Jul 15, 2010

Humor

Có thể bạn đã bắt gặp ở đâu đó một mẫu quảng cáo độc đáo làm bạn bật cười. Nụ cười là sự gặp gỡ giữa hai khối óc nên quảng cáo hài hước thường giúp người xem nhớ lâu vì nó mang lại nhiều cảm xúc. Để làm được điều này, copywriter không thể là người nghiêm trang.
 
Đồng nghiệp của tôi, những người kiếm sống bằng bím (bút và phím) mặc dù không giống nhau ở tính cách,  nhưng đều có điểm chung ở sự dí dỏm, hoặc trong cách suy nghĩ; hoặc trong cách diễn đạt. Làm quảng cáo mà thiếu tiếng cười cũng như xe máy thiếu chất nhờn, chạy thì có chạy nhưng mà dễ bốc khói lắm.

Cuối tuần vào siêu thị, tôi nghe hai bà mẹ trò chuyện.

-Trời, thằng Bi nhà bà đây hả? Sao lúc này nó khác quá.
- Khác như thế nào?
- Vừa cao to vừa bụ bẫm. Cho nó uống sữa gì vậy? Vinamilk chăng?
- Không hề.
- Dumex?
- Xoàng.
- Chứ sữa gì?
- Dutch Ladyboy.

Tôi tin rằng nụ cười trong quảng cáo có thể dễ dàng vượt qua rào cản ngôn ngữ.


-----st

No comments:

Post a Comment