Jan 18, 2009

Trò chuyện cùng ca sĩ tuổi Sửu – Ngô Trác Linh

Năm 2009 theo lịch phương Đông là năm Kỷ Sửu, năm tuổi của những người cầm tinh con trâu. Với đặc điểm thông minh, nhân duyên tốt và luôn biết cách giải quyết mọi việc, bước sang năm mới những nghệ sĩ tuổi Trâu vẫn sẽ tiếp tục gặt hái thành công. Xông đất cho SMS đầu năm mới này là một ca sĩ tuổi Sửu đã làm nên nhiều “hit” trong làng nhạc Teen Việt từ đầu năm 2008 đến nay – ca sĩ Ngô Trác Linh. Tuy là ca sĩ trẻ mới ra album nhưng Ngô Trác Linh đã là một gương mặt rất quen thuộc của thế giới nhạc số. Linh từng được giới cư dân Teen trên mạng yêu thích từ trước khi ra album chính thức qua các ca khúc như Với em anh là tất cả, Nàng khờ, Khi cô đơn hãy nhớ đến em…

PV: Lời đầu tiên trong năm mới, Ngô Trác Linh sẽ nói gì với bạn đọc?

Ngô Trác Linh: Linh rất vui vì mình may mắn là người “xông đất” đầu năm của Tạp chí Sức Mạnh Số. Nhân dịp đầu năm Linh gửi tặng độc giả lời chúc năm mới đầy niềm vui, hạnh phúc, tấn tài, tấn lộc tấn bình an. Chúc tạp chí ngày càng phát đạt và có nhiều chuyên đề thật hay.

PV: Ngày đầu tiên của năm mới Linh thường làm gì?

Ngô Trác Linh: Giao thừa thì Linh cùng Mẹ đi chùa trả lễ. Sáng Mùng Một thì Linh cùng anh chị trong gia đình dâng trà chúc thọ ông bà và cha mẹ, rồi nhận lì xì đỏ. Năm nào cũng vậy, mặc dù đã lớn rồi nhưng theo phong tục gia đình Linh đều nhận được lì xì từ bố mẹ. (Cười)

PV: Được biết gia đình của Linh là người Hoa. Vậy các phong tục chào đón năm mới có khác gì so với các phong tục bình thường của người Việt không?

Ngô Trác Linh: Linh không biết nhiều lắm về phong tục ngày Tết của những vùng miền khác ở Việt Nam, nhưng riêng TP. Hồ Chí Minh thì Linh thấy gia đình mình cũng tương đối giống, không có khác lắm. Cuối năm, gia đình Linh cũng làm mâm cổ tất niên, trang hoàng nhà cửa. Mẹ chuẩn bị thật nhiều những món ăn như thịt gà luộc, giò lụa, chả quế, giò thủ, bánh chưng, măng miến, cá kho, dưa hành... và đặc biệt là không thể thiếu mâm ngũ quả. Đầu năm thì xuất hành, hái lộc rồi đi chúc Tết và mừng tuổi.

PV: Theo những gì miêu tả về tính cách của người tuổi Sửu, thì họ phải là những người làm việc cần cù, nỗ lực vượt bậc mới gặt hái thành công. Linh thấy đều này có đúng với mình không?

Ngô Trác Linh: Theo Linh thì dù làm bất cứ việc gì cũng cần phải nỗ lực hết sức mình thì mới có thể mang lại thành công. Bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Linh cũng gặp khá nhiều khó khăn, nhưng vì niềm đam mê ca hát nên Linh đang rất cố gắng trau dồi mọi thứ để càng hoàn thiện mình và trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

PV: Sinh trưởng trong gia đình kinh doanh người Hoa và không có ai làm nghệ thuật. Vậy cái duyên nào đã đưa Linh đến với âm nhạc?

Ngô Trác Linh: Đúng là nhà Linh không ai làm nghệ thuật, nhưng tính nghệ sĩ trong Mẹ Linh cũng nhiều lắm. Mẹ Linh thích làm gì cũng phải đẹp, từ chuyện bày trí bửa ăn, cắm hoa, trang trí nhà cửa và nhiều nhiều thứ khác nữa. Chắc Linh có cái “nợ” với nghệ thuật từ Mẹ. Còn cái “duyên” thì cũng nhưng người ta nói “duyên tình cờ”.

PV: Là một người của công chúng, chắc hẳn Linh thích những chiếc điện thoại thời trang và hiện đại? Linh đang dùng điện thoại của hãng nào? Linh có ý định sẽ đổi điện thoại mới để đón năm mới không?

Ngô Trác Linh: Đâu phải là người của công chúng mới thích những chiếc điện thoại thời trang và hiện đại, Linh nghĩ mọi người ai cũng thích điều đó vì cái đẹp thì luôn được hướng đến mà. Hiện giờ Linh đang dùng điện thoại V8 của hãng Motorola. Năm mới thì Linh cũng mong mọi chuyện tốt đẹp mới sẽ đến với mình còn điện thoại Linh đang dùng thì vẫn còn đẹp và mới lắm nên sẽ chưa có ý định đổi.

PV: Lỡ một ngày quên mang theo điện thoại, cảm giác của Linh sẽ thế nào?

Ngô Trác Linh: Hơi bất an vì không biết có ai tìm mình không. Thật tình điện thoại đối với Linh quan trọng lắm, công việc của Linh đòi hỏi liên lạc rất nhiều.

PV: Linh thường sử dụng những chức năng nào của điện thoại nhiều nhất?

Ngô Trác Linh: Ngoài chức năng cơ bản là nghe nhận cuộc gọi, Linh rất thích nghe nhạc và chụp ảnh bằng điện thoại. Mặc dù điện thoại chụp ảnh sẽ không đẹp bằng máy chụp ảnh chuyên nghiệp nhưng rất tiện lợi vì có thể lưu giữ kịp thời những khoảng khắc đáng nhớ. Có nhiều bức ảnh Linh chụp bạn bè ngẫu hứng bằng điện thoại nhưng rất ấn tượng và độc nhất vô nhị. Ngoài ra vì thích chụp ảnh nên Linh cũng đã sắm luôn một máy chụp ảnh chuyên nghiệp của hãng Sony.

PV: Được biết Ngô Trác Linh trước khi trở thành ca sĩ đã từng là người mẫu Teen cho các báo và các hãng thời trang. Linh có ý định tiếp tục con đường người mẫu này không hay sẽ chỉ chú tâm vào ca hát?

Ngô Trác Linh: Linh không thích ép mình chỉ phải chuyên cái này hay chỉ phải chuyên cái kia, Linh thích cứ để tự nhiên nếu có duyên thì sẽ thực hiện. Nghiệp ca hát của Linh, Linh vẫn theo đuổi nhưng nếu có lời mời làm người mẫu Teen Linh vẫn nhận vì Linh cũng mê thời trang lắm.

PV: Theo Linh thì việc làm người đẹp trên sàn diễn và ca sĩ thì việc nào khó hơn?

Ngô Trác Linh: Mỗi cái đều có cái khó riêng, nhưng mọi thứ đều có một điểm chung là cần phải tôn trọng nghề, ý thức trong công việc, đam mê và phải cố gắng thật nhiều.

PV: Gần đây xuất hiện nhiều ca khúc song ca của Linh và Hoàng Thiên Long, vì sao lại có sự kết hợp này thế?

Ngô Trác Linh: Ngày 11 tháng 11 năm 2008 vừa qua Linh và ca sĩ Hoàn Thiên Long vừa trình làng album song ca “Ngồi bên em”. Linh rất vui vì cũng được nhiều fans đón nhận. Sự kết hợp này cũng chỉ là tình cờ rất hay. Thời gian tới, Linh sẽ tiếp tục thực thực hiện dự án các ca khúc nhạc Việt có lời Hoa. Đó có thể xem là điểm nhấn và lạ của Linh.

PV: Năm 2009 không chỉ là một năm mới như mọi người mà còn là năm trùng với tuổi của Linh, chắc chắn là Linh đã có thật nhiều dự định và kế hoạch phải không nào? Linh có thể chia sẻ đôi điều với bạn đọc?

Ngô Trác Linh: Đúng rồi. Năm nay là năm của Linh mà (Cười). Năm 2008, Linh vừa hoàn thành xong album song ca với anh Hoàng Thiên Long. Năm 2009, Linh còn nhiều dự định hơn năm ngoái nữa, nhưng là dự định gì thì cho Linh bí mật nhé. Nhưng chắc chắn năm mới sẽ có thật nhiều điều bất ngờ cho các bạn.

Cảm ơn Ngô Trác Linh rất nhiều đã dành thời gian cho Tạp chí. Chúc Linh một năm mới an khang và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát!

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 01/2009)

1 comment:


  1. Cám ơn bài viết của bạn
    https://congdongmarketingvn.com Nơi cập nhật kiến thức về marketing và thiết kế mới nhất

    ReplyDelete