Apr 28, 2010

Ưng Hoàng Phúc – Sống thật cùng Online


Nhắc đến Ưng Hoàng Phúc, mấy ai mà không biết sự nghiệp của anh bắt đầu từ boyband 1088, là em út của nhóm nhưng sức lôi cuốn và thu hút khán giả lại nôi hơn 4 anh trai của mình. Đang ở đỉnh điểm thành công trên con đường âm nhạc, Ưng Hoàng Phúc phải tạm gác lại mọi thứ để chiến đấu bệnh tật trong một thời gian dài. Và mới đây, Ưng Hoàng Phúc đã trở lại với thế giới âm nhạc của mình vẫn với một hình ảnh "Út Phúc" lịch lãm, đầy thu hút. Theo những tiết lộ mới nhất của Út Phúc thì anh đang trong quá trình hoàn thiện một sản phẩm âm nhạc mang tính “lột xác” để kỷ niệm 8 năm ca hát của mình.

Sống thật cùng online

Út Phúc, một nickname rất thân thiết mà fan và bạn bè hay gọi ca sĩ Ưng Hoàng Phúc ở ngoài đời và cả trên online. Ưng Hoàng Phúc cho biết: “Ở nhà tuy Phúc không phải là con út, nhưng từ nhỏ Mẹ đã đặt tên cho Phúc là Út Phúc, còn có những cái tên gắn liền hay hay như Út Phèn hay cả Năm Lúa nữa nên những tên gọi này gắn liền với Phúc cho đến bây giờ. Út Phúc, là nick name thường gọi nhất của Phúc”.


Với sự phát triển của đời sống online như hiện nay, rất nhiều người nổi tiếng thường khuếch trương tên tuổi mình trong thế giới online để chiếm vị thế tốt lòng người hâm mộ. Các “sao” thay vì định hướng tên tuổi mình bằng các chiến lược nhỏ lẻ như trước kia thì hiện nay nó thay bằng các chiến lượt có sức lan tỏa, tận dụng sức ảnh hưởng online và cộng đồng internet là một hướng nhìn đúng đắn. Tuy nhiên với Ưng Hoàng Phúc thì nó cũng chỉ là một xu thế, và việc tích hợp sử dụng nó như thế nào để hiệu quả mới là quan trọng. Vì bản thân Phúc cũng tham gia online, thu nhận thông tin và cả chơi blog để giải bày những tâm sự vui buồn, đấy cũng là một tình cảm của mình với online.

Khi được hỏi cuộc sống blog của Phúc có thật sự là cửa sổ để tâm tình hay chỉ là những thông tin đồng hành, để fan và khán giả không quên được Phúc trong đời sống biểu diễn và công chúng của mình? Phúc đã chia sẽ tâm tình: “Nếu quan điểm như thế có lẽ Phúc đã không thật lòng với online, với blog như thế. Blog của Phúc ở Yahoo, Yobạnbè (bây giờ là Zing Me) và Facebook là những entry rất thật, những tâm sự tận đáy lòng Phúc trong suốt thời gian trên giường bệnh cho đến bây giờ, Phúc đã khỏe mạnh và trở lại sân khấu vẫn không quên thói quen về blog chăm sóc ngôi nhà online của mình. Phúc hết sức yêu mến nó!”.


Những bảo bối của Ưng Hoàng Phúc

Đây là những món đồ mà Ưng Hoàng Phúc rất yêu quý và luôn mang theo bên mình.

Sách Đắc Nhân Tâm: “Út Phúc” đang nghiền ngẫm cuốn này mỗi ngày. “Đọc sách ngoài việc giúp mình bổ sung kiến thức còn giúp mình xả stress rất hữu hiệu. Sách này là do anh Quang Huy khuyên Phúc nên đọc. Đọc được một nửa rồi, đang cảm thấy rất thú vị vì những bài học trong sách khá hữu hiệu với Phúc!”

“Dế” yêu: Công việc, bạn bè, gia đình… đều nằm một vị trí đặc biệt trong danh bạ điện thoại của anh. Thời gian anh bị bệnh, rất nhiều tin nhắn động viên đã giúp anh thêm nghị lực tập trung chữa trị.

Laptop: Ưng Hoàng Phúc chia sẽ thường dùng laptop Sony Vaio của mình để lên mạng check thông tin mỗi ngày. Xem báo online cũng là một thói quen của anh, ngày nay các trang báo mạng phát triển rất mạnh, mình ngồi tại cũng có thể cập nhật tin tức khá đầy đủ. Ngoài ra anh sẽ chat với bạn bè, chơi vài trò game online những khi rảnh rỗi.

Xế Hộp: Ưng Hoàng Phúc không sở hữu nhiều chiếc xe sang trọng và đắt tiền một số nghệ sỹ có tiếng trong giới showbiz nhưng Ưng Hoàng Phúc lại là người rất am hiểu về xế hộp. Ưng Hoàng Phúc từng tâm sự rằng anh có thể hủy một vài sô diễn chỉ để được ngắm thỏa thích những dòng xe mới ra qua các tạp chí nước ngoài. Hoặc sẵn sàng ngồi nói chuyện với bạn bè, người thân hàng tiếng không mệt mỏi về các dòng xe hơi. Hiện tại Ưng Hoàng Phúc vẫn trung thành với “chú” BMW 328i mui xếp màu đỏ nhưng theo tiết lộ mới nhất của anh chàng này thì sau khi thực hiện xong một số dự án âm nhạc mà anh đang triển khai, có thể anh sẽ tậu một “em” xe mới. 


Greatest Hits - Sự trở lại mới mẻ

Năm 2010 là năm Ưng Hoàng Phúc muốn nhìn lại chặng đường 8 năm bươn mình với sự nghiệp solo qua những bài hit từng làm nên tên tuổi như: Thà rằng như thế, Tôi không tin, Nỗi nhớ, Tôi đi tìm tôi, Vượt qua, Đến sau… Ưng Hoàng Phúc tin chắc rằng những ấn tượng khi lần đầu tiên nghe những ca khúc này theo phong cách Pop, balllad lãng mạn, trữ tình vẫn còn đậm sâu trong lòng các bạn trẻ yêu nhạc.

Tuy nhiên, cái gì cũng phải có sự thay đổi của nó. Lớp thế hệ nghe nhạc của Phúc những ngày xưa chắc hẳn giờ đã thay đổi, gu thưởng thức âm nhạc sẽ tinh tế và chọn lọc hơn rất nhiều. Bởi thế, Phúc cùng ê kip quyết định thể hiện lại những ca khúc cũ đã đi theo mình trong suốt một chặng đường dài theo một phong cách lịch lãm và sang trọng cùng với những thể nghiệm của dòng nhạc R&B đang rất thịnh hành trên thế giới. Tất cả những ca khúc đó sẽ được gói gọn trong album mang chủ đề Greatest Hits - Nhìn lại... Tôi đi tìm tôi.

Sở dĩ gọi là Great Hits vì Phúc muốn khẳng định với mọi người rằng sản phẩm âm nhạc mình gửi đến công chúng không đơn giản chỉ là những bài hit được remix lại trên nền nhạc và chất giọng cũ. Đây là một sản phẩm âm nhạc được Phúc cùng ê kip đầu tư khá nhiều thời gian và tâm sức để cho ra những bản phối hoàn toàn “lột xác”. Phúc đã phải làm việc cật lực trong phòng thu để thu âm và dựng bè lại những ca khúc này theo phiên bản mới hoàn toàn so với những bản phối cũ đã quá ăn sâu vào lòng khán giả.


Ngoài dự án album Greatest Hits mà Ưng Hoàng Phúc dự kiến sẽ ra mắt người yêu nhạc vào tháng 4/2010 sắp tới thì hiện tại chàng ca sỹ của Căn gác trống cũng đang ấp ủ một dự định hết sức táo bạo và mới mẻ. Ý tưởng đó là việc lập nên một thư viện âm nhạc khổng lồ. Chúc cho Ưng Hoàng Phúc luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 04/2010)

No comments:

Post a Comment