng cấp chuyên nghiệp cho người dùng MacBook Air thì chắn chắn 5 phụ kiện sau đây sẽ là những gương mặt sáng giá nhất.

1) Airport Express - Kết nối Wifi chuẩn N 

Airport Express là thiết bị cho phép chia sẻ âm nhạc qua kết nối không dây - AirTune. AirTune sẽ lấy danh sách các bài hát từ thư viện iTunes của máy tính qua kết nối không dây và chuyển vào hệ thống âm thanh của bạn. Đây là tính năng độc đáo dành cho các sản phẩm của Apple. Ngoài ra, Airport Express còn có chức năng chia sẻ in ấn, thiết lập mạng internet không dây như những AccessPoint thông thường. Chính vì thế, Airport Express được xem là trạm phát sóng không dây cao cấp.

Giá tham khảo 99USD.


2) Airport Extreme: Kết nối Wifi chuẩn N và chia sẻ dữ liệu 

Airport Extreme có chức năng tương tự với Airport Express tuy nhiên chức năng chính của Airport Extreme là chia sẻ dữ liệu qua kết nối không dây. Airport Extreme không có tính năng chia sẻ âm nhạc nhưng có thể chia sẻ dữ liệu của USB cho tất cả người dùng trong mạng. Hệ thống này sẽ thông qua sóng wifi hay dây cáp để sao lưu toàn bộ dữ liệu trên ổ cứng của máy MAC dùng hệ điều hành Leopard. Tức là ngoài nhiệm vụ là bộ phát sóng wifi, ổ cứng mạng chiếc Airport Extreme này còn có cả nhiệm vụ sao lưu dữ liệu. Do đó, Airport Extreme còn được gọi là AirPort Dis.


Giá tham khảo: Có hai phiên bản với dung lượng ổ cứng khác nhau. Loại 1000Gb (1TB) có giá là 499usd vá loại 500Gb có giá là 299USD.

3) Time Capsule: Sao lưu dữ liệu dự phòng 

Với thiết bị Time Capsule, dữ liệu sẽ được sao lưu dự phòng, tránh trường hợp dữ liệu bị mất một cách đáng tiếc. Thiết bị này rất cần thiết cho những chuyên viên thiết kế đồ họa. Đặc điểm của thiết bị là tất cả dữ liệu đều được sao lưu thông qua kết nối không dây - wireless. Hiện nay, TimeCapsule có 2 dung lượng là 500 GB và 1 TB (tetra bytes).

Giá tham khảo: 349 USD (500 GB), 549 USD (1 TB)


4) Mighty Mouse: Chuột dành riêng cho Apple 

Đúng với tên gọi, Mighty Mouse rất nhỏ gọn và tiện dụng. Phiên bản chuột Mighty Mouse không dây mới của Apple tương thích với bất kỳ hệ thống máy Mac nào sử dụng hệ điều hành OS X Tiger 10.4.6 và có khả kết nối không dây Bluetooth 2.0. Ngoại trừ việc không sử dụng dây kết nối và được cấp một nguồn điện từ hai viên pin AA thì loại chuột Mighty Mouse không dây mới này hầu như giống hệt với phiên bản chuột Mighty Mouse USB trước đây. Thay vì sử dụng thiết kế chia hai nút bấm thường thấy trên các loại chuột máy tính nhiều nút khác, loại chuột của Apple sử dụng một loại vỏ bọc che phủ hai bộ cảm biến tiếp xúc để nhận biết các cú bấm chuột trái hay phải.


Một viên bi cuộn nhỏ ở phía trên chuột sẽ giúp người dùng cuộn trái - phải, lên - xuống và cuộn chéo. Ngoài ra, con chuột này còn có thêm hai nút cảm biến ở hai bên sườn dùng để truy cập một loạt các tiện tích Dashboard của OS X hay các ứng dụng khác mà người dùng lựa chọn. Đây đúng là mong đợi bao lâu của người dùng MAC.

Giá tham khảo: 69USD

5) MacBook Air SuperDrive: Ổ đĩa quang 

Với các kích thước 139 mm dài, 139 mm rộng và 17 mm chiều dày, cộng thêm trọng lượng 320 gram, ổ đĩa quang SuperDrive thực sự mỏng và nhẹ - đúng theo tiêu chí của MacBook Air. Với thiết kế siêu mỏng sành điệu, đầu đĩa này có thể xem và ghi được cả đĩa CD lẫn DVD. Chỉ việc đấu với máy tính thông qua cổng USB là bạn đã có thể sử dụng ổ đĩa mà không cần tới adapter điện riêng rẽ.
Giá tham khảo: 99 USD.


Địa chỉ tham khảo:

Thế giới di động

89A Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM
182 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM
6A Tú Xương, Q.3, TP.HCM

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT  tháng 08/2008)

No comments:

Post a Comment