Oct 19, 2007

Bộ sưu tập kim hoàn hi-tech


Bên cạnh tiền và xe thì đồ hi-tech cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc giúp các đại gia lắm tiền nhiều của thể hiện cái “tôi” của mình trước bàn dân thiên hạ, tăng thêm sự sành điệu, hào nhoáng và quý tộc. Nhưng các sản phẩm công nghệ cao dưới đây thì bạn cũng phải cỡ triệu phú trở lên mới dám mơ đến.

Máy ảnh gắn kim cương 

Cuối năm 2006, nhân kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt dòng máy ảnh thời trang Ixus, Canon sản xuất 10 phiên bản đặc biệt tương ứng với mỗi năm tuổi đời của dòng Ixus. Các máy ảnh này đều được đính kim cương và được trưng bày tại Atlantis Gallery, Brick Lane, London. Trong đó có một chiếc trị giá 50.745 USD, tên gọi Super Diamond IXUS được bao bọc bởi 380 viên kim cương do ông vua kim cương, Eddie Elzas, đến từ Antwerp, chủ nhân của bộ sưu tập kim cương màu lớn nhất thế giới, cung cấp. Đây chính là phiên bản đặc biệt của chiếc Digital Ixus 65. Cùng với 9 model nữa (có giá trị 4.475 USD mỗi chiếc) khiến chúng trở thành bộ sưu tập máy ảnh ấn tượng nhất mọi thời đại. Chúng hiện được bán đấu giá trên mạng trực tuyến eBay. 


Smartphone 1.3 triệu USD 

Đó là chiếc “Diamond Crypto Smartphone” của ông hoàng Peter Aloisson - một nghệ nhân bậc thầy trong lĩnh vực kim hoàn. Ngoài thân máy được làm bằng bạch kim, hai bên mép điện thoại được gắn 50 viên kim cương trong đó có 10 viên kim cương xanh cực kỳ quý hiếm. Thậm trí ngay đến logo của Ancort - hãng sản xuất và các phím điều khiển cũng đều được dát vàng 18 carat.


Điện thoại di động đắt nhất thế giới 

Tại hội chợ Geneva ngày 15/6/2006, GoldVish, một công ty sản xuất các mặt hàng xa xỉ, đã giới thiệu kiệt tác đáng kinh ngạc của hãng là chiếc “Piece Unique” giá 1 triệu USD. Đây chắc chắn là chiếc điện thoại di động đắt nhất thế giới. Tính năng của nó khá nhiều và rất cao cấp, còn vỏ ngoài của “em dế quý tộc” này được làm từ hơn 100 cara kim cương. Hiện tại trong tay nhà sản xuất có khoảng 100 chiếc khác hẳn nhau đang chờ được đến tay các nhà sưu tập. Những chiếc điện thoại được sản xuất đơn chiếc và khách hàng chỉ có thể mua bằng cách đăng ký trước tại website của hãng GoldVish (www.goldvish.com) hoặc mua trực tiếp tại Millionaire fair, hội chợ triệu phú tại Cannes.


Nokia 8800 Sirocco Gold

Nokia vừa thêm vào dòng Sirocco thời trang của hãng này bằng chiếc Nokia 8800 Sirocco Gold, được làm bằng vàng 18 carat vàng và viên đá quý ở phần phím bấm cũng là loại đá vàng hổ phách, còn màn hình được phủ ngọc bích chống trầy xước. Sản phẩm này hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá 1200USD. Tại Việt Nam, có một chiếc Nokia 8800 duy nhất được nhà phân phối gắn kèm 24 viên kim cương vào phần vỏ máy. Chiếc điện thoại này đã được bán cho Hoa khôi Thể Thao Nguyễn Thu Hương với giá 78 triệu đồng. 


Cục vàng MP3 

Tại Hội chợ IT lớn nhất thế giới CeBIT Hanover ở Đức, nhà sản xuất TrekStor giới thiệu i.Beat organix Gold, chiếc máy chơi MP3 vỏ bằng vàng 18 carat, được tô điểm 63 viên kim cương và chuỗi ngọc lục bảo chạm khắc cực kì tinh xảo. Nhờ sự thành công ngoài dự kiến của chiếc máy do được đông đảo báo giới cũng như người tham dự hội chợ quan tâm, TrekStor đã quyết định sản xuất một series máy MP3, tất nhiên với số lượng rất hạn chế. Nếu bạn muốn mua phải đặt trước. Món hàng cao cấp này vẫn sẽ được chế tác bởi Wende - nghệ nhân kim hoàn người Đức, người đã từng đã từng miệt mài 100 giờ đồng hồ để làm nên sản phẩm đầu tiên. Pin của máy bằng chất liệu Lithi – Polymer “chạy” liên tục 25 giờ. Thêm vào đó là âm thanh lập thể SRS cho chất lượng cao và trung thực. Với kích thước 75x32x16mm, quả thật i.Beat organix là một cục vàng, chính xác là đắt hơn một cục vàng có cùng khối lượng. Một “tính năng” đặc biệt nữa của thứ đồ chơi cao cấp này là có thể chạm tên khách hàng hoặc bất kì tên ai theo yêu cầu của đơn đặt hàng trên thân máy. I.Beat organix Gold được bán với giá 22.500 USD (nếu không khắc tên thì 20.000 USD).


Máy tính mạ vàng 

Những khách hàng rủng rỉnh hầu bao và đang tìm kiếm chiếc Voodoo Gold Omen PC có thiết kế sang trọng và được mạ 24 cara vàng có thể liên hệ với hãng Voodoo. Hãng này đã sử dụng tới 24 cara vàng để tạo cho chiếc PC này vẻ đài các và bắt mắt. Phiên bản số lượng có hạn. Voodoo OMEN 24K sẽ được trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống làm mát bằng nước giúp vận hành êm ả, bộ xử lý AMD Athlon 64 FX-57, card màn hình NVIDIA SLI, bo mạch chủ hi-end với số lượng cũng hạn chế của ASUS và bộ nhớ Corsair Micro cho phép đạt được khả năng thể hiện vượt trội. Giá tham khảo: 8.000 USD.


Dây chuyền USB - "2 trong 1" 

Chiếc dây chuyền được chế tác bằng vàng với mặt dây được chạm khắc rất tỉ mỉ. Nếu không được giới thiệu, hẳn ít người nghĩ đó thực chất là một chiếc USB. Nó có thể chứa được 1G - 8G dữ liệu. Dây chuyền USB được thiết kế với hai kiểu trang trí khác nhau có tên gọi "i-DISK VOGUE" và "HIP HOP". Tùy theo vào sở thích, người sử dụng có thể lựa chọn một trong hai loại chất liệu dây chuyền khác nhau: Đó là vàng và vàng trắng. Đây là một món quà vừa giá trị vừa độc đáo, rất thích hợp để tặng cho các quý bà, quý cô. Chiếc dây chuyền USB vàng này là sự kết hợp "ăn ý" giữa hai yếu tố thời trang và công nghệ. 


Chuột...kim cương 

Đó là chuột máy tính Diamond Flower của hãng Pat Says Now của Thụy Sỹ, với giá khoảng 25.000 USD, đây chắc chắn là chuột máy tính đắt nhất thế giới. Chuột "siêu quý tộc" này được mạ vàng trắng 18 karat với 59 viên kim cương sáng lấp lánh có hình bông hoa đính ở trên.


Những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất thế giới

Chiếc Toric Corrector Quantieme Perpetual của hãng Parmigiani Fleurier, giá 477.000USD. Royal Oak Tourbillon của hãng Audemars Piguet, giá 379.000USD. Gyrotourbillon I của hãng Jaeger-LeCoultre, giá 310.000USD. Bentley Mulliner Tourbillon của hãng Breitling, giá 215.000 USD. Classique Grande Complication của hãng Breguet, giá 252.800USD. Tất cả các hãng trên đều của Thuỵ Sỹ.


Điện thoại kim cương giá tiền tỷ 

Choi Moon-Young, một nhà thiết kế của Hàn Quốc, đã đính kim cương vào chiếc điện thoại Samsung E3200 dùng mạng CDMA EVDO. Choi Moon-Young cho biết, ông đã cùng 10 người thợ làm việc rất cẩn thận trong 3 tháng để gắn 240 viên kim cương lên máy và mạ vàng toàn bộ vỏ ngoài. Chiếc điện thoại sau khi làm xong được bán với giá 54.000 USD trong một cuộc đấu giá kéo dài 4 ngày tại Hàn Quốc.


iPod vàng và kim cương

Một công ty công nghệ của Đức, tên Xexoo đã "design" lại cho chiếc máy iPod Shuffle 2G phiên bản vàng 18 carat và bán với giá 10.000 USD. Ngoài ra còn có iPod Video đã được dát vàng 24 carat vào lưng và bán với giá rẻ nhất là 600 USD (phiên bản 30 GB) và đắt nhất là iPod Video 80 GB (800 USD). Người dùng có thể chọn phiên bản có mặt màu đen hoặc trắng theo ý mình. Sau chiếc iPod vàng, giờ đây người dùng lại được chứng kiến iPod Shuffle đính 430 viên kim cương và dát vàng trên thân máy, tai nghe. Với mức giá lên tới 20.000 USD, một lần nữa hãng Swarovski ghi điểm khi đưa ra sản phẩm xa xỉ này.


 Nokia 7200 bằng vàng

Đây là model điện thoại sử dụng vỏ bằng vàng khối đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài phần vỏ được nạm vàng, các tính năng Nokia 7200 của chiếc máy này không thay đổi. Sản phẩm này được bán đấu giá tại lễ khai trương showroom điện thoại Nokia tại số 8 Tràng Thi (Hà Nội) với mức giá khởi điểm 15 triệu đồng. Cuối cùng, model này đã thuộc về người mẫu Dương Yến Ngọc với giá 29 triệu. 

Thanh Thúy (Bài viết đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 10/2007

Xem bài đăng online tại đây 

No comments:

Post a Comment