Nov 18, 2009

Chọn điện thoại 3G nào?


Vinaphone đã chính thức cung cấp sóng 3G đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó một loạt các nhà mạng khác như Viettel, Mobifone cũng đang thông báo kế hoạch triển khai công nghệ kết nối tốc độ cao này trong năm nay. Với 3G, người dùng có thể xem các nội dung giải trí, kết nối tốt hơn trên điện thoại, đặc biệt những model màn hình cảm ứng, kích thước lớn, hỗ trợ lướt web, xem phim, TV tốt. Sắm ngay một chú dế 3G để có thể xài các dịch vụ của mạng 3G đang là sự quan tâm của nhiều người dùng.

 
Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một trong những chiếc điện thoại 3G vừa với túi tiền của mình.

1. Nokia E71 - Smartphone 3G mỏng và thời trang


Chiếc điện thoại này có lớp vỏ kim loại rất chắc chắn, bóng bẩy và mát lạnh khi cầm trên tay. Bàn phím QWERTY đầy đủ và chắc chắn giúp bạn có thể nhắn tin, soạn Email rất nhanh và đơn giản cùng với khả năng đọc văn bản tốc độ cao, dịch vụ Email trên E71 được cung cấp những chức năng tương tự như khi bạn gửi Email từ PC.
Nokia E71 sử dụng HĐH Symbian v9.2 và S60v3.1. Trên máy cũng được tích hợp bộ thu GPS, hỗ trợ Nokia maps 2.0 như vậy ở E71 được hỗ trợ tất cả những ứng dụng tìm đường tốt nhất hiện nay. Là thiết bị 3G Smartphone nên các bạn có thể dễ dàng sử dụng được tính năng gọi hội nghị trên máy với một nhóm 6 người cùng một lúc, chế độ thoại rảnh tay với loa ngoài to và rõ hay gọi qua Voice IP trên mạng Internet.
Nokia E71 là chiếc Smartphone 3G có thiết kế mỏng và thời trang cùng với nhiều chức năng giải trí và truyền thông tiên tiến. Chắc với hai chữ “hoàn hảo” dành cho nó là không quá.
Giá tham khảo: 7.650.000 VNĐ

2. Siêu phẩm Sony Ericsson Xperia X2

Đây là phiên bản thứ hai của chiếc X1 ra mắt năm ngoái, model tiếp theo sử dụng hệ điều hành Windows Mobile nhưng được nâng cấp lên phiên bản 6.5. Ngoài ra, máy tiếp tục sử dụng giao diện X-Panel giống như "đàn anh", đặc biệt camera nâng lên tới 8 Megapixel với khả năng quay video WVGA 30 khung hình/giây, đèn flash LED trợ sáng, kết nối đầy đủ với HSDPA, Wi-Fi, GPS, Bluetooth. Trên thực tế, Xperia X2 cũng là chú dế bàn phím QWERTY đầu tiên có sức mạnh chụp ảnh như thế này.
"Siêu di động" X2 có bộ nhớ RAM 256 MB, ROM 512 MB, dung lượng khá ổn cho phép người dùng cài đặt ứng dụng, cũng như để chạy các chương trình. Máy hỗ trợ xem phim với định dạng XviD, độ nét cao hơn mà không cần chuyển mã. Di động chạy Windows Mobile của Sony Ericsson tiếp tục sử dụng giắc cắm tai nghe 3,5 mm cùng loa ngoài stereo, thẻ nhớ microSD (trong đó có thẻ nhớ 4 GB bán kèm). Xperia X2 được đánh giá là 1 trong những chú dế được trang bị đầy đủ những tính năng hàng đầu trong làng di động.
Giá tham khảo: 7.000.000 VNĐ

3. Samsung Jet - thông minh hơn cả smartphone 

Với slogan "thông minh hơn cả smartphone" của Samsung Jet có thể là một cách nói quá, nhưng "chú dế" không hệ điều hành này vẫn mang tới một cấu hình đáng mơ ước. Máy sở hữu màn hình cảm ứng, bộ vi xử lý lên tới 800 MHz, hỗ trợ Microsoft Exchange ActiveSync, đầy đủ các kết nối không dây. Jet chạy trên giao diện TouchWiz 2.0, giống như hệ điều hành Android, máy có 3 màn hình Home, người dùng có thể kéo thả các widget ra từng trang. Tất cả các ứng dụng đó được hiển thị trên màn hình cảm ứng rộng 3,1 inch, độ phân giải lên tới 800 x 480 pixel, công nghệ AMOLED.

Có hai loại widget được bố trí trên Jet là ứng dụng offline và chương trình sử dụng kết nối Internet. Trong đó, với các ứng dụng kết nối mạng, người dùng có thể đọc tin tức, thời tiết và các chương trình tìm kiếm. Các widget như Facebook, MySpace, YouTube, Photobucket, Flicker, Picasa và Friendster đơn thuần chỉ là các chương trình gắn link trang web. Samsung Jet cho phép gắn trước 34 widget, đây là những trang bị rất thú vị, với các trang bị tiện dụng mà các smartphone có hệ điều hành phải thêm ứng dụng thứ ba mới có.
Giá tham khảo: 7.000.000 VNĐ

4. Motorola A3100 – Cảm ứng đơn giản

Motorola A3100 có thiết kế gọn gàng, nhiều tính năng và kết nối mạnh mẽ, mặc dù máy không có màn hình rộng như nhiều PDA khác. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile. Có kích thước 110 x 59,7 x 13,7 mm và nặng 119 gram, A3100 nhỏ gọn, và mềm mại khi cầm trên tay, nhất là các cạnh được hãng thiết kế cong, trơn mượt. 


 A3100 trang bị kết nối 3G, bên cạnh cho phép lướt web từ Wi-Fi hoặc truyền dữ liệu thông qua Bluetooth. Đây cũng là chiếc di động tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, mặt trước là camera để đàm thoại video. Màn hình QVGA có độ phân giải không tốt bằng các model VGA hay WVGA trên thị trường, nhưng người dùng có thể lướt web, xem phim tốt.

Không phải là đối thủ của iPhone, chưa cạnh tranh được với các PDA "hàng khủng" của HTC, Sony Ericsson, A3100 là một lựa chọn thấp hơn, với giá hợp lý cho những người dùng điện thoại cảm ứng, nhưng vẫn muốn sử dụng các tính năng kết nối, lướt web, giải trí. 

Giá tham khảo: 6.800.000 VNĐ

5. LG GT505 – điện thoại cho người “nghiền” Net 


 GT505 là mẫu điện thoại chuyên lướt web mới được LG tung ra thị trường Việt Nam với giá gần 4 triệu đồng, hỗ trợ các kết nối tốc độ cao như Wi-Fi, 3G/HSDPA cùng chức năng tìm đường GPS tiên tiến. Với GT505, bạn có cơ hội tiếp cận các tính năng hiện đại và tiện dụng từ công nghệ 3G đang ngày một phổ biến tại Việt Nam. Các cuộc gọi video, truy xuất dữ liệu nhanh cùng vô số tính năng nổi bật khác đang chờ bạn khám phá.

LG GT505 được đánh giá là công cụ giải trí cực kỳ hấp dẫn với camera 5 MP hỗ trợ bắt nét tự động và đèn flash LED sáng rực rỡ. Bạn có thể thoải mái chia sẻ các bức hình mới chụp hay bài hát "cực độc" một cách nhanh chóng và dễ dàng qua Bluetooth hoặc Wi-Fi. Với công nghệ GPS tích hợp sẵn trong máy, chú dế này sẽ là người bạn đường tin cậy cùng bạn khám phá mọi nẻo đường. GT505 là một trong những model tích hợp kết nối 3G có màn hình cảm ứng rẻ hiện nay, máy chạy tốt trên mạng GSM, trong khi 3G có tốc độ 3,6 Mb/giây. 

Giá tham khảo: 4.000.000 VNĐ

6. Sony Ericsson G700 – “dế” 3G cảm ứng giá rẻ

Có thể nói Sony Ericsson G700 là điện thoại có kết nối 3G, màn hình chạm giá tốt nhất trên thị trường. Đây là một trong số những điện thoại cuối cùng của Sony Ericsson chạy giao diện UIQ. G700 có thiết kế gọn gàng, màn hình cảm ứng 2,4 inch sáng rõ. Máy trang bị camera 3 Megapixel, hỗ trợ các tính năng giải trí.
Phần nổi bật nhất của G700 là khả năng kết nối mạng 3G, chức năng nhận biết nét chữ, đọc và chỉnh sửa tài liệu, tổ chức bộ nhớ và quay số âm thanh. Ngoài ra, chiếc máy này còn là một máy phát nhạc MP3 hỗ trợ đa định dạng nhạc cùng ứng dụng Track ID nhận dạng âm thanh. G700 được trang bị camera 3 Megapixel với đèn flash. Camera có thể quay video khi còn bộ nhớ trống trong thẻ. Một camera phụ trên màn hình hỗ trợ đắc lực cho việc đàm thoại video trong mạng 3G.

Giá tham khảo: 3.200.000 VNĐ



Địa chỉ tham khảo:

Thế Giới Di Động – 89A Nguyễn Đình Chiểu, Quận.3, TP. Hồ Chí Minh
Viễn Thông A - 74 Cách Mạng Tháng 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Thanh Thúy

No comments:

Post a Comment