Aug 15, 2008

Ca sĩ Thanh Ngọc - “Phía trước còn cả một chặng đường để phấn đấu”.


Tham gia nhóm Mắt Ngọc - nhóm nhạc trình diễn dòng nhạc teenpop đình đám nhất những năm đầu 2000, rồi tách ra solo và đoạt giải nhì Tiếng hát truyền hình năm 2005, Thanh Ngọc - cô ca sĩ có vóc dáng nhỏ nhắn, giọng ca trong trẻo với hai chiếc răng khểnh xinh xắn hé ra mỗi khi cười đã để lại khá nhiều ấn tượng với khán giả trong thời gian gần đây. Không chỉ thành công trong lĩnh vực ca hát, trong khoảng 1 năm qua, Thanh Ngọc đã có đến 5 vai diễn cho các phim truyền hình như Sắc màu tình yêu, Đồng hồ cát, Tình yêu pha lê …và Một ngày không có em đang chiếu trên HTV. Song song đó, Thanh Ngọc còn là một cô MC duyên dáng, hồn nhiên, trẻ trung, dịu dàng trong Vườn Âm Nhạc, Ai Nhanh Hơn và chững chạc trong Tam Sao Thất Bản.

Vừa đóng phim, đi hát và quay gameshow Tam Sao Thất Bản, ca sĩ Thanh Ngọc bận rộn giữa “hàng núi” công việc. Khó khăn lắm Thanh Ngọc mới dành ra được một chút thời gian buổi trưa để cùng Sức Mạnh Số trò chuyện.

PV: Từ khi tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM và giành giải II năm 2005 đến nay, Thanh Ngọc đã có những bước tiến như thế nào trong sự nghiệp ca hát của mình?

Thanh Ngọc: Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 2005 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng giúp Thanh Ngọc khẳng định khả năng của mình trong sự nghiệp ca hát. Từ đó đến nay, Thanh Ngọc tiếp tục dấn thân vào con đường âm nhạc, đi hát, tập luyện, tìm kiếm những bài hát phù hợp, và kết quả là đã hoàn thành album 2 album ca nhạc của riêng mình. Phí trước Ngọc còn cả chặng đường để phấn đấu nhiều hơn nữa.


PV: Album đầu tay Vol 1 “Vỗ Về Giấc Mơ” có thể được xem như cuộc về đích ngoạn mục của Thanh Ngọc vừa trưởng thành sau những chướng ngại vật khá cam go. Album Vol 2 “Tình Yêu Diệu Kỳ” có ý nghĩa quan trọng thế nào đối với Thanh Ngọc?

Thanh Ngọc: Album Vol 2 “Tình Yêu Diệu Kỳ” mang phong cách trẻ trung, sôi động, có thể xem là một món quà đặc biệt mà Thanh Ngọc dành tặng cho các khản giả trẻ tuổi. Đa số các fan của Ngọc là tuổi Teen, nên trước khi ra album nào Ngọc cũng đều tham khảo ý kiến các fan của mình. Sau đó, từ việc chọn bài, cách thể hiện cho đến các đoạn clip, bìa đĩa…v..v.. Ngọc đều làm theo ý tưởng ấy. Album Vol 2 lần này được đầu tư kỹ hơn về hình ảnh cũng như chất lượng âm thanh, xây dựng theo phong cách hoàn toàn teen từ nội dung đến hình thức thể hiện, đặc biệt dành tặng cho các khán giả 2 videoclip khá đẹp.


PV: Không chỉ thanh công trong lĩnh vực ca hát, dạo gần đây khán giả lại thấy Thanh Ngọc “phủ sóng tivi” với vai trò hoàn toàn khác: diễn viên và MC. Vậy Thanh Ngọc có ý định theo đuổi nghề diễn viên, MC chuyên nghiệp không hay chỉ là một cuộc dạo chơi trong khu vườn nghệ thuật thứ 7?

Thanh Ngọc: Mọi việc đối với Ngọc đều là sự say mê và phục vụ hết mình cho người hâm mộ. Ca sĩ, diễn viên hay MC thì Ngọc cũng đều chú tâm và hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Với Thanh Ngọc, phim ảnh không phải là cuộc dạo chơi mà là một niềm đam mê. Một khi đã làm việc gì mình phải thích mới làm được. Và đã thích thì phải dồn hết sức để có kết quả tốt nhất. Ngọc không chấp nhận một vai diễn nhạt nhòa mà luôn muốn đào sâu vai diễn của mình dù đó chỉ là một vai phụ. Ngọc đang học hỏi thêm kinh nghiệm từ các anh chị đi trước và cố gắng tiếp thu những chỉ dẫn của đạo diễn để có những vai diễn tốt hơn.

PV: Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm và ước mơ được trở thành cô giáo dạy nhạc của Thanh Ngọc thì thế nào?

Thanh Ngọc: Dạy học là sở thích từ nhỏ của Ngọc. Chính vì thế Ngọc đã theo học và đã có một quãng thời gian đáng nhớ khi thực tập. Hiện tại vì công việc quá nhiều, Ngọc không thể tham lam hết được nên tạm thời không thể tiếp tục dạy học. Nhưng chắc chắn Ngọc vẫn nuôi dưỡng ước mơ của mình.

PV: Vừa đi hát, đóng phim, quay game show… và thậm chí tham gia các tour lưu diễn, khối lượng công việc nhiều như thế có khi nào Thanh Ngọc thấy mình bị quá tải hay không? Làm cách nào để có thể sắp xếp mọi việc luôn luôn thuận lợi?

Thanh Ngọc: Có chứ, thỉnh thoảng Ngọc cảm thấy bị quá tải vì kham quá nhiều việc, sức khỏe giảm sút, tinh thần cũng không được thoải mái. Ngọc thường dành thời gian một hoặc hai ngày để giải lao sau một thời tập chung cho chương trình gì đó. Nhưng nói vậy thôi chứ có việc thì lại phải làm, nhiều khi cũng không chủ động được. Tuy rất vất vả nhưng Ngọc rất vui vì đã làm những việc mà mình yêu thích.


PV: Là người luôn bận rộn với công việc, chắc hẳn chiếc điện thoại sẽ là vật bất ly thân của Thanh Ngọc. Lỡ một ngày quên mang theo điện thoại, cảm giác của Thanh Ngọc sẽ thế nào?

Thanh Ngọc: Điện thoại là vật rất quan trọng đối với Ngọc vì đó không chỉ là trao đổi công việc mà còn liên lạc với bạn bè, người thân. Nên để chắc chắn không sợ quên mang theo mình, Ngọc luôn nhờ người quản lý giữ hộ.

PV: Những lúc rảnh rỗi, Ngọc thường làm gì? Ai là người hay “tám” điện thoại với Thanh Ngọc nhiều nhất?

Thanh Ngọc: Mỗi tối khi diễn về Ngọc có thói quen lướt net, và vào blog với chiếc máy tính cá nhân của mình. Ngọc thích tham gia, và dàn trải những tâm sự của mình với blog trên Yahoo 360 và bây giờ là ngôi nhà mới bên Yobanbe. Nòi chung viết blog và giao lưu cùng các bạn cũng là một cách giúp Ngọc thư giản sau một ngày làm việc. Ngoài ra trong những chuyến lưu diễn, hay đóng phim ở xa, Ngọc thường làm bạn với máy mp3 thân thuộc của mình. Đó là người bạn đường khi đi xa vì nó giúp Ngọc thấy thời gian ngắn hơn, đồng thời Ngọc cũng học hỏi thêm được rất nhiều cho việc ca hát. Người hay “tám” điện thoại với Ngọc nhiều nhất là Hạnh, bạn thân của Ngọc.

Chúc Thanh Ngọc luôn luôn gặt hái được nhiều thành công và ngày càng khẳng định mình trong mọi lĩnh vực.
 (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 08/2008)

No comments:

Post a Comment