Aug 11, 2010

Chấm điểm điện thoại wi-fi giá tốt Nokia C3

Thiết kế đẹp, kết nối phong phú, đa tính năng và trên hết là mức giá hợp lý, Nokia C3 đang được rất nhiều người tiêu dùng ngóng đợi. Tại thị trường châu Âu, được bán với giá 90 Euro (khoảng 2,5 triệu VNĐ), Nokia C3 là chiếc điện thoại tầm trung duy nhất trong “gia đình Nokia” được trang bị kết nối Wi-Fi. Tại Việt Nam, C3 dự kiến sẽ ra mắt vào trung tuần tháng 7 cũng với mức giá đầy hứa hẹn. Điều này thực sự sẽ khiến các đối thủ cùng phân khúc của Nokia phải dè chừng.

9.5 điểm cho thiết kế

Chiếc điện thoại bóng bẩy này sở hữu vẻ ngoài tuyệt vời với thiết kế mỏng cùng sự phối hợp giữa màu sắc và lớp vỏ kim loại sang trọng đã mang lại một vẻ ngoài khác biệt. Máy có 3 phiên bản màu: Hồng, xanh và vàng đồng. Ấn tượng đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận khi cầm trên tay Nokia C3 chính là phảng phất hình ảnh của chiếc Nokia E72/E63 vốn rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Những “điểm cộng” trong thiết kế của E72 được Nokia tiếp tục sử dụng và trang bị trên C3. Mặt khác, đã có một vài cải tiến và thay đổi nhỏ giúp cho chiếc C3 trở nên trẻ trung hơn, thời trang hơn so với chiếc E72 lịch lãm, có phần già cỗi.

Với trọng lượng 114g và số đo 3 vòng là 115.5 x 58.1 x 13.6 mm, C3 có vẻ nhỉnh hơn chiếc BlackBerry Bold một chút nhưng bề ngang hẹp hơn. Màn hình của C3 sáng và có độ tương phản tốt. Màn hình xoay ngang của C3 có kích thước rộng 2,4 inches, phân giải 320 x 240 pixels và 256 nghìn màu. Hiển thị bên trong là những hình nền và icon màu sắc tươi vui, rực rỡ phù hợp với giới trẻ.


Ngay dưới màn hình chính là hệ thống phím tùy chọn và bàn phím QWERTY. C3 không có Trackpad quang học mà sự dụng phím định vị 5 chiều giống E71. Mặt sau đơn giản với một Camera 2 MP không có đèn flash và nắp pin được làm bằng kim loại khá chắc chắn. Nhìn chung, Nokia C3 có một thiết kế hài hòa, vừa đủ để toát lên vẻ tinh tế, sang trọng và cũng vừa đủ để thể hiện sự trẻ trung, hiện đại, phù với tiêu chí khách hàng mà Nokia đã hướng tới.

8 điểm cho tính năng

Với tiêu chí sản phẩm luôn kết nối tới mạng xã hội, Nokia C3 đã cài đặt sẵn các ứng dụng Facebook, Twitter. Ngoài ra máy còn hỗ trợ Yahoo Messenger, Google Talk, Ovi Chat và Windows Live Messenger, truy cập nhanh các tài khoản Gmail, Ovi mail… Các bước thao tác để thiết lập rất đơn giản và dễ dùng. Bạn sẽ mang các trang web theo cùng khi kết nối internet bằng 2G hoặc Wi-Fi. C3 có bộ nhớ trong của 55MB. Bạn có thể mở rộng bộ nhớ ngoài bằng thẻ MicroSD lên đến 8GB.

Máy ảnh trên Nokia C3 đạt phân giải 2MP không có đèn flash. Dù “số chấm” không cao nhưng camera này tích hợp nhiều tùy chọn hữu dụng: Autofocus, tự động hẹn giờ, zoom 4x, ngắm toàn màn hình, công nghệ cân bằng trắng, tông màu và các hiệu ứng. Máy có thể quay video ở độ phân giải 320 x 240 pixel.

Ở tính năng chơi nhạc, âm thanh C3 cho ra rất dễ nghe. Giao diện Music Player đơn giản thuận tiện để sử dụng. Máy hỗ trợ file định dạng MP3, WMA, AAC, eAAC, eAAC + (đối với âm thanh) và MPEG-4 (đối với video.


8.5 điểm cho sử dụng

Nokia C3 là model sử dụng hệ điều hành S40 đầu tiên được trang bị bàn phím QWERTY, cũng là mẫu điện thoại đầu tiên chạy trên nền tảng này cho phép truy cập mạng xã hội trực tiếp từ màn hình chủ. Người dùng có thể theo dõi, bình luận, cập nhật thông tin và chia sẻ hình ảnh trên Facebook hoặc Twitter.

Tốc độ duyệt web trên Browser mặc định hoạt động trên GPRS/EDGE đủ để bạn hài lòng. Trình duyệt này hỗ trợ HTML đầy đủ và tốt như trên WAP 2.0. Nokia C3 hoạt động trên nền tảng S40 vốn được đánh giá cao về tính thân thiện và có hỗ trợ tiếng Việt, bởi vậy người dùng sẽ không phải mất nhiều thời gian để làm quen. Ngay ngoài màn hình chính là ba thanh công cụ Toolbar cho phép bạn cài đặt tùy chọn cá nhân. Một tùy chọn vốn chỉ được trang bị trên các máy cao cấp sử dụng Symbian OS của Nokia.

Khả năng liên lạc và đàm thoại trên C3 ổn định. Loa ngoài lớn, loa trong khá ấm và không bị hiện tượng lẫn tạp âm. Để tăng giảm volume khi thực hiện cuộc gọi, bạn cần bấm phím định vị theo chiều lên-xuống bởi máy không có phím chỉnh chuyên dụng.

Đây cũng là chiếc Nokia đầu tiên hoạt động trên nền S40 được trang bị bàn phím QWERTY. Các phím nhỏ, nằm sát nhau, hơi khó bấm nhưng bù lại có độ nẩy êm nên hạn chế việc mỏi tay khi soạn thảo những đoạn văn bản, tin nhắn dài. Pin BL 5J đi kèm có dung lượng 1320 mAh đảm bảo cho máy hoạt động trung bình trong 3-4 ngày. Một con số ấn tượng.

Kết luận

Thiết kế đẹp, kết nối phong phú, đa tính năng và trên hết là mức giá hợp lý, Nokia C3 phù hợp với đa số người dùng, từ giới trẻ ưa kết nối đến cả dân văn phòng khó tính.

Ưu điểm: Thiết kế hiện đại, trẻ trung, kết nối rộng, giá rẻ.

Nhược điểm: Không có kết nối 3G, máy ảnh thiếu đèn flash, video clip quay được thường xảy ra hiện tượng giật và vỡ hình.

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 07 /2010)

No comments:

Post a Comment