Feb 16, 2009

Ấm áp Valentine trong game online


Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 2 hàng năm, không khí của ngày Lễ Tình Yêu - Valentine lại tràn ngập khắp nơi và được mọi người háo hức mong đợi. Trong game online cũng không thua kém gì với thế giới thực vì cũng được phủ lên sắc màu hạnh phúc. Tình yêu và những phút thăng hoa ngọt ngào đã được tái hiện trong thế giới online cực kỳ sống động.

Nhờ game nói hộ lời yêu thương

Rất nhiều game thủ đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá này để thổ lộ tình cảm với người yêu hay người bạn đã gắn bó suốt nẻo đường phiêu bạt trong trò chơi. Anh Tuấn - một game thủ của trò chơi Shaiya ngập ngừng nói: ”Mình đã rất vất vả cày event để kiếm thật nhiều thanh chocolate và nhẫn tình yêu dành tặng người nữ chiến binh mình thầm yêu quý. Mặc dù chỉ là những thanh chocolate trong game thôi, nhưng mình tin rằng cô ấy sẽ nhận ra được tình cảm của mình.”

Khác với Anh Tuấn, một bạn có nickname là mayxanh187 lại muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt cho “người ấy”. Vì vậy, anh chàng đã chuẩn bị những lời nói thân thương nhất, chứa đựng tình cảm nhiều nhất trước đó một tuần và gửi lên tần số Thế giới đúng vào ngày 14/2. Mayxanh187 tươi cười kể lại rằng lúc đó mọi sự chú ý đổ dồn về câu nói của mình, cô ấy đã rất cảm động và nhận lời cùng mình tạo một cảnh thật đẹp ngay trong trò chơi để chụp hình, vừa làm kỷ niệm cho ngày hôm đó vừa làm ảnh dự thi cho event của game Huang Yi Online luôn.

Ngày lễ Valentine đã trở thành dịp đặc biệt để các gamer tạm bỏ qua “phần xác” mà chú trọng hơn đến “phần hồn” cho nhân vật của họ. Những đôi uyên ương song hiệp trong Võ Lâm Truyền Kỳ có cơ hội chia sẻ những "phút giây nồng ấm" với sự kiện đặc biệt trong game. Còn đối với người chơi TS Online, đích thân GM đã đứng ra tổ chức đám cưới cho những đôi tình nhân, rồi đưa họ đến những vùng đất thơ mộng để … hưởng tuần trăng mật. Nàng Tiên nữ HoaTigon, tác giả của “Nữ nhi đại chiến Hỗn Nguyên lâu” cũng thú nhận “tự nhiên tim đập thình thịch, hồi hộp và thấy mình hơi kiêu kiêu lên một chút” khi chàng Hiệp sĩ LiOnHe4rt quỳ xuống tặng nàng trái tim tình yêu của game MU.

Còn Valentine của một game thủ Đế Chế Quật Khởi lại rất thật và đầy tình cảm. ”Ngày Valentine đối với tôi hàng năm đều là một ngày như mọi ngày, nhưng năm nay thì khác. Trong Liên minh game Đế Chế Quật Khởi, tôi đã kết bạn với một cô bé Thành chủ và có cảm tình đặc biệt với cô ấy qua vài lần cafe offline. Tôi không định tặng hoa hồng cho một em gái mới quen vì thế tối 14/2 trong trận Tranh Bá Chiến, tôi đem quân đi đánh mấy Sơn trại, Danh Thành kiếm vài bảo vật tam, nhị, thập luyện làm quà cho em. Cô bé Thành chủ thích nhất là mấy con ngựa thập luyện. Em nói với tôi rằng có ngựa thập luyện em sẽ đến với anh nhanh hơn, nhất là những lúc anh bị bọn Liên minh khác đánh hội đồng.”

Chàng trai trong “mắt xanh” của Hương lại là một chiến binh trong clan. Cùng party trong game và gặp mặt qua những lần offline. Vậy mà cô bé thấy nhớ nhung anh bạn game này lúc nào không hay. "Cảm ơn game đã có những bông hồng đỏ thắm và cả thanh chocolate ngọt ngào để em có thể diễn tả những điều khó nói thành lời. Dù anh ấy chưa hiểu, nhưng em đã có cơ hội để biểu lộ tình cảm của mình. Sẽ có một ngày bọn em sẽ không chỉ là bạn bè trong game", Hương thẹn thùng nói. Không chỉ riêng Hương, hàng nghìn chiến binh khác trên lục địa Priston cũng đang tìm kiếm những thanh chocolate đen và trắng trong event “Chocolate tình yêu” của PTV thay cho những lời muốn nói với nhau trong ngày lễ Tình yêu.

Màu tình yêu tràn ngập trong game online

Để chuẩn bị cho một mùa Valentine ấm áp, trang chủ nhiều game đã chuyển sang màu hồng tình yêu, kèm theo là hàng loạt sự kiện trong game được tổ chức. Chinh Đồ rộn ràng “Lễ hội tình nhân”, những đôi uyên ương được tặng hoa hồng đỏ, sôcôla và những vật phẩm giá trị. Những bộ thời trang mới được cập nhật là món quà tặng "một nửa còn lại" của mình dành cho game thủ Audition. Ngoài ra, 200 avatar mới mang lại cho các" vũ công" những hình ảnh trẻ trung, đa phong cách với những gam màu nóng như hồng, tím, vàng, xanh, đỏ góp phần điểm tô cho không khí ngày Valentine thêm rộn ràng và ấm áp.

Đột kích tặng "xạ thủ" một vũ khí mới đó là lựu đạn tình yêu Love Grenade. Không chỉ có màu sắc độc đáo thể hiện tình yêu, Love Grenade có sức công phá lớn, tầm sát thương rộng, có hiệu ứng âm thanh và hiệu ứng trái tim... "chứa chan tình yêu thương" khi phát nổ. Thiên long bát bộ có sự kiện “Thử thách tình yêu”, cho game thủ cơ hội nhận được các phần quà đặt biệt là đôi cánh Tuyết Vũ và bộ quần áo thời trang Tuyết Vũ Sương Y. Nhân sĩ Võ lâm truyền kỳ nhận nhiệm vụ trồng cây tình nhân, để thu về 2.000.000 điểm kinh nghiệm cùng 9 đóa hoa hồng đỏ thắm. Người chơi Cửu long tranh bá có cơ hội sở hữu những chiếc áo Thăng Thiên Quyết từ ngày 12 đến 19/2. Trong khi đó, 1.000 game thủ đầu tiên đăng nhập game Tung hoành thiên hạ đã nhận ngay những hộp quà chocolate xinh xắn.

HotStep và Cabal lại mở sự kiện "Ảnh đẹp tình nhân", bài dự thi là những tấm ảnh cảnh cặp đôi trong thế giới game và ngoài đời. Còn người chơi Nấm lùn phiêu lưu ký, Ragnarok sẽ được làm những thỏi chocolate ngọt ngào dành tặng người mình yêu thương. Với những hình ảnh lãng mạn của ngày lễ Valentine được dàn dựng trong game, người chơi đã tự hóa thân thành vị thần tình yêu, còn game online là "nhịp cầu Ô Thước" để hai người được gặp nhau. Thế giới game online có lẽ sẽ được coi là một thế giới thứ 2 nữa nơi mà có "Tình yêu" gập tràn. Đó là một thế giới rộng lớn vô vàn trong cuộc sống ảo, nhưng những gì để lại dường như không phải là hư không. 

Thanh Thúy (Bài đăng trên Việt Game)

No comments:

Post a Comment