Jul 15, 2010

Bài học từ danh ngôn


Để ý trên góc làm làm việc hay trên sổ tay của dân copywiter đều có những câu trích dẫn, châm ngôn và slogan yêu thích để tạo cảm hứng làm việc. Thậm chí đó là một kho để dành làm vốn của họ. TYM không biết là bạn đã có thói quen sưu tầm này chưa? Để xem TYM có thêm vào bộ sưu tập của bạn những câu trích dẫn phải gật gù tâm đắc nào không nhé:

“Thiên tài chỉ khác những kẻ ngốc ở chỗ: thiên tài có giới hạn.”
Albert Einstein

“Lãnh đạo là nghệ thuật khiến ai đó làm điều mà bạn muốn như thể chính anh ta muốn làm điều đó.”
Dwight D. Eisenhower

“Vấn đề không phải ở thắng hay bại mà là ở phong cách.”
Grantland Rice

“Tôi chỉ đi tìm những điểm tốt của con người. Bản thân tôi không thiếu sai lầm, tôi không định bới móc sai lầm của người khác.”
Mahatma Gandhi

“If you’re good at something, never do it for free”
The Joker – Dark Knight Movie

“Khi bạn ngồi cạnh một cô gái đáng yêu, hai giờ dường như hai phút. Khi bạn ngồi trên một cái lò nướng đỏ lửa, hai phút tưởng như hai giờ. Đó là sự tương đối.”
Albert Einstein (và những câu nói hài hước)

“Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được.”
Dale Carnegie

“Sự nóng vội và hời hợt là căn bệnh tinh thần của thế kỷ hai mươi, và không ở nơi nào căn bệnh này lại thể hiện nhiều hơn ở báo chí.”
Aleksandr Solzhenitsyn

“Bí quyết thành công: Bạn biết cái gì không quan trọng bằng bạn biết ai, nếu muốn thành công hãy làm bạn của những người thành công.”
Unknown

“Tôi không biết chìa khóa của sự thành công, nhưng chìa khóa của thất bại chính là cố gắng thỏa mãn tất cả mọi người.”
Bill Cosby

Trích dẫn từ sách: (chỉ có 1 thôi và TYM sẽ update thêm sau nhé)

“Có lẽ cái tôi trong nó đã không thể phát triển một cách tự nhiên, khi nó vụng về xoay xở để chắp vá các khiếm khuyết của mình bằng những mảnh ghép sao chép theo những khuôn mẫu của kẻ khác.”
Amrita – Banana Yoshimoto

Những trích dẫn từ đại văn hào Mark Twain – ở thế kỷ 19 ông là nhà văn Mỹ hạng nhất, một bậc thầy về ngôn ngữ theo hình thức tiêu chuẩn. Người ta nói trong giới trí thức, ông dường như không có đối thủ, ngoại trừ Gladstone hoặc Kipling. Nhưng ở một lĩnh vực khác, cả Gladstone lẫn Kipling đều không đọ được với Mark Twain. Bởi, Mark Twain không chỉ là người đàn ông nổi tiếng nhất, ông còn là người hài hước nhất.

“Loài nhện tìm đến những thương nhân không quảng cáo hàng hóa của họ, để giăng tơ qua cửa nhà họ và sống cuộc đời thanh bình không bị ai quấy rầy.”

Người không đọc không có gì hơn người không biết đọc.
“A person who won’t read has no advantage over one who can’t read.”

Hãy cẩn thận khi đọc sách về sức khỏe. Bạn có thể bỏ mạng vì một lỗi in ấn.
“Be careful about reading health books. You may die of a misprint.”

Cứ cẩu thả trong cách ăn mặc nếu bạn muốn, nhưng hãy giữ một tâm hồn gọn gàng.
“Be careless in your dress if you will, but keep a tidy soul.”

Đừng có đi loanh quanh mà nói rằng thế giới này nợ bạn cuộc sống. Thế giới chẳng nợ bạn điều cả. Nó ở đây từ trước rồi.
“Don’t go around saying the world owes you a living. The world owes you nothing. It was here first.”

Lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy.
“Kindness is the language which the deaf can hear and the blind can see.”

Chẳng có cảnh nào đáng buồn hơn là thấy một người bi quan trẻ tuổi.
“There is no sadder sight than a young pessimist.”

Bất cứ khi nào bạn thấy mình đứng về phía đám đông, đã đến lúc để dừng bước và tự ngẫm lại mình.
“Whenever you find yourself on the side of the majority, it is time to pause and reflect.”

Nếu bạn nói sự thật, bạn không cần phải nhớ gì cả.
“If you tell the truth, you don’t have to remember anything.”

Và cuối cùng, là những những phát ngôn rất nổi tiếng của ông vua đế chế Microsolf – Bill Gates. TYM ấn tượng tới mức không thể không thêm vào để chia sẻ với các bạn:
- Tôi ước sao mình không phải là người đàn ông giàu nhất thế giới. Có gì hay ho từ cái danh hiệu đó đâu. Bạn chỉ càng bị chú ý hơn mà thôi. (Phát biểu trong cuộc hội thảo về quảng cáo trực tuyến tại Redmon, tháng 5/2006).
- Thành công là một giáo viên tồi. Nó ru ngủ những người thông minh với suy nghĩ rằng họ không thể thất bại. (The Road Ahead).
- Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy Oracle đạt được địa vị như ngày hôm nay bằng cách dụ dỗ hàng ngàn doanh nghiệp trên thế giới từ bỏ những phần mềm giá rẻ đang dùng, chuyển sang những hệ thống đóng, độc quyền và giá cao cắt cổ. Larry Ellison chính là kẻ thù số một của chơi đẹp và sáng tạo. (Phỏng vấn với Krakt Korteks, tháng 11/2000).
- Cách chuẩn bị tốt nhất để trở thành một lập trình viên giỏi là … viết chương trình, và nghiên cứu những chương trình xuất sắc mà người khác đã viết. Trong trường hợp của tôi, tôi đã… lục tung thùng rác của Trung tâm Khoa học máy tính và tìm ra danh sách hệ điều hành của họ. (Programmers at Work của Susan Lammers, 1986).
- Microsoft có nhiều đối thủ rành rành trong quá khứ. Thật tuyệt khi chúng ta có cả một viện bảo tàng để lưu lại tất cả những điều này. (Tại Bảo tàng lịch sử máy tính, tháng 10/2004).
- Khi nào chúng ta thiết lập được một xa lộ thông tin, tôi sẽ có thêm cách kiếm tiền. Bất cứ ai chịu trả 1 cent (giả dụ vậy), cũng có thể xem được bộ phim tôi đang xem, quyển sách tôi đang đọc và nhiều loại thông tin khác. (Playboy, 1994).

No comments:

Post a Comment