May 30, 2010

Hoa hậu ảnh Nguyễn Cao Thu Vân “kết” máy ảnh Canon


Nguyễn Cao Thu Vân (SN 1986), từ năm 11 tuổi cô đã sang Mỹ định cư cùng gia đình tại TP Garden Grove (California, Mỹ). Là Hoa hậu người Việt tại Mỹ, nhưng được biết đến tại Việt Nam với danh hiệu Hoa hậu ảnh Thế Giới Người Việt 2007, Nguyễn Cao Thu Vân đã quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp và được nhiều đạo diễn "để mắt" mời vào các phim có nội dung "liên quan đến người đẹp" khá nhiều.

Quyết tâm nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật thứ 7

Ở Mỹ từ năm 11 tuổi nhưng Thu Vân vẫn nói tiếng Việt rất lưu loát, thậm chí không hề bị xen kẽ các từ tiếng Anh. “Bí quyết” là người đẹp này luôn cố gắng giữ gìn tiếng Việt bằng cách đọc truyện và xem phim truyện Việt Nam qua đĩa cùng ba mẹ. Đến trường, cô thích giao lưu với các sinh viên Việt Nam du học. Khi 18 tuổi, cô đi làm thêm tại các doanh nghiệp của người Việt tại Mỹ. Cô luôn tự tạo cơ hội để giao tiếp, nói tiếng Việt... Sau khi trở thành Hoa hậu tại Los Angeles 2004, Vân cũng bắt đầu các hoạt động nghệ thuật, từ thiện tại hải ngoại, tham gia các chương trình thời trang lớn của trung tâm băng nhạc, làm giám khảo các cuộc thi. 


Từ nhỏ theo gia đình định cư và sinh sống ở nước ngoài, Vân đã luôn yêu thích ngành điện ảnh. Và nhận định chung ngành điện ảnh Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh, cộng một số lời mời tích cực Vân quyết định trở về Việt Nam theo đuổi ngành nghệ thuật yêu thích ở quê nhà. Thời gian gần đây, Thu Vân liên tục được tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như Mùa chim én xôn xao, Mùa cưới, Nữ biệt động Sài Gòn, Phiên chợ số… Tương lai gần Vân vẫn theo đuổi ngành điện ảnh yêu thích, tiếp theo hoàn tất các clip quảng cáo tham gia. Xa hơn nữa, Vân hiện theo học thanh nhạc với thầy Đức Trụ rèn luyện chất giọng để có thể tham gia nhiều hơn những show diễn người đẹp hát và nới rộng mối quan hệ trong ngành nghề đang hoạt động và theo đuổi. 


Tạm gác công việc học tập, chọn cách quay trở lại Việt Nam để phát triển sự nghiệp, Thu Vân dần trở thành cái tên có tiếng trong cả thời trang, âm nhạc và đặc biệt là điện ảnh. Tuy nhiên, việc lớn lên ở hải ngoại, nên khi về nước đóng phim Thu Vân gặp không ít khó khăn, trở ngại trong cách thể hiện cuộc sống hằng ngày cho các nhân vật trong phim. Thu Vân nói, có lẽ cô sẽ chỉ tập trung vào một lĩnh vực mà thôi, đó là trở thành diễn viên điện ảnh. Theo cô, đây là bộ môn khó nhất trong các ngành nghệ thuật, vì thế cô sẽ cố gắng hết mình để thử sức.

“Sản phẩm công nghệ mang tính thẩm mỹ cao”

Người bạn high-tech thân nhất của Thu Vân là di động Sony Ericsson nhiều chức năng, đỉnh nhất là công dụng nghe và chỉnh nhạc nhạc của nó. Cả chiếc laptop Del 6400 Inspiron có độ bắt sóng Wireless và Bluetooth rất tốt nữa, giúp cô có thề lướt web cập nhật thông tin bất cứ lúc nào. Đặc biệt là anh bạn Canon IXUS 960 IS nhiều tiện ích, ngoài ưu điểm độ phân giải cao 12 Megapixel nó còn nhỏ gọn và lớp vỏ titan bao bên ngoài khá bền nên Thu Vân cực kỳ chuộng và yêu thích sử dụng trong những chuyến du lịch, tour diễn hay hậu trường đóng film cua mình. Người bạn này luôn giúp Vân lưu giữ những hình ảnh đẹp, giá trị nhất.


Một sản phẩm chất lượng, có nhiều chức năng chuyện biệt và độ bền cao là những tiêu chí Vân luôn quan tâm hàng đầu ở sản phẩm high-tech. Ví dụ, chiếc di động hay anh chàng máy ảnh ngoài chức năng liên lạc và ghi hình nó còn đáp ứng yêu cầu về thời trang, thẩm mỹ và đáp ứng nhu cầu công nghệ đòi hỏi ngày càng cao trong cuộc sống. “Nếu chúng ta có sự lựa chọn tinh tế, sàng lọc chức năng và dễ dàng sử dụng nó 2 trong 1, 3 trong 1 hay thậm chí còn hơn thế nữa”, Thu Vân chia sẻ.

Hơn nữa, Thu Vân tự nhận mình là “tín đồ” của internet. Khi ở Mỹ, nhờ việc cập nhật thông tin liên tục về các hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam đã giúp Thu Vân có nhiều cơ hội hơn cho mình trong công việc và sự nghiệp. Còn ngược lại, khi ở Việt Nam, internet là cầu nối giúp cô liên lạc thường xuyên với gia đình thân yêu của mình.

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 05 /2010)

1 comment:

  1. Công ty Đại Phát Viễn Thông là nhà cung cấp linh phụ kiện điện thoại hàng đầu Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng giá
    PIN SẠC DỰ PHÒNG ROMOSS, YOOBAO, POWER BANK, BASEUS, XIAOMI, REMAX
    Web: PIN SẠC DỰ PHÒNG ROMOSS, YOOBAO, POWER BANK, BASEUS, XIAOMI, REMAX

    Keywords ( Xem tai day): PIN SẠC DỰ PHÒNG ROMOSS, YOOBAO, POWER BANK, BASEUS, XIAOMI, REMAX

    Keywords ( xem tai day ): PIN SAC DU PHONG ROMOSS, YOOBAO, POWER BANK, XIAOMI, REMAX, BASEUS
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay , mời tham khảo ngay bảng giá smartphone giá sỉ rẻ nhất.

    ReplyDelete