Dec 18, 2009

Rapper Đinh Tiến Đạt: “TÔI RÁP VỚI MOBILE”


Sinh năm 1981, trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, Đạt đã tự mò mẫm từng bước trên con đường mình đã chọn. Gần 10 năm qua, dù lượng fan của Đinh Tiến Đạt đã tương đối nhiều và Đạt đã có những thành công nhất định trong làng giải trí Việt nói chung và đất Sài Thành nói riêng, nhưng chàng ca sĩ trẻ này vẫn chưa hết những trăn trở. Vì thực chất dòng nhạc HipHop vẫn chưa được xem là một dòng nhạc chính thống ở Việt Nam. Và đó là khó khăn lớn nhất của Đinh Tiến Đạt. Anh tâm sự: “Tôi nghĩ rap cũng giống như cải lương. Nó là cách nói điệu đàng, màu mè hơn bình thường. Nhưng chung quy cũng là nói những điều từ cuộc sống. Ngay cả trong lời hát, tuy không bắt buộc nhưng rap cũng cần để ý đến vần cuối câu giống cải lương”.


Khác xa kiểu "quậy" tưng bừng trên các sân khấu ca nhạc với phong cách trẻ trung HipHop, lém lỉnh, thì ở ngoài đời Raper Đinh Tiến Đạt (Mr Dee) trông hiền và chững chạc hơn nhiều... Khi hỏi về sở thích hi-tech của mình, anh nói chuyện rất vui vẻ.

Đến với âm nhạc tôi định hướng mình đi theo dòng Rap, R&B và trở thành rapper trên sân khấu đây là niềm đam mê lớn nhất của tôi. Tôi yêu âm nhạc, tôi cũng khá yêu những dòng hitech mang nhiều ứng dụng thiết thực đến cho cộng đồng. Chú dế Samsung F250 tôi đang sở hữu một người bạn đã tặng nó cho Tôi trong ngày sinh nhật, đây cũng là món quà Tôi yêu thích và sử dụng nó mãi cho đến bây giờ.

Tôi có thói quen lưu các đoạn beat ca khúc mình thể hiện trên sân khấu vào bộ nhớ của dế, khi tập luyện hay đứng ở hậu trường trước giờ diễn Tôi luôn có thể đồng điệu theo nó để nhuần nhuyễn hơn khi thực sự bước ra sân khấu. Tôi thích chú dế của mình ở công nghệ thiết kế trượt và màn hình gương sáng, nghe FM đỉnh với 3 băng tần phong phú. Dế còn là kho nhạc cho phép Tôi lưu trữ đến hơn 1000 beat, và ca khúc dù nó ở nhiều định dạng rất khác nhau. Một điểm yêu thích nữa, nguồn pin của dế Tôi khá bền và chế độ chờ tương đối dài nên thỉnh thoảng Tôi sực nhớ ra mình vẫn chưa nạp năng lượng cho chú dế yêu của mình.


Nhịp sống tiến bộ, mỗi người đều được cơ hội sở hữu những chú dế tiện ích nhất về mình. Nhưng có lẽ tiện ích cơ bản nhất bất cứ chú dế nào cũng phải có là chế độ nhận và gửi đi tin nhắn, giúp mọi người có thể chuyển nhận những thông điệp khó nói đến người mình tin yêu. Viết thư từ, gửi thông điệp qua email hay conect Messenger hiện nhận xét gần như đã quá lỗi thời. Thế nên trong hoàn cảnh nhất định, một tình cảm bất chợt dế cũng có thể giúp ta chuyển đi và lưu giữ những cảm tình thân thương. Nhưng đừng vì thế làm dụng dế quá mức, sẽ mất đi ý nghĩa tích cực của nó trong điệp vụ cao cả cho mình.

Bút danh: Sa Huỳnh

 (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 12/2009)
 


No comments:

Post a Comment