Jan 16, 2009

Sony Ericsson W980 – Món quà đầu năm

W980 là chú đế nghe nhạc Walkman 3G có thiết kế kiểu vỏ sò thời trang vừa mới được Sony Ericsson cho ra mắt vào cuối năm 2008. Cũng giống như những dòng Walkman phone khác, W980 được tích hợp đầy đủ những tính năng nghe nhạc tốt nhất. Ra mắt vào dịp cuối năm, Sony Ericsson W980 sẽ là một món quà Tết đầy ý nghĩa cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ nghe nhạc đỉnh cao.

Thiết kế

Sony Ericsson W980 mang hình dáng vỏ sò thời trang đen bóng. Có “số đo 3 vòng”: 92 x 46 x 16.9 mm và nặng 100g. Lúc chưa hoạt động, toàn bộ mặt trước trông giống như một tấm gương. Còn khi chạm nhẹ vào bất cứ nút nào, những ánh sáng màu cam ma thuật lập tức xuất hiện. Đây chính là các phím tắt dùng để chơi nhạc và FM Radio. Phần cuối nắp bật được trang hoàng bởi một đường viền trong suốt. Lúc nghe nhạc, hiệu ứng đèn bên trong sẽ phát sáng lung linh.


Máy có hai màn hình, màn hình ngoài 262k màu có độ phân giải 176x176 pixel hiển thị thông tin về âm nhạc hay các cuộc gọi đến mà không cần phải mở máy và có các phím nghe nhạc cảm ứng rung phản hồi. Khi được mở, W980 lộ ra màn hình chính ở phía trong rộng 2.2 inch độ phân giải 240x320 pixels, bên dưới là phím navigation để điều khiển máy thuận tiện hơn. Hệ thống bàn phím của W980 trông khá lạ mắt với những nút nhấn tròn thiết kế theo kiểu hình học. Tuy nhiên, giắc cắm tai nghe vẫn là truyền thống của nhà Sony Ericsson, chứ không phải giắc cắm tai nghe chuẩn 3.5mm.

Tính năng

Tính năng nổi bậc của máy chắc chắn là khả năng chơi nhạc chất lượng cao, người sử dụng có thể nghe nhạc khi gập máy và tất cả những thông tin được hiển thị ở màn hình ngoài. TrackID™ là chức năng rất tiện lợi khi bạn lưu trữ quá nhiều bài hát trên máy nhờ TrackID™ người dùng có thể tìm kiếm bài cần nghe một cách đơn giản theo tên ca sỹ, tên bài hát, Album. Dịch vụ Gracenote Mobile MusicID sẽ cung cấp tất cả thông tin đến người dùng chỉ trong vài giây.

Ngoài những chức năng hỗ trợ cho âm nhạc tốt nhất thì bộ nhớ lưu trữ cũng cần được quan tâm, W980 có bộ nhớ trong rất lớn 8GB. Bên cạnh đó máy còn được hỗ trợ công nghệ 3G HSDPA cho phép kết nối và truyền dữ liệu tốc độ cao, có thể thoại video nhờ có chiếc Camera có độ phân giải VGA trên máy. Những nơi chưa có mạng 3G có thể sử dụng công nghệ EDGE để truyền tải dữ liệu tốc độ cao tuy nhiên tốc độ không thể bằng khi sử dụng mạng 3G.

Máy có hỗ trợ Bluetooth sử dụng công nghệ A2DP cho phép người dùng giải trí qua các thiết bị có kết nối vô tuyến như tai nghe Bluetooth cho chất lượng âm thanh thực ngoài ra có thể thưởng thức những chương trình của đài phát thanh qua chức năng FM có trên máy.

Điều đáng tiếc nhất của W980 là chiếc Camera được tích hợp trên máy chỉ có độ phân giải 3.2Mp mặc dù có khả năng quay video nhưng nó chỉ là chiếc Camera “thô sơ” không có chế độ căn nét tự động, không đèn Flash. Tuy nhiên khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng đầy đủ vẫn cho chất lượng tốt. 


Sử dụng

W980 cho phép màn hình tự động lật trang theo chiều ngang hay chiều dọc tùy ý. Với màn hình ngoài hiển thị sắc nét cùng với các phím chơi nhạc chuyên dụng có cảm ứng rung phản hồi giúp người dùng điều khiển dễ dàng và thích thú, có thể tạo những danh sách nhạc riêng và nghe lại những bản nhạc đó.

Thú vị hơn người dùng có thể thay đổi những bài hát chỉ cần một cái rung nhẹ không cần phải ấn phím nhờ chức năng shake được hỗ trợ cho W980, ngoài ra có thể tải trực tiếp những bài hát mới nhất chỉ cần 3 lần ấn nút. Nếu không muốn tải người dùng có thể nghe trực tiếp nhưng phải phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ mạng của bạn. 


W980 sử dụng PIN li-Po nên có thời gian sử dụng lâu hơn loại PIN li-lon như nhiều model khác, khi được sạc đầy có thể gọi liên tục 9h và thời gian chờ đạt 300h trên mạng GSM, trên máy còn được tích hợp cổng USB mini để đồng bộ và trao đổi dữ liệu với các thiết bị đầu cuối khác và W980 hỗ trợ cả 4 băng tần của mạng GSM nên người sử dụng không bị phụ thuộc vào tần số của nhà cung cấp dịch vụ di động.

Kết luận

Có thể nói W980 xứng đáng là dế nghe nhạc chuyê nghiệp và hiện đại nhất hiện nay. Mặc dù được trang bị nhiều tính năng giải trí, nhưng W980 vẫn là thành viên chính trong gia đình Walkman của Sony Ericsson. Sony Ericsson W980 sẽ là món quà đầu năm “hợp gu” với giới trẻ năng động và sành điệu.

Ưu điểm: Hỗ trợ âm nhạc tối đa, phần mềm Walkman 3.0 mới nhất, Bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ 3G HSDPA, bàn phím rộng

Nhược điểm: Camera không căn nét tự động, không đèn flash, không hỗ trợ jack 3.5mm.

Giá tham khảo: 9.900.000 VND

Địa chỉ tham khảo:
 
Thế giới di động: 182 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Viễn Thông A: Số 328-330 Đường 3 Tháng 2 - Phường 12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh

(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 01/2009)

No comments:

Post a Comment