Jul 20, 2008

Hành trang số mùa du lịch


Mùa hè - mùa của vui chơi và khám phá, mùa của nắng, gió và những chuyến du lịch đầy ắp niềm vui, tiếng cười. Nếu mục tiêu cho chuyến du ngoạn là thật tiện nghi, thư giãn thì các thiết bị hi-tech không nên thiếu trong hành trang. Mỗi khi đi xa hành lý phải được thu gọn nên những thiết bị giải trí phải có kích thước hợp lý, trọng lượng vừa phải.

Những sản phẩm công nghệ dưới đây vừa đáp ứng tiêu chí gọn nhẹ vừa đem lại những phút giây thư giãn và đảm bảo làm bạn quên đi độ dài khoảng cách.

1. Điện thoại bắt sóng tốt tích hợp WiFi 

Một sản phẩm công nghệ cho người mê du lịch mà không quên công việc là chiếc HTC Touch Cruise. Được nâng cấp từ phiên bản Touch đã rất thành công của HTC, trang bị hệ thống GPS, màn hình cảm ứng. Về khả năng kết nối, Touch Cruise hỗ trợ 3.6 Mbps HSDPA, Wi-Fi và Bluetooth 2.0. Touch Cruise được nâng cấp giao diện TouchFLO đẹp hơn, giúp người dùng dễ sử dụng hơn so với Touch. Màn hình chính HTC Home dùng để truy cập nhanh e-mail, tin nhắn, lịch làm việc, danh bạ điện thoại. Máy có màn hình QVGA 2,8inch, camera 3 megapixel cùng tiêu cự tự động, đài FM.

Giá tham khảo: 11 triệu đồng.


2. Laptop mini nhỏ nhẹ tiện dụng khi di chuyển 

Song hành cùng những người ham mê du lịch phải là một laptop có ngoại hình cực kỳ gọn gàng cơ động, độ tin cậy cao và pin tốt. Có thể bỏ qua tiêu chí cấu hình mạnh (vì loại này thường nặng) nhưng chỉ cần thực thi nhanh nhạy. Với những tiêu chí này thì dòng loptop EEE của Asus sẽ đáp ứng được yêu cầu. Dáng vẻ nhỏ gọn như một cuốn sổ tay nhưng lại sở hữu “thân hình” cứng cáp, chắc chắn, nặng không quá 1 kg, màn hình 8,9 inch, độ phân giải 1024x600 pixel, tích hợp webcam 1,3 megapixel, RAM 512 MB và ổ cứng SSD 20GB. Đặc biệt với pin 6cell có thể chạy liên tục 7 – 8 giờ.Trong những chuyến du lịch ngắn ngày thì Laptop mini này là một sự lựa chọn thích hợp.

Giá tham khảo: 450USD


3. Máy ảnh chịu được nước 

Trong các chuyến du lịch thì máy chụp ảnh là một hành trang quan trọng và không thể thiếu được. Để có thể chụp được những bức ảnh thật kool trên biển hay đang nghịch dùa dưới nước thì bạn phải cần một máy ảnh như Olympus 725SW. Đây là máy ảnh có thể chụp ảnh dưới nước mà không cần thiết bị bảo vệ bên ngoài. 725SW có khả năng chụp trong nước từ 0 – 5m. Với độ sâu trên, áp lực không làm máy thấm nước. Ở dưới nước, model này vẫn “đánh” flash bình thường như khi chụp trên cạn. Olympus 725SW có độ phân giải 7.1 megapixel, màn hình 2,5 inch.

Giá tham khảo: 6,5 triệu đồng. 


4. Máy quay phim nhỏ nhẹ 

Máy quay JVC Everio GZ-MC500 nằm vừa khít lòng bàn tay với chiều dài khoảng 10 cm và nặng chưa đến 500 g, là một lựa chọn hợp lý trong các chuyến đi chơi xa. Máy quay video ở độ phân giải 720 x 480 với chất lượng cao nhất, sử dụng định dang MPEG-2. Everio GZ-MC500 còn có máy ảnh 5 Megapixel, với ảnh chụp độ phân giải cao nhất là 2.560 x 1.920. Hình ảnh và viedeo có thể nhanh chóng và dễ dàng truyền sang máy tính thông qua cổng USB.

Giá tham khảo: 850USD


5. Thiết bị dẫn dường GPRS 

TomTom GO 910 là một thiết bị định vị vệ tinh GPS xách tay, rất tiện lợi khi bỏ trong xe hơi để xác định hành trình. GO 910 có màn hình cảm ứng kích thước 4 inch, độ phân giải 480 x 272, và ổ cứng 20 GB. Màn hình cảm ứng cho phép dễ dàng tìm ra đường đi giữa các con phố hay phát hiện một địa chỉ đáng quan tâm (như quán café hay công viên). Kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ cũng là một ưu thế. Ngoài ra, GO 910 còn hỗ trợ Bluetooth và tích hợp một máy MP3. Kết nối điện thoại với GO 910, bạn có thể thực hiện hay nhận các cuộc điện thoại rảnh tay. Và 12 GB trống của nó cho phép bạn lưu vào đó vô số các ca khúc ưa thích.

Giá tham khảo: 800-850 USD.


6. Máy chơi game cầm tay 

Máy chơi game cầm tay Sony phiên bản PSP được nhắc tới là model 2000 mới từ Sony. Sản phẩm được cải tiến khá nhiều so với bậc tiền bối chẳng hạn mỏng nhẹ hơn và đọc đĩa nhanh hơn. Nó có khả năng chơi nhạc, video, ảnh và duyệt web nhờ Wi-Fi, bên cạnh sở trường game. Nhược điểm của máy là các nút bấm không có cải tiến gì mới, cổng A/V ra không hỗ trợ game trên màn hìnhTV, sạc với cổng USB không thuận tiện và thời gian đọc đĩa UMD vẫn chậm.

Giá tham khảo: 170USD


7. Bộ sạc pin đa năng có thể dùng cho nhiều thiết bị 

Điều phiền phức nhất trong các chuyến đi du lịch là phải mang theo bao nhiêu là bộ xạc pin cho các đồ số. Mà việc nhớ mang đi mang về là cả một vấn đề. Bộ sạc đa năng iGo Everywhere85 có thể nạp điện cho một số thiết bị đồng thời cùng lúc, bao gồm laptop, máy MP3, điện thoại di động, máy ảnh số và máy chơi game cầm tay... Nó được thiết kế đảm bảo cấp điện phù hợp với từng thiết bị di động của bạn. Nhược điểm của máy là không tương thích laptop Apple và giá khá mắc.

Giá tham khảo: 130USD


8. Mắt kính MP3 2 trong 1

Hãy tưởng tượng bạn nằm dài phơi nắng trên bãi biển, gắn trên mắt là cặp kính râm sành điệu cùng những âm thanh rộn rã phát ra từ đôi gọng đang áp chặt vào tai. Sản phẩm mắt kính MP3 của hãng Oakley Thump được dân chơi trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Được thiết kế trẻ trung và chức năng chống tia UV không khác bất cứ mác kính nổi tiếng nào. Điều khác biệt nằm ở 2 gọng kính với 2 tai nghe cùng các nút điều khiển và cổng USB. Hai tai nghe có chất lượng rất tốt và mang lại cảm giác thoải mái cho người đeo khi không cần phải nhét chặt vào lỗ tai bạn như thông thường. Dung lượng thấp nhất là 512MB, cao là 2GB nhưng tại thị trường Việt Nam

Giá tham khảo: từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng


Địa chỉ tham khảo: 

Phong Vũ 246C, Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, Tp.HCM
M&D MobilePhoneShop 1465A, đường 3/2, P.16, Q.11, Tp.HCM

 Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 07/2008

No comments:

Post a Comment