Aug 16, 2008

Walkman cao cấp W760i - Dàn nhạc di động


Với dòng Walkman phone ra đời cách đây 3 năm, Sony Ericsson đã gặt hái được rất nhiều thành công với những chiếc điện thoại nghe nhạc tiện dụng, thiết kế trẻ trung và chất lượng âm thanh tốt. Vừa mới đây Sony Ericsson lại ra mắt W760i – một phiên bản nắp trượt mới. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ đỉnh cao và nghe nhạc sành điệu nên được gắn với tên gọi W760i MTV Edition.

Thiết kế

Sony Ericsson W760i đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của dân chơi dế bởi vẻ ngoài thanh thoát, trẻ trung, và đi kèm là những tính năng chơi nhạc vô cùng sành điệu. W760i có thiết kế trượt, chắc chắn, các nút bấm mềm mại, bằng phẳng nhưng lớn và dễ sử dụng. Được trang bị màn hình TFT 2.2 inch, độ phân giải 240 x 320 và chỉ dày có 15 mm nên W760i rất vừa vặn trong tay người dùng.

Chú dế này được trang bị khe cắm thẻ nhớ Stick Micro nằm ở phía trên đỉnh. Người dùng cũng có thể khoá hoặc điều khiển các tính năng chơi nhạc thông qua một phím trượt. Phía trên nút bấm Play là phím bấm GPS.

Lớp vỏ được thiết kế “cá tính” nhiều màu sắc tạo nên một phong cách đặc trưng của giới trẻ thời đại @. Mặt sau của máy được trang trí kẻ sọc ô nhỏ nổi, dễ dàng cầm chắc trong tay. Đèn LED hỗ trợ bàn phím trên máy tiện dụng khi dùng trong bóng tối.

Tuy vậy, thiết kế của máy vẫn còn một điểm hạn chế khi không có giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm như thường thấy. Người dùng khó có thể sử dụng các loại tai nghe khác khi muốn thưởng thức nhạc trên thiết bị này. Đi kèm với máy là tai nghe BASS REFLEX chính hãng.


Tính năng

Ngoài thừa hướng những tính năng phụ trợ chơi nhạc hay và phím bấm tiện dụng của Walkman phone, Sony Ericsson W760i còn mạnh mẽ với kết nối tốc độ cao và GPS dẫn đường. W760i là model Walkman phone đầu tiên có GPS, sử dụng bản đồ Google Maps hoặc Wayfinder Navigator có thể bắt sóng và nhận diện nhanh vị trí đang đứng.


Camera 3 Megapixel trên máy cho phép quay phim, chụp hình nhưng lại không được tích hợp đèn flash. Người dùng có thể gửi các bức ảnh qua email ngay sau khi chụp bằng kết nối HSDPA. Sony Ericsson W760i điển hình cho một chiếc di động chơi nhạc bởi máy hỗ trợ một loạt các file nhạc cơ bản như MP3, WMA, AAC hay WAV. Thêm vào đó, Bluetooth trên máy cũng có A2DP, tính năng cho phép nghe nhạc âm thanh stereo khi kết nối với tai nghe Bluetooth không dây. Việc tích hợp thêm một loa ngoài cho phép bạn có thể chia sẻ không gian âm nhạc với người thân và bạn bè xung quanh.

Sử dụng

Menu trên máy rất mượt mà, sử dụng dễ dàng và không gây cảm giác nhàm chán bởi đồ họa sáng sủa. Chương trình chơi nhạc trên máy dễ quản lý, âm thanh lớn, kết nối tốt nhưng W760i không có Wi-Fi. Chương trình chơi nhạc trên máy cho phép kết nối dễ dàng với phần mềm Windows Media Player trên máy tính hoặc phần mềm đi kèm cho Sony Ericsson để đồng bộ bài hát và quản lý album. Tuy nhiên, tốc độ truyền tải bài hát giữa máy tính vào điện thoại không nhanh.

Tốc độ download trang web thông qua trình duyệt Opera Mini gây nhạc nhiên bởi khả năng lấy nhanh hình ảnh và các ký tự. Ngoài ra, Sony Ericsson cũng trang bị cho W760i chương trình đọc web RSS, người dùng có thể cập nhật các đề mục tin tức và đọc nhanh.

Điểm độc đáo trong chiếc điện thoại này là khả năng tương tác trong khi chơi game. Ví dụ, với trò chơi đua xe, để điều khiển xe rẽ hướng người dùng chỉ cần nghiêng máy. Tính năng này cũng có tác dụng trên màn hình khi xem ảnh, người dùng chỉ cần xoay máy thì tấm hình đang xem cũng sẽ chuyển động cho phù hợp hướng người sử dụng.
Âm thanh trên máy có chất lượng cao, kể cả loa ngoài và tai nghe. Chất lượng cuộc gọi trên máy tốt, thời gian đàm thoại liên tục của W760i lên tới 9 tiếng đồng hồ trong khi thời gian chờ là 400 giờ.


Kết luận

W760i tiêu biểu cho một chiếc di động chơi nhạc hiện đại với âm thanh trung thực, nhiều tính năng phụ trợ và kết nối tốc độ cao. Mặc dù được trang bị nhiều tính năng giải trí, nhưng W760i MTV Edition vẫn là thành viên chính trong gia đình Walkman của Sony Ericsson.

Không cần nói có lẽ ai cũng đã thấy rõ đây là chiếc điện thoại “hợp gu” với giới trẻ năng động và sành điệu. Sony Ericsson W760i xứng đáng là dế nghe nhạc đỉnh nhất họ Sony Ericsson bây giờ.

Ưu điểm: Thiết kế đẹp, sang trọng. Âm thanh tốt, tích hợp GPS.

Nhược điểm: Không có giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm. Camera không được tích hợp đèn flash. Tốc độ truyền tải bài hát giữa máy tính vào điện thoại không nhanh. Thiếu Wi-Fi.

Giá tham khảo: 5,8 triệu VND.


Cấu hình Sony Ericsson W760i
Băng tần: GSM (850, 900, 1800, 1900)
Kết nối: HSDPA, Bluetooth, USB.
Kích thước: 48 x 15 x 103 mm
Trọng lượng: 103 gram
Màn hình: 240 x 320 pixel
Bộ nhớ:  Bộ nhớ trong 40 MB
Camera: 3 Megapixel.
Định vị toàn cầu GPS


(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 08/2008)

No comments:

Post a Comment