Sep 16, 2007

Show Mobile Tivi


Bạn đang giờ nghỉ trưa ở công sở, muốn xem Ti vi nhưng sợ làm phiền người khác?

Bạn đang theo dõi một trận đá banh trực tiếp hừng hực khí thế của thần tượng Liverpool mà đồng hồ đã điểm giờ hẹn với người yêu?

Hay bạn đang ngồi quán café chờ đối tác, đã trễ hơn 15 phút rồi vẫn chưa gặp mặt?..v..v..

Những lúc như thế, chỉ cần ngồi trước chiếc mobile TV 1,5 inch là có thể xem các chương trình truyền hình trên điện thoại di động vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không bị lỡ mất các chương trình yêu thích, hoặc chí ít cũng bớt sốt ruột hơn trong khi chờ tàu điện ngầm, xe buýt… Có mặt tại Việt Nam vào năm 2006, những chiếc mobile TV đã khiến cho thị trường ĐTDD trở nên rộn ràng theo một hướng mới. Sau đây là những mobile TV được ưa thích, với giá thành phong phú, tuỳ thuộc vào túi tiền của người sử dụng.

“Đại gia” Nokia chiếm ưu thế

N92 là điện thoại thông minh đầu tiên được tích hợp chip thu sóng DVB-H, cho phép người sử dụng xem và ghi lại các chương trình truyền hình trực tiếp bất cứ lúc nào. Xuất hiện trên thị trường Việt Nam chưa lâu (2006) Nokia N92 là một chiếc điện thoại truyền hình di động lý tưởng bởi những tính năng ưu việt của nó ngoài tính năng truyền hình di động như kết nối Wi-fi, tính năng 3G, máy ảnh 2megapixels, Wi-fi, hệ điều hành Symbian. Cần khắc phục: Thiết kế hơi to, thiếu auto-focus, thiếu rung, giá cao, pin yếu.


Giá tham khảo : 12.399.000VND (Tại Thế giới di động 89A Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TP HCM)

N77 Có dáng vẻ thời trang và nhỏ gọn bỏ túi với đầy đủ các chức năng của dòng sản phẩm Nokia Nseries. Hỗ trợ thẻ nhớ nhỏ, có rung, khả năng streaming các kênh tivi rất tốt, độ quét dải tẩn từ 470-750 MHz, Bluetooth hỗ trợ A2DP, pin khoẻ. N77 là chiếc ĐTDĐ chuyên cho mobile TV sử dụng công nghệ DVB-H thứ 2 của Nokia nhưng giá tốt hơn nhiều so với model DVB-H đầu tiên. Tuy nhiên, N77 thiếu kết nối Wi-Fi, chưa cập nhật Video Avi nên chưa thể sử dụng phần mềm Smart Movie được.


Giá tham khảo : 8.359.000 VND(Tại Thế giới di động 89A Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TP HCM)

Samsung U620 chẳng thua ai 

Thiết kế dạng nắp trượt hình 4 góc ovan. U620 có một sự cách điệu lớn khi bạn kéo chiếc ăng ten được thiết kế nằm bên sườn phải của máy ra. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nhìn chiếc máy điện thoại của mình (nó như một chiếc ti vi nhỏ di động) và các nút điều chỉnh khác được xắp xếp rất logic tạo thuận lợi khi sử dụng. Pin trữ lượng 3 gìơ đàm thoại và 10 ngày ở chế độ chờ. Máy hỗ trợ công nghệ Bluetooth cho phép bạn kết nối không dây với tai nghe, máy tính. Giá tham khảo: 199 USD

LG chạy đua Mobile Tivi màn hình xoay

LG V9000 có một thiết kế rất “ngầu” và chuyên nghiệp với màn hình xoay ngang, chuyên dụng cho việc thu sóng TV. V9000 có màn hình 2,2 inch hiển thị 262K màu, giúp người dùng xem Tivi tôt hơn, âm thanh sống động 3D giúp xem Tivi có độ chân thực hơn. Ngoài ra, V9000 còn được trang bị camera 1,3 Megapixel và bộ nhớ trong 30 MB. Hỗ trợ công nghệ DMB mặt đất để thu sóng truyền hình kỹ thuật số không dây. Có thể xem Tivi 3 giờ liên tục, và ghi hơn 1 giờ chương trình vào bộ nhớ để xem lại. Giá tham khảo: 8.000.000VND

Một lựa chọn khác là LG VX9400, sản phẩm đã có mặt trong quý I/2007. Chỉ việc nhấn một nút biểu tượng TV, trên điện thoại sẽ xuất hiện ngay một bảng điện tử hướng dẫn của chương trình. Bạn sử dụng các phím định vị của điện thoại để chọn kênh muốn xem và trong vài giây, chương trình đó xuất hiện. Một số nút khác để điều chỉnh như chuyển sang dạng xem toàn màn hình nằm ngang và bạn có thể chuyển kênh mà không cần thoát ra màn hình hướng dẫn. Chất lượng phát sóng không thật lý tưởng, nhất là khi ta xem TV trên xe buýt. Thỉnh thoảng bị đứng hình hoặc hình có hạt, mờ và tiếng đôi lúc cũng bị giật. Nhưng nhìn chung, dịch vụ này có thể xem được. Giá tham khảo 374.99 USD Tại Marofin 62/66/2 Trần Hưng Đạo, Q1, TP HCM.

I-mobile 901

Đứng cạnh những gã khổng lồ Nokia, Samsung…, có vẻ như thương hiệu I-mobile đến từ tập đoàn Samart của Thái Lan thật nhỏ bé. iMobile 901 có dạng nắp gấp vỏ sò, an-ten ngoài. Tính năng vượt trội của i-mobile 901 chính là xem được tivi một cách dễ dàng (Chỉ cần bấm phím TV là mở tivi, không cần có Sim Card, bấm phím qua, lại để chuyển kênh). Các nhà phân phối sản phẩm đã dò sẵn đài địa phương trong điện thoại, những gì người dùng cần làm là bấm nút TV và thưởng thức. Với model này, người dùng không phải trả phí vì việc kết nối và bắt tín hiệu bằng anten qua tai nghe. Tuy nhiên, sóng truyền hình lại là analog nên hình ảnh vẫn bị "sạn", thi thoảng nhiễu còn nếu trong nhà cao tầng thì lại không bắt được sóng. Bên cạnh đó, các kênh truyền hình bắt được chỉ quanh quẩn HTV9, HTV7, VTV3, VTV1... và việc phải mang những phụ kiện như anten, loa, tai nghe, rồi loay hoay định hướng, bắt sóng khá rườm rà và bất tiện. Giá tham khảo : 4.000.000VND Tại Hà Thành 100 Nguyễn Du,Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Họ nhà “dế Trung Quốc” cũng bon chen

MOBITECH - K915, MOBITECH - TV100, MOBITECH - TV200, MOBITECH - 6618, Mobitech - Red Star (sắp ra mắt) là những Mobile có chức năng xem phim trực tuyến, xem được các kênh mà ti vi nhà bạn bắt được. Tất cả điều hoạt động trên dải băng tần GMS900/1800MHz. Màn hình cảm ứng. Pin tốt. Bảo hành một năm. Giá tham khảo dưới 3.000.000VND Tại Đức Minh Mobile 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.


MOBITECH - K915


MOBITECH - TV100

 MOBITECH - TV200

 MOBITECH - 6618

 Mobitech - Red Star

(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 09/2007)

No comments:

Post a Comment