Sep 16, 2007

“Siêu mẫu” Samsung Ultra Edition II


Ultra – “cơn địa chấn” của Samsung - gây rung động cả thế giới mobile năm qua nay lại tái xuất hiện với những ưu điểm vượt trội hơn. Sau những kỉ lục mà Ultra I ghi được, “siêu phẩm tập 2” này được xem như là sự nối tiếp của trào lưu mỏng hoá. Ultra Edition 10.9 (U600), 9.6 (U300) và 5.9 (U100) lần lượt là đại diện cho 3 dòng máy khác nhau: nắp trượt, nắp gập và máy trơn. Nhưng ấn tượng chung của bộ sưu tập này là mỏng và sang trọng.

U600 - Phong cách 

U600 là “phát súng” đầu tiên trong Ultra II, có kích thước 103,5x49,3x10,9mm và nặng 81g. Không chỉ mỏng mà U600 còn được thiết kế khá đẹp với nhiều đường cong nhẹ nhàng trên thân máy cùng các phím điều khiển sử dụng công nghệ cảm ứng. U600 có màn hình đáng để khen ngợi, kích thước lớn (34x44mm), sử dụng công nghệ TFT 256.000 màu, chất lượng hiển thị hình ảnh cao. Đặc biệt, khi ở trạng thái chờ, màn hình “biến” thành chiếc gương di động với kích thước lên đến 69x41mm. Hệ thống phím bấm dù được thiết kế to nhưng lại hơi “nông” và không nhạy lắm nên phải bấm mạnh mới có tác dụng. Máy còn có camera 3.2 megapixel, hỗ trợ nghe nhạc MP3, bắt sóng FM radio.

Ngoài ra U600 cũng được hỗ trợ cả công nghệ stereo Bluetooth (A2DP) giúp bạn nghe nhạc hay hơn qua tai nghe Bluetooth cùng với trình duyệt Web trong số nhiều những nhiều chức năng khác. Camera của U600 có chức năng tự động lấy nét Autofocus. Những bức ảnh được chụp có chất lượng khá nét và cũng thích hợp với việc in ảnh khổ nhỏ.

Ưu điểm: Thiết kế mỏng, màn hình lớn, máy ảnh có độ phân giải cao, bộ xử lí âm thanh cao cấp.

Nhược điểm: Các phím cảm ứng không có sự phản hồi chính xác, bàn phím cơ bản hơi chìm, khó bấm, đèn flash máy ảnh quá nhỏ.

U100 - Mảnh mai

U100 làm mọi người sửng sốt bởi độ mỏng đến mức siêu tưởng - 5,9mm, trọng lượng 6,6g. Với một “thân gầy” như vậy, máy trông khá "mong manh", tựa như một tờ giấy điện tử hơn là một chiếc điện thoại di động. Bàn phím chính của máy được làm chìm hẳn xuống để tránh choán diện tích cũng như tạo một cái nhìn hợp lý cho sản phẩm “siêu mẫu” này. Tuy nhiên, bàn phím này cũng gây không ít bất tiện trong việc soạn tin hay tương tác các chức năng của máy do nó quá chìm, không tạo được cảm giác khi nhấn phím. Đáng ngạc nhiên là, bên hông máy vẫn được tích hợp nút tăng/giảm âm, kích hoạt máy ảnh mặc dù như đã nói, độ dầy thân máy là khá nhỏ. Tuy nhiên, nếu đòi hỏi một chiếc điện thoại hiệu năng cao, tính năng đa dạng thì bạn cần cân nhắc khi lựa chọn U100 làm bạn đồng hành.

Ưu điểm: Kỷ lục thế giới mới về di động “ăn kiêng”.

Nhược điểm: Bàn phím khó dùng, hiệu năng chưa thực sự cao, thiếu khe mở rộng bộ nhớ.

U300 – Lịch thiệp

U300 hiện đang là chiếc điện thoại nắp gập mỏng nhất với độ dày 9,6mm. Để “dát mỏng” chiếc điện thoại này, bàn phím của máy hoàn toàn là một mặt phẳng, không gờ mép phân biệt giữa các phím bấm với nhau. Nếu chưa dùng qua thì sẽ có người lầm tưởng đây là kiểu bàn phím cảm ứng, nhưng thực ra không phải, bạn cần nhấn mạnh tay để tác động đúng vào các phím số. Có lẽ không cần nói thêm về tính năng của U300, vì nó tương tự với U600. U300 được trang bị màn hình ngoài Oled, hiển thị thông tin chất lượng sóng, dung lượng pin và ngày giờ. Màn hình này được giấu một cách khéo léo dưới tấm panel màu đen có in logo của hãng.
 

Kết luận:

Sành điệu đến từng milimet - Lấy ý tưởng từ vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của kim cương, sự chăm chút tỉ mỉ tuyệt vời trong thiết kế đã mang lại phong cách riêng biệt cho bộ sưu tập Ultra Edition II. Những nhà thiết kế của Samsung đã chứng minh “mỗi milimet đều có thể tạo nên một phong cách khác biệt”.

Samsung Ultra Edition II tạo nên một đẳng cấp mới trong dòng điện thoại thời trang thế giới.

Giá tham khảo : Chiếc U600 sẽ đến với người dùng ở mức giá 6.090.000 VND. Nhà phân phối chưa công bố thông tin về giá bán hai model còn lại : U100 và U300

Địa chỉ tham khảo : FPT Mobile 10 Phạm Ngọc Thạch, Q3, TP.HCM

(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 09/2007)

No comments:

Post a Comment