Dec 20, 2008

Hứa Vỹ Văn “yêu” di động


Sau khi đoạt giải Giải nhì Triển vọng điện ảnh Toàn quốc 2002, Nam người mẫu được yêu thích nhất năm 2003, con đường tiến đến nghệ thuật của Hứa Vỹ Văn bắt đầu rộng mở. Thời gian gần đây, Hứa Vỹ Văn lại được biết đến như một triển vọng mới trong làng điện ảnh với những vai diễn khá thành công trong các phim: Lời thề Đất Mũi, Nợ đời, Tình yêu pha lê, Chuyện tình yêu, Chuyện tình Sài Gòn...

Trong một dịp tình cờ, khi Hứa Vỹ Văn đang tất bật chuẩn bị cho cuộc triển lãm ảnh cuối năm của mình, Sức Mạnh Số đã gặp chàng diễn viên điễn trai này và có cuộc trao đổi thân mật với anh về cuộc sống và sở thích công nghệ.


PV: Khởi nghiệp con đường nghệ thuật từ nghề người mẫu sau đó là ca sĩ, nhưng hiện tại công chúng biết đến Hứa Vỹ Văn nhiều hơn với vai trò của một nam diễn viên. Có phải điện ảnh có duyên với anh nhiều hơn?

Hứa Vỹ Văn: Bước đầu model là một khởi nghiệp, nhưng sau đó điện ảnh mới là nơi phát hiện ra Văn. Văn luôn cố gắng và đầu tư nhiều khả năng của mình trong điện ảnh, mong chờ mối hợp tác với những ekip làm phim tâm huyết, yêu nghề. Từ đó mình mới có một vai diễn hay. Vì đạo diễn giỏi sẽ biết khai thác triệt để mọi góc cạnh của diễn viên.

PV: Hứa Vỹ Văn có ý định gắn bó với điện ảnh theo con đường chuyên nghiệp?

Hứa Vỹ Văn: Văn vẫn gắn bó, và nếu có là “ma” cũng là “con ma của điện ảnh” vì công việc hay nghề nào cũng vậy, cũng có thăng trầm. Ông trời cho mình thì cũng thử thách mình đấy thôi, thế nên nếu quyết tâm và giữ gìn lòng tin thì chắc chắc Người sẽ ko phụ lòng mình.

Với Văn, một năm tham gia một phim là đủ, không cần nhiều, nhưng phải hay. Thế nên mỗi lần quyết định đóng một vai diễn nào, Văn lựa chọn rất kỹ. Phải là một kịch bản đẹp thì mới sắm vai an toàn và hiệu quả được.

PV: Còn nghề ca sĩ và người mẫu thì sao? Anh có muốn chia sẻ gì với bạn đọc về những kế hoạch cuối năm của mình?

Hứa Vỹ Văn: Văn đang lên kế hoạch tổ chức một buổi triển lãm hình ảnh cá nhân đã tích góp trong suốt 13 năm với nghệ thật để trang trải cho các dự định mới, phần còn lại đóng góp các chương trình từ thiện vì trẻ em.

Tự nhận xét cuộc triển lãm là một ý tưởng táo bạo, nhưng vì trước đây Văn từng học mỹ thuật vẫn chưa có cơ hội thể hiện chuyên môn nên việc làm này giúp Văn thực hành với ngành học cũ, vừa tránh lãng phí những hình ảnh tích đã góp trong quãng thời gian dài. Và xa hơn, Văn sẽ cho ra mắt album vol 4 kết hợp giữa Rock, Jazz và Acoustic,..

PV: Với nghệ thuật anh có vẻ là một người khá chu toàn. Vậy với sở thích công nghệ thì anh có những tiêu chí nào để chọn sản phẩm high-tech (mobile chẳng hạn) cho mình?

Hứa Vỹ Văn: Tiêu chí chọn một sản phẩm hitech của Văn vẫn là chất lượng hàng đầu, sau đến mức độ ứng dụng tính năng của nó vào đời sống và công việc của mình. Vì cái gì cũng vậy, công nghệ, đời sống và hitech luôn vẫn hành cùng nhau mà.

PV: Anh có thường xuyên sử dụng laptop, máy chụp ảnh hay Mp3? Những sản phẩm này có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của anh?

Hứa Vỹ Văn: Văn đang sử dụng laptop HP special edition, một chiếc máy ảnh Canon đã cũ từ thời còn đi học, và chiếc MP3 SAMSUNG thường dùng nghe khi tập thể dục và chạy bộ, vì Văn không thể thiếu âm nhạc khi ở bất cứ đâu.

PV: Hứa Vỹ Văn đang dùng chiếc điện thoại Nokia 6300? Tại sao anh lại chọn nó chứ không phải bất kỳ một chiếc điện thoại nào khác?

Hứa Vỹ Văn: Văn đang sử dụng điện thoai NOKIA 6300, đơn giản vì nó thanh lịch gọn nhẹ và hữu ích. Văn dùng nó vào chức năng lưu lịch công việc hằng ngày, chế độ nhắc nhở và có chức năng usb dung lượng lớn giúp Văn giữ mấy tấm ảnh đẹp trong máy, hay lưu đuợc rất nhiều số điện thoại.

PV: Có bao giờ anh tính hay trang trí (như mạ vàng hay nạm kim cương) cho “dế” của mình không?

Hứa Vỹ Văn: Có lẽ là không, vì Văn thích sự đơn giản. Với chiếc Nokia 6300 so với thị trường thì giá trị vật chất của nó tương đối thấp, nhưng Văn vẫn thích và chọn sử dụng.

PV: Anh có chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để được là một trong những người đầu tiên sở hữu một chiếc điện thoại mới ra?

Hứa Vỹ Văn: Có thể, nếu nó thu hút và chinh phục Văn về các chức năng đa phương tiện của nó.

PV: Vừa là một ca sĩ, vừa là một nam diễn viên điển trai có sức hút của màn ảnh, việc các “fan” hâm mộ đem lòng yêu mến anh là điều tất nhiên, vậy Hứa Vỹ Văn có hay bị làm phiền bởi các tin nhắn không?

Hứa Vỹ Văn: Có chứ, nhưng vì là người của công chúng nên Văn xem việc đó không phải là phiền phức. Mà đó là lòng yêu mến của khán thính già dành cho mình sao gọi là phiền phức được.

PV: Nếu nói một câu thật vắn tắt về vai trò của mobile trong cuộc sống sôi động, gấp gáp hôm nay, Hứa Vỹ Văn sẽ nói rằng…?

Hứa Vỹ Văn: Tôi yêu di động, và chắc hẳn ai ai cũng thế. Nó là công nghệ, nhưng dần trở thành yếu tố không thề thiếu trong cuộc sống.

Cảm ơn Hứa Vỹ Văn đã dành thời gian cho tạp chí. Chúc anh luôn thành công trên con đường nghệ thuật của mình.

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 12/2008)

No comments:

Post a Comment