Dec 15, 2008


Năm nay, thị trường đồ kỹ thuật số trong mùa Giáng sinh khá sôi động với nhiều sản phẩm mới, mẫu mã phong phú, giá cả "mềm" hơn lại kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Điều này đã tạo ra cơ hội cho cho dân chuộng "hi-tech" thể hiện tình cảm bằng những món quà mang "hơi thở" công nghệ mà lại đầy bất ngờ. Sức Mạnh Số xin giới thiệu cùng bạn đọc những món quà công nghệ sẽ là tâm điểm của mùa Giáng Sinh năm nay.

1. LG KF300 Wine – Điện thoại màu rượu vang 

Trong số các thiết bị kỹ thuật số thì điện thoại di động là sản phẩm dẫn đầu danh sách quà tặng Noel năm nay. LG KF300 là model thuộc dòng điện thoại thời trang Wine có thiết kế gập, mặt trước của máy là những đường sóng tỏa ra từ tâm mô phỏng ánh sáng laze, với hai màu rượu vang đẹp mắt phù hợp cho cặp đôi chàng và nàng trong mùa Lễ hội. Máy được trang bị một camera 2 “chấm” với khả năng tự động chỉnh tiêu cự, bộ nhớ trong 10MB với khe mở rộng microSD. Ngoài ra còn hỗ trợ các kết nối GSM/GPRS/EDGE, Bluetooth 2.0, WAP 2.0, và hầu hết các định dang nhạc bao gồm MP3, AAC, WMA cũng như phim MPEG4 và H.263…



Điểm độc đáo nhất của chú dế này là bộ từ điển các loại rượu vang trên thế giới. Có thể sử dụng 3 chức năng chính Wine Search (tìm kiếm), Wine dictionary (từ điển rượu) và Winemap (bản đồ rượu). Ở đấy, các thông tin về xuất xứ, hương liệu, cách chế biến, mùi vị cũng như lịch sử các các loại rượu được trình bày chi tiết.
Giá tham khảo: 170 USD

2. Nikon Coolpix S60 – Máy ảnh cảm ứng sành điệu

Có thể “người ấy” đã có một chiếc máy ảnh vẫn còn tốt nhưng không còn “hợp thời trang” nữa. Nhân dịp Giáng Sinh này bạn mua tặng một chiếc máy ảnh mới để chụp hình trong đêm Giáng Sinh thì thật là hợp lý, biết đâu lại thêm cơ hội trúng thưởng khuyến mãi cuối năm.

Nikon Coolpix S60 không chỉ là mẫu máy ảnh đầu tiên của Nikon được trang bị màn hình cảm ứng, mà còn là model duy nhất cho đến lúc này chỉ được trang bị hai phím bấm. Coolpix S60 sở hữu thân hình với nhiều đường cong uốn lượn mềm mại, do nửa bên trái chứa ống kính dày hơn so với nửa bên phải. Màn hình rộng như màn hình của “di động quả Táo”, và chỉ việc lướt nhẹ những ngón tay để chỉ huy làm việc. Nhờ đó, thiết kế của chiếc máy này mỏng và rất đơn giản, nhưng lại vô cùng sành điệu.


Chức năng Paint Function sẽ cho ra những tấm hình ngộ nghĩnh khi được lồng vào các khung hình có sẵn. Máy được trang bị cảm biến ảnh 10 Megapixel, khả năng zoom 5x. Ngoài ra, Nikon trang bị cho chiếc máy này một chiếc “bút trâm” để dùng với màn hình cảm ứng. Máy cho phép người dùng viết chữ vào ảnh rồi lưu lại ở độ phân giải thấp chỉ 3 Megapixel, còn bức ảnh gốc vẫn được giữ nguyên.
Giá tham khảo 535 USD

3. iRiver Mplayer Eyes - Mp3 lung linh đón Giáng Sinh 

Ngoài những món hàng tương đối đắt tiền như ĐTDĐ, máy ảnh… thì máy nghe nhạc MP3 cũng là những mặt hàng rất "hot" trong dịp lễ cuối năm. Ra mắt phiên bản đầu tiên từ đầu năm 2008, nhưng liên tục thời gian qua iRiver Mplayer cho ra đời những phiên bản mới. Vừa qua, iRiver Mplayer Eyes dễ thương của Giáng Sinh đã xuất xưởng với điểm đặc biệt là hệ thống gồm 10 đèn LED mới được lắp đặt. Mỗi khi chuyển đổi chức năng như tăng giảm âm lượng hay chuyển bài thì ánh sáng lung linh như có ma thuật ẩn hiện hiện sẽ khiến tất cả thêm huyền ảo trong đêm Noel.

iRiver Mplayer Eyes hỗ trợ nhiều định dạng file với chất lượng âm thanh trong trẻo, trọng lượng máy 20gram, dễ dàng treo lên móc chìa khoá, vòng đeo cổ hoặc dây đeo điện thoại thật sành điệu. Ngoài ra, iRiver Mplayer còn có phiên bản có màn hình hiển thị hay iRiver Mplayer Swarovski khoác lên mình những tinh thể kim cương nhân tạo với nhiều màu sắc bắt mắt. 



Với giá 59 USD, iRiver Mplayer Eyes 2G sẽ là món quà Giáng sinh khá phù hợp với nhiều người.

4. Webcam độc đáo 

Nếu muốn khác hơn một chút thì bạn có thể chọn webcam làm quà tặng. Đặc biệt là khi Giáng Sinh đang đến gần mà bạn vẫn đang ở xa những người thân yêu của mình. Có thể nói USB Foot Webcam là chiếc webcam có thiết kế độc đáo nhất từ trước đến nay. Chiếc webcam này được trang bị phím bấm điều chỉnh độ sáng tối, độ nét hình ảnh, microphone, đầu camera có thể quay 360 độ, kết nối qua cổng USB và tương thích tốt với hàng loạt các ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời như ICQ/MSN hay Skype. Giá bán tham khảo là 22USD. 


ANC 908T thân cao kều, mạ bóng, có thể uốn nắn đa chiều. Phần trên của webcam được thiết kế hình bán cầu, viền ngoài ống kính được bố trí 6 đèn LED để bổ sung ánh sáng (có nút điều chỉnh cường độ sáng ở phía sau), ngoài ra mặt trước còn được trang trí các hạt đá nhỏ màu xanh dương lấp lánh trên nền xanh lục nền nã. Giá bán tham khảo là 27USD. 


Bán chạy hàng nhất là những webcam hình thú bông ngộ nghĩnh. Có lẻ vì trông nó âm áp hơn trong không khí se lạnh của mùa Giáng Sinh an lành. Dễ sử dụng, chất lượng hình ảnh khá tốt, mà giá lại tương đối mềm, từ 13 – 20 USD. 




Chúc các bạn có một mùa Giáng Sinh ấm áp và chọn được những món quà thật vừa ý tặng người thân yêu.

(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 12/2008)

No comments:

Post a Comment