Jul 25, 2008

Làm phong phú Blog với “Zing Video” và “Zing Photo”


Yobạnbè (yobanbe.zing.vn) là mạng xã hội Việt đã tỏa sáng tại buổi lễ trao giải Sao Khuê cho “Dịch vụ phần mềm mới tiêu biểu”. Hiện tại, mạng xã hội Yobạnbè đã có hơn 180.000 thành viên với 150.000 lượt truy cập mỗi ngày. Vừa qua, Yobạnbè chính thức ra mắt phiên bản Beta 4 với nhiều tính năng hấp dẫn như phân loại bài viết, tạo avatar động, chèn các file flash… và đặc biệt là 2 tính năng “cực kool” là Zing Video, Zing Photo.

Khi ứng dụng hai chức năng Zing Video và Zing Photo, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh hoặc video clip với bạn bè hay chèn trực tiếp vào blog mà không tốn nhiều công đoạn và thời gian xử lý. Các bạn đọc xong “vọc” liền xem thú vị như thế nào nhé.

1/ Zing Video (http://video.zing.vn) 


Với Zing Video, thành viên có thể xem được tất cả những đoạn video clip mới nhất được tìm kiếm và truy xuất từ các nguồn video miễn phí trên mạng trong và ngoài nước. Hiện nay Zing Video được phân loại tất cả theo 18 chủ đề, trải rộng từ Hài hước, cho đến Âm nhạc hay Thời trang, Điện ảnh, lĩnh vực về Khoa học, Thời sự, Khám phá, Sự kiện, v.v…

Với Zing Video upload tổng dung lượng lớn, hỗ trợ các định dạng file: avi, .mpeg, .asf, .wmv, .flv, .mpg,…hiển thị đến tất cả mọi người. Ngoài ra còn hỗ trợ tính năng Upload nhanh, thành viên không cần đăng ký vẫn có thể up được dung lượng file lớn với zing video. Tính năng quản lý video, thành viên có thể quản lý các video đã upload, các video đã add vào yêu thích của mình.

a. Trường hợp 1: Upload nhanh - không cần đăng ký

Để upload nhanh video lấy mã nhúng đưa lên diễn đàn hay blog mà không cần đăng ký, các bạn chỉ cần nhấp chọn phần UPLOAD NHANH. 


Sau đó điền đầy đủ các thông tin yêu cầu bao gồm: Tiêu đề, Thể loại, email (để thông báo đường link của đoạn video đó ngay khi nó được đưa lên), Tag (giúp cho đoạn video được tìm kiếm dễ dàng hơn). Sau đó chọn Chọn Video chỉ đường dẫn đến đoạn video muốn up lên ở máy tính cá nhân, lưu ý là video chỉ có dạng .flv, nên các dạng đuôi khác sẽ không up lên được, và kích thước của file flv đó phải nhỏ hơn 150MB. Cuối cùng nhấn Đăng để hoàn thành việc đăng video. Sau khi upload thành công sẽ xuất hiện mã nhúng có sẵn để đưa vào diễn đàn hay blog. 


b. Trường hợp 2: Upload có đăng nhập

Sau khi Đăng nhập, nhấn chọn UPLOAD 


Tương tự như phần upload nhanh, các bạn điền thông tin cần thiết vào cửa sổ yêu cầu. Sau khi đưa đoạn video lên, nó sẽ không được lên trang chủ liền mà phải đợi 1 thời gian chờ duyệt nội dung. Lúc này chỉ có chủ tài khoản mới được xem. 


Ngoài ra, xem video với zing video thành viên có thể gửi bình luận trực tiếp vào video, còn có thể Rating, Download video, Add video vào playlist hoặc Add video vào góc Yêu thích của blog thành viên. Hay có thể gửi tặng bạn bè qua Yahoo chat, email,…

2/ Zing Photo (http://photo.zing.vn) 


Khi sử dụng chức năng Yo Photo, cho phép người dùng tạo và lưu trữ nhiều album ảnh trên cùng 1 tài khoản. So với các công cụ chia sẻ ảnh hiện nay, Zing Photo của Yobạnbè có phần vượt trội hơn khi cho phép thành viên lưu trữ ảnh không giới hạn. Bên cạnh đó, thành viên cũng có thể xem được những album tiêu biểu và nổi bật nhất trong ngày của bất kỳ thành viên nào trong cộng đồng mạng Yobạnbè dựa trên hệ thống kết nối giữa cá nhân với cộng đồng của một mạng xã hội.

Sau khi Đăng nhập, chọn mục Đăng hình. Điền đầy đủ Tên Album, Thể loại, chọn file hình và Upload. Thế là xong, bạn chỉ việc chờ một chút và cảm nhận kho ảnh khổng lồ từ Zing Photo. 


Đặc biệt với chức năng chụp hình Hàn Quốc bằng webcam hứa hẹn sức hấp dẫn lớn. Từ đây thành viên có thể tha hồ tạo dáng ở bất cứ lúc nào mà không sợ những tay nhiếp ảnh phá tan ý tưởng của mình. 


Thật dễ dàng và tiện dụng. Với Zing Video và Zing Photo, các thành viên tha hồ đăng ảnh, video để trang trí cho trang blog của mình. Chỉ cần vài bước đơn giản trang blog cá nhân của bạn sẽ thấy khác hẳn đấy. Cùng thử xem nào!

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 07/2008)

Xem bài online tại đây

1 comment:

  1. Cám ơn bài viết của bạn
    https://congdongmarketingvn.com Nơi cập nhật kiến thức về marketing và thiết kế mới nhất

    ReplyDelete