Apr 20, 2009

Hẹn hò thời @


Trong cuộc sống với bộn bề công việc, quỹ thời gian mà mọi người giành cho bạn bè rất ít, đặc biệt là giới trẻ. Thời gian gần đây cùng với ngày càng nhiều người nhận ra công cụ gặp gỡ hữu dụng - website–dating, thì hình thức giao lưu hẹn hò qua mạng càng lúc càng nở rộ. Và theo xu hướng đó, ở Việt Nam đã xuất hiện một số trang mạng chuyên dating online như Hẹn ăn trưa, Nối...

Tham gia các website–dating, các thành viên có cơ hội làm quen, giao lưu rộng rãi với điều kiện thuận lợi để có thể chọn lựa những người bạn hợp với mình. Không chỉ giúp mọi người biết đến nhau mà những website–dating hiện nay còn tổ chức rất nhiều hoạt động hay nhằm giúp các thành viên có cơ hội giao lưu, gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên, đây có phải là kế sách hay và hiệu quả?

Cơ hội kết nối trái tim

Hẹn hò qua mạng - Dating online, một xu hướng đang ngày càng hiện hữu rõ nét trong nhịp sống hối hả ngày nay. Cùng với những cú nhấp chuột, những hẹn hò trên mạng cũng được mở ra. Bích Phương, nhân viên một công ty truyền thông, nhận xét: “Kể ra những sản phẩm thời số hóa đã giúp rút ngắn đáng kể quá trình tìm hiểu nhau. Bây giờ, không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu, kết bạn và sau đó là… thất vọng. Bạn có thể vào các trang web kết bạn, tìm profile mà bạn có cảm tình và sau đó làm quen, trò chuyện qua mạng. Nếu cuộc đối thoại tốt đẹp, mình sẽ xin thông tin blog. Một khi đã có tên trong friendlist, ta có thể hiểu hơn về đối phương và nếu đó là dạng người bạn thấy có cảm tình, bạn có thể giữ mối quan hệ bằng cách chat, comment, nhắn tin và sau đó là… gặp gỡ offline”.


Anh Minh Quân – Giám đốc Marketing một công ty công nghệ thông tin cho biết: “Với sự trợ giúp của các công nghệ, quá trình làm quen với người khác phái sẽ tương đối dễ dàng. Khi đồng ý gặp mặt người mình thích, sự lúng túng của lần hẹn đầu tiên giảm bớt. Bạn sẽ cảm thấy như mình đã quen biết người ấy rồi”.Nhiều bạn nữ độc thân cũng đồng tình với ý kiến trên, cho rằng Internet đã mở ra môi trường mới cho các mối quan hệ. Ở đó, những bạn gái độc thân sẽ tự chủ hơn và không cần ngồi một chỗ để “làm cọc” chờ trâu.

Ở nhiều nước trên thế giới, các website-dating rất phổ biến. Với vai trò là cầu nối bạn bè, website–dating hiện đang tỏ ra rất phù hợp ở Việt Nam vì mọi người thường ngại khi làm quen trực tiếp. Vào các các website-dating mọi người sẽ dễ dàng chia sẻ và tìm hiểu nhau hơn. Với một bản mô tả bản thân hay, một bức hình đẹp, là bạn có thể tán chuyện với biết bao nhiêu người đủ mọi tuổi tác, thành phần và cả nền văn hóa. Chẳng có gì ràng buộc bạn cả, mà hiểm nguy thì cực thấp. Thử tưởng tượng xem bạn có thể gặp gỡ người trong mộng của mình trong vòng chưa đầy một tuần. Chỉ cần xem qua hàng ngàn gương mặt đăng trên những trang web hẹn hò nổi tiếng nhất hiện nay, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng có biết bao nhiêu là cuộc hẹn. Hơn nữa, hẹn hò qua mạng tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Hãy thử đăng kí qua một trang web dating, xem bạn sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để được gặp mặt ý trung nhân của mình.

“Một hình thức rất hay đấy chứ, ngày làm 8 tiếng, tối lại đi học thêm, tôi không có thời gian cho bạn bè và làm quen. Nhờ có mấy trang web kết bạn mà tôi có nhiều bạn bè chứ nếu như trước đây không có internet thì buồn lắm. Nhiều người bạn tôi quen trên mạng đã trở thành bạn thân. Tôi hoàn toàn có thể tâm sự khi có chuyện vui, chuyện buồn” - bạn Minh Quân tâm sự.


Vẫn còn tìm ẩn nhiều lo ngại

Mặc dù nhiều ưu điểm như vậy nhưng hiện tại rất nhiều người vẫn còn dè dặt khi sử dụng các website dating để làm quen. “Tôi không thích làm quen trên mạng và yêu qua mạng thì càng không, tôi có vào các website-dating nhưng chỉ để giải trí thôi vì nhiều người đưa thông tin không chính xác. Tôi nghĩ tiếp xúc trực tiếp mới có thể cảm nhận được tính cách thực sự của một con người” – Thanh Trúc nhân viên văn phòng cho biết. Sự nghi ngờ của nhiều người vào chức năng “kết bạn, xe duyên” của các website-dating không phải là không có căn cứ bởi trên thực tế báo chí đã đề cập đến rất nhiều hậu quả của những mối tình qua mạng. Phổ biến hơn cả là sự thất vọng khi gặp đối tượng ngoài đời thật. Nhiều người đàn ông đã có gia đình và một số kẻ lừa đảo đã lợi dụng các dịch vụ này để lừa các em gái nhẹ dạ cả tin.

Hãy lý giải lý do vì sao người ta hẹn hò qua mạng. Có rất nhiều lý do: nhiều người sợ cô đơn, vài người chỉ muốn chat, số khác muốn tìm bạn hay đơn giản chỉ là tâm sự. Nhưng điều quan trọng nhất là hẹn hò qua mạng sẽ chỉ mãi mãi là ảo nếu như bạn không sẵn sàng rời bỏ màn hình vi tính và hẹn hò thật sự. Chỉ hoàn toàn dựa vào profile và những biểu tượng cảm xúc trên blog cá nhân nào đó, bạn không thể chắc chắn về tính cách, con người thật của họ. Thực tế, không ít cặp đã “kết mô đen” rất nhanh sau buổi gặp đầu tiên nhưng cũng không ít người đã chịu không ít “đau thương” về mặt tinh thần và cả tiền bạc cho những lần kết bạn từ online.

Với những ai quá bận rộn, cách hẹn hò trên có thể là một kế sách hay và hiệu quả. Tuy nhiên, ra khỏi chỗ hẹn hò đầu tiên, có người đã băn khoăn: "Không biết anh/cô ấy có thấy tớ hơi lùn không nhỉ?", "Không rõ biểu hiện của tớ có giống với những gì anh/cô ấy hình dung trước đó không?"... Ẩn mình trên mạng bấy lâu có thể khiến bạn không yên tâm lắm về bản thân mình.


Tiện ích thực sự của các website-dating là tiết kiệm thời gian và giao lưu rộng rãi. Dù cho nhiều người vẫn chưa thực sự tin tưởng vào khả năng hỗ trợ tìm bạn và người yêu qua mạng nhưng chắc chắn rằng: tình bạn và tình yêu dù có được bằng cách nào thì đều cần đến sự chân thành và nghiêm túc. Do vậy, hãy lựa chọn các website lành mạnh và giao lưu một cách cởi mở, chắc chắn bạn sẽ tìm được những người bạn tốt và một tình yêu đích thực.

Internet, điện thoại di động hay bất cứ sản phẩm công nghệ cao nào cũng chỉ là những phương tiện có thể giúp bạn kết nối với đối tượng của mình. Hẹn hò thời @ có thể thu hẹp thời gian và khoảng cách để đưa chúng ta đến gần nhau hơn. Còn việc "ai đó" có đúng là "người trong mộng" của bạn hoặc tình yêu sẽ nảy nở hay không lại là những câu chuyện dài kỳ khác.

Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 04/2009

BÍ QUYẾT SỬ DỤNG EMAIL MARKETING


Quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam với nhiều hình thức đa dạng. Đặc biệt, thời gian gần đây phải kể đến quảng cáo qua email (email marketing). Đây được xem là một giải pháp tương đối hiệu quả trong thời kỳ khủng hoảng này bởi vì email marketing có rất nhiều ưu điểm: chi phí rẻ, hiệu quả nhanh... Một doanh nghiệp tính toán rằng, để đến với hàng triệu khách hàng, nếu quảng cáo qua truyền hình tốn trung bình 150 - 200 đồng/lượt người xem, báo giấy 80 - 100 đồng/lượt người đọc, website 20 - 60 đồng/lượt người xem. Còn nếu quảng cáo qua email chi tốn 1 đồng/lượt khách hàng, thậm chí còn rẻ hơn nữa.

Sử dụng thư quảng cáo điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp có một cơ hội lớn trong việc đưa ra những thông điệp đều đặn với giá cả thấp đến những người quan tâm tới sản phẩm. Nhưng thách thức lớn ở đây là làm thế nào để những email đó được người nhận mở ra, đọc và phản hồi lại. Dưới đây là các điểm cơ bản cần cân nhắc kỹ càng để đảm bảo chiến dịch email marketing thành công.

1. Tạo sự chú ý của người đọc

Bước đầu tiên trong email marketing là phải làm thế nào để người nhận mở bức thư. Ở dòng địa chỉ của người gửi trong lá thư nên là tên thật, và nên có địa chỉ của riêng bạn. Lý tưởng nhất, tên của người gửi nên là một ai đó mà người nhận đã từng nghe nói đến, ví dụ như CEO, hoặc người phát ngôn của công ty. Điều này sẽ giúp phân biệt thư của bạn với hàng trăm thư điện tử khác mà khách hàng tương lai của bạn nhận được hàng ngày. Dòng chủ đề cũng là một vấn đề quyết định việc người nhận có đọc thư của bạn hay không. Hãy chắc chắn rằng nó giải thích một cách chính xác những thông tin hữu ích mà người đọc muốn nhận, ví dụ như “5 cách để giảm chi phí điều hành một nhà máy in”…

2. Chú ý vai trò của việc cá nhân hoá

Tỷ lệ phản hồi lại đối với các chiến dịch email tăng là nhờ việc cá nhân hoá các email. Người ta thường có thiện chí trả lời những email bắt đầu với tên của họ hay lời chào như “Dear Mr.Duy”. Tuy nhiên, chỉ có thể cá nhân hoá các email của bạn khi bạn có thông tin của người đăng ký.

3. Giới thiệu chính sách bảo mật riêng của bạn

Niềm tin là rất quan trọng trong việc tạo ra quan hệ khách hàng tốt trên Internet. Khi một khách truy cập đăng ký vào bản tin của bạn và cung cấp thông tin liên lạc cũng như các thông tin chi tiết khác của họ, phải đảm bảo rằng thông tin của họ sẽ được sử dụng chỉ trong công ty, không bao giờ chia sẻ, bán hay cung cấp ra ngoài. Hãy tạo ra niềm tin bằng cách chỉ rõ chính sách bảo mật của bạn. Trong trường hợp bạn cung cấp, bán hay cho thuê danh sách email của bạn cho bên thứ ba, thông báo rõ điều đó trên các form đăng ký, mọi người có thể quyết định loại thông tin mà họ mong muốn được cung cấp. 

4. Tạo một bản giới thiệu thích hợp

Tạo ra một bài viết chuyên nghiệp và dễ nhìn sẽ làm cho lá thư của bạn cuốn hút hơn. Một văn bản HTML với những chức năng của ngôn ngữ sẽ làm tăng khả năng đọc, in văn bản và đồ họa, lá thư của bạn cần phải có những cột với độ rộng vừa đủ, có một tiêu đề lớn, một đoạn văn ngắn… đó là những yếu tố cần thiết để giúp cho lá thư của bạn nổi bật lên trong cái mớ hỗn độn của hàng trăm lá thư khác. Đó cũng là một ý tưởng hay để cung cấp nguyên bản lá thư của bạn cho một phần nhỏ những người không có khả năng nhận email dưới dạng HTML. Ngoài ra, trong thư quảng cáo, bạn cần phải làm sao để khách hàng của mình dễ dàng liên lạc với bạn khi họ đã sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.

5. Trả lời nhanh chóng các yêu cầu qua email

Sự xác nhận tiêu chuẩn một dịch vụ khách hàng hoàn hảo trên Internet là thời gian trả lời nhanh các yêu cầu. Hãy chắc chắn rằng bạn trả lời các email của người đăng ký một cách nhanh chóng để khẳng định rằng bạn quan tâm đến họ.

6. Tránh việc gửi thư quấy rối (spam)

Chỉ gửi email đến những người có yêu cầu. Không bao giờ được gửi các bản tin hay các thư chào hàng đến những người không đăng ký trong danh sách của bạn, bất kể thư chào hàng của bạn hấp dẫn đến mức nào hay những người nhận là “mục tiêu” của bạn. Quy luật rất đơn giản và dễ hiểu: nếu người nhận không đồng ý nhận email của bạn, đó có nghĩa là spam.

7. Gửi xác nhận đăng ký của một người sử dụng

Rất quan trọng khi gửi một thư xác nhận đến những người đăng ký mới. Một số người đăng ký thường quên cái mà họ đăng ký, và một số thậm chí còn phàn nàn về việc nhận được thư spam chào hàng hay bản tin đầu tiên của bạn. Xác nhận lần thứ hai để chắc chắn rằng người đăng ký của bạn thực sự muốn nhận các bức thư của bạn. Còn có một số người đơn giản chỉ đăng ký chơi vào form của bạn, và cố ý nhập các địa chỉ email không đúng hay không tồn tại.

8. Giữ lại một bản ghi đầy đủ tất cả các đăng ký

Giữ một bản ghi tất cả các yêu cầu đăng ký bản tin hay thư chào hàng của bạn, thậm chí hàng năm sau. Có một bản ghi các yêu cầu đăng ký của họ sẽ bảo vệ bạn trong trường hợp người đăng ký quên và phàn nàn.

9. Cho phép người sử dụng huỷ đăng ký khỏi danh sách của bạn

Các bản tin email của bạn, ban đầu có thể rất hữu ích với người đăng ký, nhưng sau đó có thể không còn thu hút họ nữa. Trong bản tin email mà bạn gửi, chắc chắn rằng bạn có kèm theo chỉ dẫn huỷ đăng ký. Nếu khách hàng muốn được rút ra khỏi danh sách của bạn, hãy tạo thuận lợi cho họ. Tránh trì hoãn. Nếu không, bạn có thể bị đe doạ bởi một người bất bình có thể dễ dàng hạ thấp danh tiếng của bạn xuống.

Có thể khẳng định rằng email marketing đã tăng trưởng nhanh trong vài năm trở lại đây với chức năng là một công cụ marketing trực tuyến cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo kiểu spam này luôn bị sự phản đối mạnh mẽ từ số đông người sử dụng Internet, bởi ngoài việc gây phiền phức thì nguy cơ tiềm ẩn virus dưới hình thức này khá cao. Vì vậy, cần có một hướng đi chính xác và hiệu quả cho email marketing để tận dụng những lợi ích to lớn mà nó mang lại. 

Thanh Thúy

Apr 19, 2009

Nokia 7205 Intrigue - Lạ và Sang


Hãng điện thoại lớn nhất thế giới vừa cho ra đời một “chú dế” thuộc dòng thời trang - Nokia 7205 Intricgue. Đây là điện thoại nắp gập mới nhất của Nokia chính thức xuất hiện trên thị trường vào ngày 15/3 vừa qua thông qua nhà mạng Verizon. Được đánh giá là một chiếc điện thoại “thời trang” hiếm thấy của dòng máy Nokia “ấp ủ” cách đây hơn 1 năm, nên khi vừa xuất xưởng 7205 Intricgue đã được giới công nghệ quan tâm rất nhiều.

Thiết kế

Nokia 7205 nổi bật với 2 điểm nhấn trong thiết kế, sử dụng màu sắc tối ấn tượng và chỉ duy nhất một nút định hướng. 7205 Intrigue còn thêm một đặc trưng duy nhất nữa đó là "Habitat Mode", được thiết kế và hình dung như một vòng tròn hài hòa giữa cũ và mới theo cảm nhận trực giác. Nhìn chung, 7205 Intrigue trông thật sang trọng và sành điệu với bộ cánh đen bóng cùng kiểu dáng thiết kế ấn tượng.

Vừa trông có vẻ như 7205 Intrigue khá giống với mẫu điện thoại thời trang BlackBerry Pearl Flip 8230 của hãng RIMM, nhưng nhìn kỹ 7205 Intricgue trông còn gợi cảm hơn với thân hình mỏng manh (số đo 3 vòng khi đã mở nắp 90,42 x 46,99 x 13,97 mm và nặng khoảng 90g). Màn hình trong của máy sử dụng tấm pannel TFT 2,2 inch hiển thị 262k màu và có độ phân giải 240x320 pixel. Trong khi đó, ở mặt ngoài, Nokia 7205 Intrigue còn được trang bị thêm một màn hình đơn sắc PMOLED 1,9 inch. Ngoài hiển thị giờ, thời lượng pin cũng như sóng, màn hình nay còn dùng để hiển thị logo của nhà sản xuất lẫn mạng sử dụng cũng như được tính hợp cụm phím chơi nhạc cảm ứng.

Bàn phím của 7205 Intricgue khá rộng và được thiết kế liền với thân máy nên có khả năng chống thấm lẫn chống bụi rất tốt, cũng như có thể dễ dàng vệ sinh máy. Màu bàn phím là dự pha trộn và chuyển giao màu sắc rất độc đáo. Ấn tượng hơn là cụm phím chuyển hướng D-Pad được thiết kế cách điệu với hình cánh hoa dành cho các phái đẹp hay hình chữ thập bo tròn các góc cạnh dành cho phái mạnh.

Tính năng

Nokia 7205 Intrigue được trang bị camera 2 Megapixel tích hợp đèn flash. Ở cạnh trên bên trái là jack cắm tai phone 2,5 mm cùng hai phím tăng/giảm âm lượng. Ở cạnh dưới bên phải là khe đọc thẻ nhớ, hỗ trợ chuẩn thẻ microSD với dung lượng tối đa lên đến 8 GB.

Ngoài khả năng kết nối Bluetooth hỗ trợ định dạng A2DP, định vị toàn cầu GPS với dịch vụ dẫn đường VZ Navigatorsm, Nokia 7205 Intrigue còn có giao diện người dùng thân thiện với chế độ sử dụng hoàn toàn mới Habitat mode. Với chế độ sử dụng này, điện thoại sẽ ghi nhận lại tất cả các cuộc gọi và sắp xếp theo trình tự thời gian cuộc gọi mới nhất sẽ được xếp đầu tiên.

Không những thế, để tăng thêm tính hiện đại, Nokia không quên đính kèm thêm các phím giải trí đa phương tiện cảm ứng, kết nối tai phone Bluetooth A2DP bên cạnh jack cắm tai phone 2,5 mm cùng chip định vị toàn cầu GPS kết hợp với dịch vụ dẫn đường VZ Navigatorsm do nhà mạng Verizon cung cấp.


Sử dụng

Khởi động V Cast Music với Rhapsody® chỉ bằng một cái bật nhẹ nhàng, hay truy cập vào kho nhạc chỉ bằng chỉ bằng một cái click từ Music Key. Camera 2.0 Mega cũng dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc hiện tại và lưu vào thẻ microSD™ có thể up lên đến 8G.

Nokia 7205 Intrigue hoạt động trên băng tần mạng GSM hỗ trợ công nghệ EVDO Rev. Nokia 7205 có thiết kế đơn giản nhưng tao nhã và thân thiện với môi trường với mức tiêu thụ năng lượng thấp. Pin có thời gian thoại 4 giờ cùng thời gian chờ đến 264 giờ. Hơn nữa, Nokia 7205 còn có chức năng báo nhắc nhở bạn mỗi khi thiết bị nạp pin của bạn đầy.

Kết luận:

Dù tính năng thì không nổi bật, nhưng Nokia 7205 Intricgue lại rất cuốn hút giới trẻ sành điệu với kiểu dáng bên ngoài độc đáo, mượt mà, bóng bẩy và cực kỳ quyến rũ. Nokia 7205 Intricgue thật sự mang lại một phong cách mạnh mẽ và đặc biệt lôi cuốn ngay cái nhìn đầu tiên.

Hiện tại Nokia 7205 Intricgue vẫn chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam.

*********************************************

Thông số kỹ thuật của Nokia Intrigue:

• Khả năng kết nối EV-DO Rev. A
• Màn hình 2,2 inch TFT hiện thị nội bộ với 262K màu sắc và độ phân giải 240 x 320 pixels.
• Màn hình 1,9 inch với chức năng hiện thị ẩn bên ngoài với độ phân giải 176 x 32 pixles.
• Điều chỉnh nghe nhạc với thiết bị cảm ứng
• Kết nối Bluetooth
• Hỗ trợ thiết bị V CAST nghe nhạc trên Rhapsody
• Hỗ trợ khe cắm MicroSD có thể lên tới 8GB
• Thời gian đàm thoại lên tới 240 phút
• Thời gian chờ lên tới 264 giờ
• Kích thước 3,56 x 1,85 x 0,55 inches
• Trọng lượng 90 gram
Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 04/2009)

Nokia 5800 XpressMusic vs. iPhone 3G: Mười phân vẹn mười?


Sau khi Apple giới thiệu iPhone, lần lượt các hãng di động danh tiếng như SamSung, HTC, LG… đều cho ra đời những đối đủ “kèn cựa”, với hi vọng rằng sẽ đánh bại iPhone của Apple. Phải tới hơn một năm sau chiếc di động màn hình chạm đầu tiên của Nokia mới xuất hiện. Ngay lập tức Nokia 5800 XpressMusic trở thành một trong những đối thủ của iPhone - "đỉnh cao" về thiết kế và giao diện của Apple. Cả hai đều là những điện thoại màn hình cảm ứng, hướng mạnh vào giải trí. Tuy vậy, vẫn có những điểm khác về thiết kế và tính năng.

1. Hình dáng

Nokia 5800 XpressMusic thon, gọn hơn, vừa vặn để cầm chắc, nhưng ngoài mặt tiền lại có nhiều nút bấm hơn họ nhà "Táo cắn dở". Ngoài ra, Nokia 5800 nhiều màu sắc để lựa chọn hơn. Nếu muốn mua iPhone màu trắng, người dùng sẽ phải chọn phiên bản 16 GB, máy còn có model màu đen với hai bản 8GB và 16 GB. Tuy nhiên, Nokia 5800 có tới 3 màu đỏ, xanh và đen, người dùng có thể tự do chọn lựa.


2. Số đo 3 vòng

iPhone có “số đo 3 vòng” là: 115,5 x 62,1 x 12,3 mm, dài hơn và mỏng hơn một chút so với Nokia 5800 (111 x 51,7 x 15,5 mm).

3. Trọng lượng

Nokia 5800 chỉ có 109 gram, trong khi iPhone lên tới 133 gram.


4. Màn hình

Điểm mạnh của iPhone là có màn hình rộng 3,5 inch, trong khi 5800 chỉ có 3,2 inch. Tuy vậy, xem phim trên trên Nokia 5800 lại mịn màng và sắc nét hơn, bởi màn hình có độ phân giải lên tới 640 x 360 pixel. Trong khi di động của Apple chỉ có độ phân giải 480 x 320 pixel.


Không giống như màn hình cảm ứng điện dung của iPhone, Nokia 5800 sở hữu màn hình cảm ứng điện trở, điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải tác dụng một lực khi điều khiển. Trong khi iPhone lại thông qua một hệ thống cảm biến, phát hiện thay đổi điện dung khi chạm ngón tay lên.

5. Tính năng

Cả hai “chú dế” đều rất mạnh về những tính năng giải trí. Nhưng điện thoại của Nokia có thể đàm thoại video trong khi iPhone thì không, vì di động của Apple không có camera phía trước. Mặc dù iPhone 3G hỗ trợ kết nối tốc độ cao, nhưng Apple vẫn "quên" trang bị khả năng này. iPhone cũng thua kém khi không thể quay phim được. Muốn lưu các đoạn video từ iPhone, người dùng phải cài phần mềm thứ ba. Trong khi 5800 XpressMusic tự làm tốt được điều này.


Nokia 5800 còn cho phép quay số giọng nói, ghi âm, duyệt web với flash, bắt sóng FM, còn iPhone thì không thể. Tin nhắn của Nokia 5800 hỗ trợ MMS. Khi chụp ảnh Nokia 5800 cũng tự động chuyển về kích thước nhỏ để gửi qua MMS. Trong khi đó, iPhone không hỗ trợ forward tin nhắn và gửi MMS.

7. Trình diễn

Nhập liệu trên Nokia 5800 đa dạng hơn. iPhone đã nổi tiếng với cách nhập liệu bằng cách di chuyển ngón tay, tuy nhiên, Nokia 5800 còn làm được nhiều hơn thế. Máy cho phép nhập liệu bằng ngón tay, dùng bút, phim gảy đàn và cả khả năng nhận dạng chữ viết khi tác động lên màn hình. iPhone không thể nào cắt, dán (cut, paste) các đoạn văn bản. Chiếc di động cảm ứng đa điểm cũng "bó tay" trước việc lưu các tài liệu đính kèm trong e-mail.

8. Dung lượng bộ nhớ

iPhone có hai lựa chọn là dung lượng 8 hoặc 16 GB. 5800 cũng trang bị thẻ nhớ đi kèm 8 GB, và cho phép mở rộng tới 16 GB. Người dùng điện thoại của Nokia sẽ linh hoạt hơn vì 5800 XpressMusic hỗ trợ mở rộng bộ nhớ, sử dụng dung lượng phù hợp với nhu cầu.

9. Camera

Camera của Nokia 5800phân giải lớn hơn (3,2 Megapixel), người dùng có thể bật đèn flash, zoom 3x. Còn iPhone chỉ có máy ảnh 2 Megapixel, không đèn flash, zoom.

10. Pin sử dụng

Nokia 5800 có pin tốt, cho phép chơi nhạc liên tục tới 35 giờ, còn iPhone chỉ 24 giờ. iPhone có thời gian đàm thoại 5 giờ, thời gian chờ 300 giờ, pin không thể tháo rời. Nokia 5800 đàm thoại liên tục tới 8,8 giờ, thời gian chờ là 406 tiếng đồng hồ và người dùng có thể thay pin.

11. Giá

Giá bán của Nokia 5800 XpressMusic cũng là lý do để cân nhắc. Tại Việt Nam, iPhone 3G hiện có giá từ 12 đến 14 triệu đồng, còn 5800 XpressMusic là 7 đến 9 triệu đồng.

12. Kết luận

Qua những tiêu chí so sánh trên có thể thấy Nokia 5800 là một sát thủ thực sự của “ông hoàng” iPhone, với nhiều tính năng hiện đại, vẻ ngoài hoàn thiện, giá hợp lý.

****************************************************************

• Nokia 5800 XpressMusic

Ưu điểm: Màn hình lớn nhất trong gia đình Nokia, nghe nhạc liên tục 35h, PIN có thời gian sử dụng tốt, mạnh về kết nối với 3G, Wi-Fi và GPS, camera 3.2 Mp được hỗ trợ đầy đủ các tính năng cần thiết.

Nhược điểm: Hạn chế phần mềm thứ ba, giao diện còn chậm, trang bị bộ xử lý không mạnh (ARM 11 369 MHz), hiển thị hình ảnh kém khi sử dụng ngoài ánh sáng mặt trời.

• iPhone 3G

Ưu điểm: Màn hình cảm ứng rộng, độ phân giải màn hình cao, giao diện tùy biến, âm thanh cực tốt, kết nối tốt độ cao, dịch vụ 3G, hỗ trợ GPS.

Nhược điểm: Camera 2.0 megapixel, không có chế độ tự động lấy nét, không flash và hơn nữa là không có chức năng quay video, pin không thể tháo rời.

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 04/2009)

Apr 15, 2009

Diễn viên Ngân Khánh: “Laptop HP là người bạn bất ly thân”

Cháy hết mình cho niềm đam mê điện ảnh

Thời gian gần đây, khán giả truyền hình bắt đầu quen thuộc cái tên Ngân Khánh với hàng loạt vai trong phim "Tường vy cánh mỏng", "Mây trắng ngang trời", "Gọi giấc mơ về"… và phim “Sóng Tình” đang chiếu trên HTV7. Ngân Khánh là một cô gái năng động, tự tin, với lối nói chuyện nhẹ nhàng, duyên dáng đầy cuốn hút. Sở hữu một vóc dáng lý tưởng, một gương mặt sắc sảo, ai cũng nghĩ Ngân Khánh sẽ chọn sàn diễn thời trang để gắn bó lâu dài. Vậy mà kể từ lần tình cờ ghé thăm điện ảnh, cô nàng đã bị nghệ thuật thứ bảy hút hồn. Vai này nối tiếp vai kia, đến lúc Khánh giật mình nhận ra thì “hình như mình đã là dân trong nghề mất rồi."

Đoạt giải nhất trong một cuộc thi tìm kiếm diễn viên điện ảnh và truyền hình Ngôi sao ngày mai 2006, Ngân Khánh luôn khát khao trở thành một diễn viên chuyên nghiệp bằng sự lao động nghiêm túc. “Trong quá trình làm phim, Khánh đã nỗ lực học tập rất nhiều để tự hoàn thiện nghề nghiệp của mình. Phải có sự phát triển toàn diện và hài hòa nhiều kỹ năng khác nhau thì bản thân mình mới trở thành một diễn viên chuyên nghiệp được”, Ngân Khánh chia sẻ. 


Nhiều người nhận xét rằng, Ngân Khánh có thể hóa thân và có thể diễn đạt nhiều loại nhân vật, từ vai tiểu thư yếu đuối, mỏng manh đến vai cô gái nghèo đầy bản lĩnh và cả những vai cá tính, thủ đoạn. Mỗi thể loại như vậy, khán giả lại bất ngờ trước cách hóa thân khá trọn vẹn vào nhân vật của Khánh. Chính khả năng này đã giúp cho Ngân Khánh tìm được một chỗ đứng trong lòng khán giả. Tuy nhiên, điểm quý ở Khánh là nghiêm khắc với công việc, luôn học hỏi không ngừng từ đồng nghiệp, sách vở. “Vấn đề quan trọng trong nghề nghiệp hiện nay đối với Khánh là làm sao có được một vai diễn hay, một ê kíp làm phim chuyên nghiệp, thật vô tư với nhiều khát vọng hơn, cháy hết mọi thứ cho niềm đam mê ấy. Khánh luôn bị ám ảnh và trăn trở khi nghĩ về điều này”.

Điện thoại và laptop là hai người bạn thân thiết nhất

Hỏi về gia tài công nghệ Khánh khoe vừa sắm thêm chiếc di động Sony Ericsson mới nghe nhạc cực đỉnh, sóng thông tin tốt và nhiều chức năng phục vụ tối đa các nhu cầu về giải trí của mình. Ngoài ra, còn một chiếc điện thoại nữa Khánh dành riêng nó làm thông tin liên lạc cho công việc, nhận các show diễn và lịch chụp ảnh, phỏng vấn hay diễn tập trước khi lên sân khấu.

Với chiếc laptop HP thế hệ mới Khánh ví như một người bạn bất ly thân của mình. Nó giúp Khánh rất nhiều trong việc tìm kiếm thông tin, trao đổi kịch bản film online khi không có thời gian nhận trực tiếp, hay chat chit với các bạn diễn lúc không gặp được nhau. Ngoài ra, đây còn là phương tiện để Khánh giao lưu với FanClub của mình thông qua blog và các diễn đàn. Đặc biệt, chiếc Laptop này còn là bạn đồng hành của khánh mỗi lần giải trí với game trực tuyến.

Nàng Nga My tuyệt sắc của Võ Lâm Truyền Kỳ

Vào những lúc rảnh rỗi Ngân Khánh thường nghe nhạc, xem phim, tán gẫu cùng bạn bè và đặc biệt cô rất thích chơi Võ Lâm Truyền Kỳ. Bật mí với bạn đọc, Ngân Khánh là một trong Thập Đại Mỹ Nhân của Võ Lâm Truyền Kỳ năm 2006. Hiện nay Ngân Khánh cũng thuộc hàng đại cao thủ của phái Nga My và Ngũ Độc, là một cao thủ đánh Tống Kim có hạng. 


Ngân Khánh thích Võ Lâm vì giao diện đẹp, sinh động, hệ thống nhiệm vụ hay, làm thành một cốt truyện xuyên suốt, qua đó mình được sống trong không khí hào hùng của ngày xưa, vốn chỉ tồn tại trong sử sách và các bộ truyện kiếm hiệp mà thôi… “Khánh thường chơi chung với nhóm bạn thân, cùng nhau làm nhiệm vụ, cùng đánh Tống Kim, công thành… vui vẻ và thân thiết lắm. Trên con đường hành tẩu, Khánh kết giao được rất nhiều hảo hữu, có những người ở tận Phan Thiết. Khánh đã coi Võ Lâm Truyền Kỳ là cuộc sống thứ hai của mình, trong đó có đủ hỉ, nộ, ái, ố,… mình chia sẻ mọi cảm xúc thật một cách rất tự nhiên với mọi bạn hữu trong Võ Lâm”.

Sống sao để không phải hối tiếc

Rất có duyên với điện ảnh, diễn với tất cả lòng đam mê, chỉ sau 4 năm đã có trong tay hơn 10 vai, thế nhưng Ngân Khánh vẫn chưa xem đây là nghề. Khánh đang cùng gia đình làm kinh doanh. Khi có điều kiện, mới nhận show chụp ảnh, quảng cáo và đóng phim. Là cô gái bản lĩnh, có cuộc sống gia đình không hạnh phúc trọn vẹn đã giúp Ngân Khánh có được tính tự lập, vươn lên không lùi bước trước khó khăn và thử thách trong cuộc sống - điều này rất có ích khi cô tham gia vào các vai diễn, lại càng hay hơn khi bắt tay vào kinh doanh. Vậy nên, Ngân Khánh luôn cố gắng để có thể đảm nhận tốt nhiều vai trò.

Tò mò về dự định tương lai, Ngân Khánh cho biết sau vai Hằng trong phim Sóng Tình, Khánh sẽ tạm ngừng việc đóng phim truyền hình để theo một định hướng mới cho nghề nghiệp. Năm nay Khánh sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho vai chính ở một phim điện ảnh đầu tiên. Đây là một vai mà Khánh mơ ước được thể hiện khi đọc nguyên tác từ kịch bản văn học. Được chuyển thể qua điện ảnh thành một kịch bản khá sốc về hình tượng nhân vật nhưng thấm đẫm tính nhân bản, hứa hẹn sẽ một vai diễn lạ so với tất cả các vai diễn Khánh đã từng thể hiện.

Bênh cạnh đó, Khánh sẽ sắp xếp thời gian biểu để theo học Chương trình quản trị kinh doanh của nước ngoài tại Việt Nam, chuyên sâu về marketing và xây dựng thương hiệu tại trường đạo tạo doanh nhân Royal. Khánh luôn nỗ lực tận dụng những cơ hội mình có để thực hiện những gì mình muốn, vì vậy Khánh xem đây là sự đầu tư chất xám và hướng đi vững chắc cho sự nghiệp của mình sau này. Khánh luôn tâm niệm là phải sống sao để mình không phải nuối tiếc. 

Thanh Thúy (Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 04/2009)


Apr 13, 2009

Chuyên đề: Game Online và ảnh hưởng xã hội (3)

Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những gamer đang quá đam mê cuộc sống ảo, quên đi cuộc sống thật đang tự giết hại bản thân mình vì Game Online. Họ đã tự mình bỏ đi gia đình, bạn bè, xã hội, bỏ đi sự nghiệp, tương lai, bỏ đi những gì mà họ đã từng ao ước, những gì mà họ đã và đang làm, họ tự đánh mất bản thân mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân họ mà còn gây đau thương, mất mát cho nhiều người. Từ đó, Game Online đã gây những tiếng vang không tốt đến dư luận và xã hội.

Apr 6, 2009

Chuyên đề: Game Online và ảnh hưởng xã hội (2)


Sự bùng nổ của game online đã khuếch trương cộng đồng lên một số lượng thành viên khổng lồ. Cùng với sự góp mặt của các nhà phát hành ngày một nhiều hơn đã tạo nên một sự thịnh vượng cho cộng đồng ảo hiện nay. Thế nhưng, cộng đồng này đang ở thời điểm “giao thời” khi mà kèm theo sự phát triển quá nhanh đã sinh ra nhiều vấn đề tiêu cực, phức tạp.

Kỳ 2: Nguyên nhân là do Game Online?

Apr 3, 2009

Chuyên đề: Game Online và ảnh hưởng xã hội (1)


Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những gamer đang quá đam mê cuộc sống ảo, quên đi cuộc sống thật đang tự giết hại bản thân mình vì Game Online. Họ đã tự mình bỏ đi gia đình, bạn bè, xã hội, bỏ đi sự nghiệp, tương lai, bỏ đi những gì mà họ đã từng ao ước, những gì mà họ đã và đang làm, họ tự đánh mất bản thân mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân họ mà còn gây đau thương, mất mát cho nhiều người. Từ đó, Game Online đã gây những tiếng vang không tốt đến dư luận và xã hội.