Sep 20, 2007

KE770 & KE970 : Sứ giả ánh sáng nhà Shine


Khoát bộ cánh lấp lánh ánh kim và thiết kế tinh tế đến từng góc cạnh, mẫu điện thoại có tên thân mật là "Sứ giả ánh sáng" (Shine) này bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài Shine dạng trượt KE970 luôn toát lên vẻ sành điệu và kiêu sa, model dạng thanh KE770 mới du nhập vào Việt Nam lại có dáng vẻ cứng cáp và khỏe khoắn, nhưng không hề làm giảm đi sự sang trọng của người sở hữu. Hãy cùng khám phá những cổ máy bọc thép này.

Thiết kế

Khoát chiếc áo bằng kim loại màu sáng, KE970 trông sành điệu nhưng không quá “chơi”. Được làm hoàn toàn bằng hợp kim, màn hình của Shine không phải là một chiếc màn hình “có vẻ giống” gương mà là một chiếc gương thực sự. Các phím đa chức năng trung tâm được thiết kế độc đáo theo dạng trụ xoay, đồng thời vẫn có thể nhấn như những phím bên cạnh. Toàn bộ hệ thống kết nối dây (sạc pin, giao tiếp USB, giắc cắm tai nghe chung một ngõ vào) và các phím chức năng khác (nghe nhạc, chụp hình, điều chỉnh âm lượng) đều được bố trí bên thân trái của máy. Bàn phím chìm nhưng không quá khó thao tác, nhờ chân máy được thết kế làm đối trọng với nắp trượt bên trên. Đậm tay và chắc nhưng KE970 cũng chỉ nặng 119g, và bề dày không vượt qua13,8mm. Màn hình 2,2inch sắc nét và giao diện khung menu khá thân thiện với các icon độc đáo.


Chiếc KE770 có vẻ khiêm tốn hơn người anh em kia cả kiểu dáng, trọng lượng(79g) cũng như bề dày thân máy(9,9mm). Bàn phím của KE770 được thiết kế ngang bằng với bề mặt máy như kiểu bàn phím của dòng Motorola Razr danh tiếng, được hỗ trợ bởi một đèn backlight màu xanh lam. Bàn phím tạo với bề mặt máy thành một mặt phẳng tuyệt đối, duy chỉ có hai phím di chuyển trái phải là hơi nhô lên một chút. Màn hình vẫn được bao phủ bởi một lớp gương, nhưng tốt hơn hết là không nên kỳ vọng vào một chiếc gương soi tương tự như KE970 đã trình diễn.

Tính năng

Tính năng của Shine cũng không có gì nhiều vì LG phát triển model này theo hướng "thời trang" nhiều hơn(tính năng của KE970 và KE770 là như nhau). Máy ảnh 2 "chấm" với các chế độ giống như một camera du lịch. Bạn có thể chỉnh sửa kích cỡ, chất lượng ảnh, đèn flash, chế độ chụp cân bằng trắng. Điểm đặc biệt ở tính năng chụp ảnh của chiếc điện thoại này là người dùng có thể cầm máy đứng hoặc ngang tuỳ thích. LG Shine còn có tính năng như một chiếc máy nghe nhạc MP3, hỗ trợ MP3, MPEG4, WAV, 3GP, AAC/AAC+/AAC++. Equalizer có 10 chế độ khác nhau General, 3D, Concert, Jazz, Pop, Rock, Dance, Live, Bass, Country giúp cải thiện chất lượng âm nhạc.


Bộ nhớ trong của Shine có dung lượng 50 MB, nhưng bù lại, máy hỗ trợ thẻ ngoài microSD tối đa lên tới 2 GB. Cả KE970 và KE770 đều hỗ trợ thẻ ngoài, nhưng khác biệt nằm ở vị trí lắp thẻ nhớ. Nếu như KE770 không khó khăn để nhận ra khe cắm thẻ ngoài kề bên thẻ sim, thì KE970 lại kéo léo giấu khe cắm thẻ nhớ dưới thẻ sim. Máy cũng có thể được sử dụng như một chiếc USB lưu trữ thông thường. Ngoài ra, KE770 còn được cài sẵn một phần mềm đọc văn bản, có thể đọc được những file có định dạng PDF, PowerPoint, Word và Excel. Đây là một tính năng mới rất hữu ích của chiếc điện thoại này.

Ngoài ra, Shine còn được trang bị những tính năng quen thuộc khác như trình duyệt WAP, hỗ trợ hai loại tin nhắn MMS và SMS, hỗ trợ kết nối Bluetooth 1.2, ghi âm giọng nói, quản lý lịch, nhắc nhở. Máy còn sở hữu phần mềm tính toán, đồng hồ đếm giờ và các trò game Java.

Hoạt động

Nhìn chung chất lượng cuộc gọi trên 3 băng tần thử nghiệm là 900/1800/1900 MHz của LG Shine khá tốt. Pin Li-ion 800 mAh có vẻ cung cấp ít năng lượng hơn so với nhu cầu của chiếc điện thoại này. Theo số liệu chính thức của LG thì Shine có thể sử dụng trong 280 giờ ở chế độ standby và 3 giờ đàm thoại liên tục. Nhưng nếu bạn sử dụng bình thường (không chơi game, chụp ảnh hay nghe nhạc nhiều) thì khoảng 3 đến 4 ngày là bạn phải sạc pin một lần.


Chất lượng âm thanh trong quá trình thực hiện cuộc gọi rất rõ ràng, không bị méo tiếng hoặc bị vọng âm. Tuy nhiên, loa ngoài của máy có âm lượng hơi bé, khiến người sử dụng chỉ có thể nghe được trong một không gian yên lặng. Chất lượng âm thanh khi nghe MP3 to và rõ ràng, còn có thể được hỗ trợ bởi tai nghe ngoài.

Ưu: Thiết kế đẹp, bắt mắt. Pin vào loại tốt nhất hiện nay. Chụp ảnh tốt trong môi trường thiếu sáng nhờ hỗ trợ của đèn. Chất lượng âm thanh thoại và MP3 khá tốt. Đặc biệt có chức năng đồng hồ thế giới cho nhiều trải nghiệm thú vị.

Nhược: Dễ bám dấu vân tay lên lên bề mặt. Thanh cuộn của máy hoạt động không được trơn tru và đôi khi còn bị treo. Thiết kế gây bất tiện đôi chút khi phím call/end và back được bố trí quá gần với nắp trượt. Chất lượng ảnh không có gì ấn tượng. Công suất loa ngoài không lớn. Không có lớp bảo vệ ống kính máy ảnh. Điều thiếu hụt đáng tiếc, Shine là điện thoại 3,5G với kết nối Bluetooth nhưng lại không có Wi-Fi.

Giá: KE970 có giá 5.800.000 đồng, KE770 có giá 3.950.000 đồng.

Kết luận

Được thiết kế đặc biệt dành cho những người ưa thích thời trang và thích tạo ra các xu hướng hay tạo nét cá tính riêng, Shine thích hợp với những người luôn muốn "toả sáng" ở bất kỳ nơi đâu họ xuất hiện.

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 09/2007)

Xem bài online tại đây

No comments:

Post a Comment