Apr 19, 2009

Nokia 7205 Intrigue - Lạ và Sang


Hãng điện thoại lớn nhất thế giới vừa cho ra đời một “chú dế” thuộc dòng thời trang - Nokia 7205 Intricgue. Đây là điện thoại nắp gập mới nhất của Nokia chính thức xuất hiện trên thị trường vào ngày 15/3 vừa qua thông qua nhà mạng Verizon. Được đánh giá là một chiếc điện thoại “thời trang” hiếm thấy của dòng máy Nokia “ấp ủ” cách đây hơn 1 năm, nên khi vừa xuất xưởng 7205 Intricgue đã được giới công nghệ quan tâm rất nhiều.

Thiết kế

Nokia 7205 nổi bật với 2 điểm nhấn trong thiết kế, sử dụng màu sắc tối ấn tượng và chỉ duy nhất một nút định hướng. 7205 Intrigue còn thêm một đặc trưng duy nhất nữa đó là "Habitat Mode", được thiết kế và hình dung như một vòng tròn hài hòa giữa cũ và mới theo cảm nhận trực giác. Nhìn chung, 7205 Intrigue trông thật sang trọng và sành điệu với bộ cánh đen bóng cùng kiểu dáng thiết kế ấn tượng.

Vừa trông có vẻ như 7205 Intrigue khá giống với mẫu điện thoại thời trang BlackBerry Pearl Flip 8230 của hãng RIMM, nhưng nhìn kỹ 7205 Intricgue trông còn gợi cảm hơn với thân hình mỏng manh (số đo 3 vòng khi đã mở nắp 90,42 x 46,99 x 13,97 mm và nặng khoảng 90g). Màn hình trong của máy sử dụng tấm pannel TFT 2,2 inch hiển thị 262k màu và có độ phân giải 240x320 pixel. Trong khi đó, ở mặt ngoài, Nokia 7205 Intrigue còn được trang bị thêm một màn hình đơn sắc PMOLED 1,9 inch. Ngoài hiển thị giờ, thời lượng pin cũng như sóng, màn hình nay còn dùng để hiển thị logo của nhà sản xuất lẫn mạng sử dụng cũng như được tính hợp cụm phím chơi nhạc cảm ứng.

Bàn phím của 7205 Intricgue khá rộng và được thiết kế liền với thân máy nên có khả năng chống thấm lẫn chống bụi rất tốt, cũng như có thể dễ dàng vệ sinh máy. Màu bàn phím là dự pha trộn và chuyển giao màu sắc rất độc đáo. Ấn tượng hơn là cụm phím chuyển hướng D-Pad được thiết kế cách điệu với hình cánh hoa dành cho các phái đẹp hay hình chữ thập bo tròn các góc cạnh dành cho phái mạnh.

Tính năng

Nokia 7205 Intrigue được trang bị camera 2 Megapixel tích hợp đèn flash. Ở cạnh trên bên trái là jack cắm tai phone 2,5 mm cùng hai phím tăng/giảm âm lượng. Ở cạnh dưới bên phải là khe đọc thẻ nhớ, hỗ trợ chuẩn thẻ microSD với dung lượng tối đa lên đến 8 GB.

Ngoài khả năng kết nối Bluetooth hỗ trợ định dạng A2DP, định vị toàn cầu GPS với dịch vụ dẫn đường VZ Navigatorsm, Nokia 7205 Intrigue còn có giao diện người dùng thân thiện với chế độ sử dụng hoàn toàn mới Habitat mode. Với chế độ sử dụng này, điện thoại sẽ ghi nhận lại tất cả các cuộc gọi và sắp xếp theo trình tự thời gian cuộc gọi mới nhất sẽ được xếp đầu tiên.

Không những thế, để tăng thêm tính hiện đại, Nokia không quên đính kèm thêm các phím giải trí đa phương tiện cảm ứng, kết nối tai phone Bluetooth A2DP bên cạnh jack cắm tai phone 2,5 mm cùng chip định vị toàn cầu GPS kết hợp với dịch vụ dẫn đường VZ Navigatorsm do nhà mạng Verizon cung cấp.


Sử dụng

Khởi động V Cast Music với Rhapsody® chỉ bằng một cái bật nhẹ nhàng, hay truy cập vào kho nhạc chỉ bằng chỉ bằng một cái click từ Music Key. Camera 2.0 Mega cũng dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc hiện tại và lưu vào thẻ microSD™ có thể up lên đến 8G.

Nokia 7205 Intrigue hoạt động trên băng tần mạng GSM hỗ trợ công nghệ EVDO Rev. Nokia 7205 có thiết kế đơn giản nhưng tao nhã và thân thiện với môi trường với mức tiêu thụ năng lượng thấp. Pin có thời gian thoại 4 giờ cùng thời gian chờ đến 264 giờ. Hơn nữa, Nokia 7205 còn có chức năng báo nhắc nhở bạn mỗi khi thiết bị nạp pin của bạn đầy.

Kết luận:

Dù tính năng thì không nổi bật, nhưng Nokia 7205 Intricgue lại rất cuốn hút giới trẻ sành điệu với kiểu dáng bên ngoài độc đáo, mượt mà, bóng bẩy và cực kỳ quyến rũ. Nokia 7205 Intricgue thật sự mang lại một phong cách mạnh mẽ và đặc biệt lôi cuốn ngay cái nhìn đầu tiên.

Hiện tại Nokia 7205 Intricgue vẫn chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam.

*********************************************

Thông số kỹ thuật của Nokia Intrigue:

• Khả năng kết nối EV-DO Rev. A
• Màn hình 2,2 inch TFT hiện thị nội bộ với 262K màu sắc và độ phân giải 240 x 320 pixels.
• Màn hình 1,9 inch với chức năng hiện thị ẩn bên ngoài với độ phân giải 176 x 32 pixles.
• Điều chỉnh nghe nhạc với thiết bị cảm ứng
• Kết nối Bluetooth
• Hỗ trợ thiết bị V CAST nghe nhạc trên Rhapsody
• Hỗ trợ khe cắm MicroSD có thể lên tới 8GB
• Thời gian đàm thoại lên tới 240 phút
• Thời gian chờ lên tới 264 giờ
• Kích thước 3,56 x 1,85 x 0,55 inches
• Trọng lượng 90 gram
Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 04/2009)

No comments:

Post a Comment