Apr 15, 2009

Diễn viên Ngân Khánh: “Laptop HP là người bạn bất ly thân”

Cháy hết mình cho niềm đam mê điện ảnh

Thời gian gần đây, khán giả truyền hình bắt đầu quen thuộc cái tên Ngân Khánh với hàng loạt vai trong phim "Tường vy cánh mỏng", "Mây trắng ngang trời", "Gọi giấc mơ về"… và phim “Sóng Tình” đang chiếu trên HTV7. Ngân Khánh là một cô gái năng động, tự tin, với lối nói chuyện nhẹ nhàng, duyên dáng đầy cuốn hút. Sở hữu một vóc dáng lý tưởng, một gương mặt sắc sảo, ai cũng nghĩ Ngân Khánh sẽ chọn sàn diễn thời trang để gắn bó lâu dài. Vậy mà kể từ lần tình cờ ghé thăm điện ảnh, cô nàng đã bị nghệ thuật thứ bảy hút hồn. Vai này nối tiếp vai kia, đến lúc Khánh giật mình nhận ra thì “hình như mình đã là dân trong nghề mất rồi."

Đoạt giải nhất trong một cuộc thi tìm kiếm diễn viên điện ảnh và truyền hình Ngôi sao ngày mai 2006, Ngân Khánh luôn khát khao trở thành một diễn viên chuyên nghiệp bằng sự lao động nghiêm túc. “Trong quá trình làm phim, Khánh đã nỗ lực học tập rất nhiều để tự hoàn thiện nghề nghiệp của mình. Phải có sự phát triển toàn diện và hài hòa nhiều kỹ năng khác nhau thì bản thân mình mới trở thành một diễn viên chuyên nghiệp được”, Ngân Khánh chia sẻ. 


Nhiều người nhận xét rằng, Ngân Khánh có thể hóa thân và có thể diễn đạt nhiều loại nhân vật, từ vai tiểu thư yếu đuối, mỏng manh đến vai cô gái nghèo đầy bản lĩnh và cả những vai cá tính, thủ đoạn. Mỗi thể loại như vậy, khán giả lại bất ngờ trước cách hóa thân khá trọn vẹn vào nhân vật của Khánh. Chính khả năng này đã giúp cho Ngân Khánh tìm được một chỗ đứng trong lòng khán giả. Tuy nhiên, điểm quý ở Khánh là nghiêm khắc với công việc, luôn học hỏi không ngừng từ đồng nghiệp, sách vở. “Vấn đề quan trọng trong nghề nghiệp hiện nay đối với Khánh là làm sao có được một vai diễn hay, một ê kíp làm phim chuyên nghiệp, thật vô tư với nhiều khát vọng hơn, cháy hết mọi thứ cho niềm đam mê ấy. Khánh luôn bị ám ảnh và trăn trở khi nghĩ về điều này”.

Điện thoại và laptop là hai người bạn thân thiết nhất

Hỏi về gia tài công nghệ Khánh khoe vừa sắm thêm chiếc di động Sony Ericsson mới nghe nhạc cực đỉnh, sóng thông tin tốt và nhiều chức năng phục vụ tối đa các nhu cầu về giải trí của mình. Ngoài ra, còn một chiếc điện thoại nữa Khánh dành riêng nó làm thông tin liên lạc cho công việc, nhận các show diễn và lịch chụp ảnh, phỏng vấn hay diễn tập trước khi lên sân khấu.

Với chiếc laptop HP thế hệ mới Khánh ví như một người bạn bất ly thân của mình. Nó giúp Khánh rất nhiều trong việc tìm kiếm thông tin, trao đổi kịch bản film online khi không có thời gian nhận trực tiếp, hay chat chit với các bạn diễn lúc không gặp được nhau. Ngoài ra, đây còn là phương tiện để Khánh giao lưu với FanClub của mình thông qua blog và các diễn đàn. Đặc biệt, chiếc Laptop này còn là bạn đồng hành của khánh mỗi lần giải trí với game trực tuyến.

Nàng Nga My tuyệt sắc của Võ Lâm Truyền Kỳ

Vào những lúc rảnh rỗi Ngân Khánh thường nghe nhạc, xem phim, tán gẫu cùng bạn bè và đặc biệt cô rất thích chơi Võ Lâm Truyền Kỳ. Bật mí với bạn đọc, Ngân Khánh là một trong Thập Đại Mỹ Nhân của Võ Lâm Truyền Kỳ năm 2006. Hiện nay Ngân Khánh cũng thuộc hàng đại cao thủ của phái Nga My và Ngũ Độc, là một cao thủ đánh Tống Kim có hạng. 


Ngân Khánh thích Võ Lâm vì giao diện đẹp, sinh động, hệ thống nhiệm vụ hay, làm thành một cốt truyện xuyên suốt, qua đó mình được sống trong không khí hào hùng của ngày xưa, vốn chỉ tồn tại trong sử sách và các bộ truyện kiếm hiệp mà thôi… “Khánh thường chơi chung với nhóm bạn thân, cùng nhau làm nhiệm vụ, cùng đánh Tống Kim, công thành… vui vẻ và thân thiết lắm. Trên con đường hành tẩu, Khánh kết giao được rất nhiều hảo hữu, có những người ở tận Phan Thiết. Khánh đã coi Võ Lâm Truyền Kỳ là cuộc sống thứ hai của mình, trong đó có đủ hỉ, nộ, ái, ố,… mình chia sẻ mọi cảm xúc thật một cách rất tự nhiên với mọi bạn hữu trong Võ Lâm”.

Sống sao để không phải hối tiếc

Rất có duyên với điện ảnh, diễn với tất cả lòng đam mê, chỉ sau 4 năm đã có trong tay hơn 10 vai, thế nhưng Ngân Khánh vẫn chưa xem đây là nghề. Khánh đang cùng gia đình làm kinh doanh. Khi có điều kiện, mới nhận show chụp ảnh, quảng cáo và đóng phim. Là cô gái bản lĩnh, có cuộc sống gia đình không hạnh phúc trọn vẹn đã giúp Ngân Khánh có được tính tự lập, vươn lên không lùi bước trước khó khăn và thử thách trong cuộc sống - điều này rất có ích khi cô tham gia vào các vai diễn, lại càng hay hơn khi bắt tay vào kinh doanh. Vậy nên, Ngân Khánh luôn cố gắng để có thể đảm nhận tốt nhiều vai trò.

Tò mò về dự định tương lai, Ngân Khánh cho biết sau vai Hằng trong phim Sóng Tình, Khánh sẽ tạm ngừng việc đóng phim truyền hình để theo một định hướng mới cho nghề nghiệp. Năm nay Khánh sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho vai chính ở một phim điện ảnh đầu tiên. Đây là một vai mà Khánh mơ ước được thể hiện khi đọc nguyên tác từ kịch bản văn học. Được chuyển thể qua điện ảnh thành một kịch bản khá sốc về hình tượng nhân vật nhưng thấm đẫm tính nhân bản, hứa hẹn sẽ một vai diễn lạ so với tất cả các vai diễn Khánh đã từng thể hiện.

Bênh cạnh đó, Khánh sẽ sắp xếp thời gian biểu để theo học Chương trình quản trị kinh doanh của nước ngoài tại Việt Nam, chuyên sâu về marketing và xây dựng thương hiệu tại trường đạo tạo doanh nhân Royal. Khánh luôn nỗ lực tận dụng những cơ hội mình có để thực hiện những gì mình muốn, vì vậy Khánh xem đây là sự đầu tư chất xám và hướng đi vững chắc cho sự nghiệp của mình sau này. Khánh luôn tâm niệm là phải sống sao để mình không phải nuối tiếc. 

Thanh Thúy (Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 04/2009)


No comments:

Post a Comment