Jun 28, 2010

Khởi My – cô nàng hi-tech


Trần Khởi My, cô bạn 19 tuổi này không chỉ là một ca sĩ tuổi Teen đang rất "hot" hiện nay, mà còn là một MC nổi tiếng của kênh truyền hình Yeah1TV. Giống như giấc mơ về nàng công chúa Lọ Lem, từ một cô bé vất vả trong gia đình chỉ có hai mẹ con, Khởi My đã vụt tỏa sáng khi giành cúp đúp cuộc thi Tiếng ca học đường 2007. Gần đây, cô bạn tài năng này còn viết lời nhạc cho ca khúc và tham gia đóng phim để thử sức mình cũng như xây dựng cho bản thân một hình tượng mới nữ tính hơn.

Thích laptop “quả táo cắn dở”

Là một người bận rộn nhưng Khởi My luôn cân đối được thời gian của mình nhờ vào trợ giúp đắt lực của internet và máy tính. Khởi My chia sẻ: “Hồi trước, cứ phải tốn công chạy đi gặp đạo diễn để nhận kịch bản hay là đi gặp nhạc sỹ để nhận bản thảo ca khúc, còn bây giờ thì đỡ hơn nhiều rồi. May mà có cái máy tính nên tất cả mọi việc đều diễn ra qua email hết, tiết kiệm được một phần lớn thời gian của mình”.


Khởi My quan niệm, mặc dù không có nhiều thời gian để tìm hiểu đồ hi-tech nhưng cái gì hỗ trợ tốt cho công việc của mình thì phải tìm hiểu kỹ. Vì vậy, nhãn hiệu laptop mà My yêu thích nhất là MacBook. “Vừa bền, vừa đẹp, màn hình sắc nét, mà lại hợp thời trang nữa. Thông tin chương trình, ca khúc, tin tức mới gần như là My có thể cập nhật được liên tục mà không bị gián đoạn. Không những vậy mà My còn có thể thường xuyên trao đổi, giao lưu với fan hâm mộ của mình nữa. Những lúc cần thư giãn thì My có thể nghe nhạc, xem phim nữa. Nhưng mà quan trọng nhất là cái máy này vô cùng gọn nhẹ, xách đi xách về cũng không thấy “oải” như các loại máy tính xách tay thông thường”.

“Những lúc rảnh rỗi, My thường chụp ảnh bằng chính camera trên chiếc MacBook này, nhiều ứng dụng vui lắm, nhìn vào mặt mình biến dạng đủ kiểu trên màn hình mà My không nhịn được cười, My có cả 1 kho ảnh vui như thế nhờ chiếc laptop yêu này đấy”.


“Dế yêu” là vật bất ly thân

Ngoài sở thích “mê” Macbook, Khởi My cũng như nhiều bạn trẻ khác rất thích những sản phẩm hi-tech mang lại tiện ích cho con người như điện thoại, máy ảnh.... Và đồ hi-tech Khởi My ví như một người bạn bất ly thân của mình là “chú dế” Nokia thế hệ mới. Nó giúp My rất nhiều trong việc giữ liên lạc tốt với mọi người, nhận các show diễn và lịch chụp ảnh, phỏng vấn hay diễn tập trước khi lên sân khấu. Đặc biệt, chiếc di động này còn là bạn đồng hành của My mỗi lần giải trí với game mobile.


Chắc chắn là một người bận rộn như cô bạn MC này thì không thể suốt ngày online trên máy tính được. Thế thì làm sao Khởi My lại luôn “nắm bắt” tin tức mới nhất, cũng như trả lời đầy đủ các tin nhắn offline của bạn bè? Đó chính là nhờ ứng dụng siêu tiện dụng NimBuzz trên chú “dế yêu” Nokia – tích hợp tất tần tật những chương trình chat phổ biến nhất: Y!M, Skype, Google Talk, Orkut, Windows Live, hoặc thậm chí đến cả tính năng chat trên Facebook và cập nhật tweet của Twitter! “My có đi đâu thì bạn bè vẫn luôn thấy nick của My sáng, và ai buzz thì My đều trả lời được đấy!”.

… và yêu blog nữa

Lướt qua blog My, thấy My rất chăm lo cho blog của mình. Đối với My, blog như một gia đình khác của mình vậy. Ở đó có những người bạn, người anh, người chị rất nhiệt tình ủng hộ nhưng cũng rất thẳng thắn góp ý cho My về cách trình diễn, trang phục, về bài nhạc… Nên cho dù có bận mấy My cũng dành thời gian để lên blog viết entry cho người nhà của mình đọc, nhất là cảm xúc sau mỗi buổi biểu diễn. Nhiều khi My dành hàng giờ để đọc lại những comment, quick reply của các bạn mà cảm thấy rất vui. 

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 06 /2010)

No comments:

Post a Comment