Oct 18, 2009

Midu - “kết” điện thoại âm nhạc thời trang

MiDu tên thật là Mỹ Dung được biết đến như một hotgirl xinh đẹp, tháo vát và tài năng. Ngoài việc học ở trường Kiến trúc, cô còn là MC, chủ shop thời trang Violet Diary. Gần đây, cô còn đảm nhận vai chính trong bộ phim “Những thiên thần áo trắng” của đạo diễn Lê Hoàng và hiện là vai nữ chính trong phim “Đừng đấu với thiên thần" vừa bấm máy. 

Để gặp được Midu vào thời điểm này thật khó bởi lịch quay dày đặc, chưa kể cô bạn phải trở lại trường khi năm học mới bắt đầu. Tranh thủ những phút thư giãn hiếm hoi của mình, Midu đã chia sẻ với Sức Mạnh Số về sở thích công nghệ và một vài kế hoạch sắp đến của mình.

Cô nàng bận rộn nhưng rất “mê” viết blog


Điểm đầu tiên người ta “nể” Midu là lực học quá “khủng” khi đỗ thủ khoa và á khoa của hai trường vào năm 2007, kế đó là một loạt thành tích cũng hoành tráng không kém như: làm MC, làm người mẫu, làm stylist, đóng quảng cáo, vẽ hay kinh doanh… Vừa học vừa làm một lúc nhiều việc như thế làm sao Midu có thể sắp xếp được và việc nào cũng hoàn thành xuất sắc?
Cô bạn “thiên thần” chia sẻ: Một ngày mà Midu phải làm diễn viên, MC, người mẫu, stytlist hay kinh doanh,… thì chắc Midu phải phân thân mất thôi. Mình bị "nghiện công việc" thật, nhưng một ngày của mình thì cũng như mọi người, chỉ có 24 tiếng để sắp xếp hết mọi công việc trong ngày và có những phút nghỉ ngơi cho riêng mình. Mình sắp xếp công việc theo chế độ ưu tiêng riêng, ví dụ như việc học ở trường là ưu tiên số 1, sau đó thời gian rảnh trong ngày mình sẽ nhận thêm chụp hình cho báo, chụp quảng cáo hoặc làm Mc và luôn phải tranh thủ ghé shop lúc có thể để xem việc kinh doanh trong ngày.

Riêng thời gian gần đây, mình phải tới trường quay từ sớm để bắt đầu theo phim nên các việc khác Midu phải điều chỉnh cho thật cân đối mới ổn thỏa được. Việc kinh doanh shop thời trang, Midu cũng được sự giúp đỡ một phần lớn từ mẹ. Và đặc biệt hơn khi Midu nhận được sự ủng hộ và yêu mến của những người bạn xung quanh. Vì vậy nên mặc dù cuộc sống bận rộn nhưng Midu luôn cảm thấy vui.

Midu có một nguyên tắc là dù rất bận rộn với công việc như thế nào đi chăng nữa thì mình luôn cố gắng về ăn bữa cơm với gia đình, vì một ngày làm việc dù trôi qua vội vã thế nào mình vẫn muốn giữ lấy những phút giây ấm cúng yêu thương với gia đình. Cuối ngày mình dành thời gian cho việc làm bài tập và tính sổ sách kinh doanh cũng như không quên tự thưởng cho mình một bài nhạc trước khi nhắm mắt ngủ. À! Còn một điều nữa là mình hay có thói quen thức khuya viết blog, đó đã thành thói quen và sở thích của mình rồi, nhiều lúc mệt nhưng cũng không bỏ được.
Và “kết” điện thoại âm nhạc thời trang
Ngoài sở thích “mê” viết blog, Midu cũng chia sẻ với Sức Mạnh Số về những tiêu chí lựa chọn hi-tech của mình. Sống trong thời đại công nghệ ngày nay, Midu cũng như nhiều bạn trẻ khác rất thích những sản phẩm hi-tech mang lại tiện ích cho con người như điện thoại, máy ảnh, laptop.... Và đồ hi-tech Midu đang thích nhất chính là chiếc điện thoại nghe nhạc mPod của mình. Cô nàng “họa mi” mPod của Midu thật sự là một chiếc điện thoại thông minh, với chức năng nghe nhạc tối ưu và kiểu StarRing mới lạ rất ấn tượng hệt Ipod. Vốn không thích đầu tư cho những đồ công nghệ, xe cộ đắt tiền, hơn nữa Midu cũng đang là sinh viên, nên nghĩ mình chỉ cần một chiếc điện thoại có giá cả hợp lý, kiểu dáng đẹp, chức năng mobile nhanh và nghe nhạc tốt như chiếc mPod mà Midu đang dùng là phù hợp rồi, không cần một chiếc điện thoại “xịn”, đẳng cấp hay phải có những chức năng gì thật đặc biệt.

Cũng từ sở thích đó đã đưa Midu có cơ duyên trở thành đại sứ cho sản phẩm mPod của thương hiệu điện thoại di động Việt Mobistar. Midu tâm sự: “Ban đầu cũng lưỡng lự lắm vì lúc này Midu bận nhiều việc với phim, với các nhãn hàng mình làm vai trò quảng cáo nên khi nghe lời mời của Mobistar làm đại sứ cho mPod Midu đắn đo lắm. Nhưng sau này Mobistar và anh Ngô Kiến Huy đã dìu dắt Midu rất nhiều. Phải nói cám ơn Mobistar, cám ơn anh Huy nhiều lắm.

Và có lẽ chính vì sự kết hợp ăn ý không ngờ đó nên MiDu và anh Ngô Kiến Huy lại có thêm một sự kết hợp nữa là song ca bài hát “Nhật ký tím” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Mà từ trước đến giờ chưa khi nào Midu lại rong chơi sang hoạt động âm nhạc. Có thể nói tác giả tạo nên cặp đôi đang được nhiều bạn trẻ hâm mộ MiDu - Ngô Kiến Huy là hãng điện thoại thương hiệu Việt Mobistar.

Với sự kếp hợp này, cả hai sẽ định hướng cùng thu âm chung ca khúc “Nhật ký tím” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để gắn liền với hình ảnh và tính chất của sản phẩm mPod. MiDu tự nhận xét việc ca hát chuyên nghiệp của mình vẫn còn chờ một chữ “duyên”. Trong tương lai, MiDu cùng Ngô Kiến Huy còn dự định có thêm một sự kết hợp nữa, nếu có dự án phù hợp.

Mơ ước xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình

Khi hỏi về những dự định cho tương lai, Midu chân thành nói về ước mơ của mình. Midu đã xác định thiết kế thời trang sẽ là con đường mà mình theo đuổi bằng tất cả nghị lực và niềm đam mê. Nếu để ý bạn sẽ thấy gần hết những công việc mà mình đang "ôm" trong hiện tại đều giúp ích rất nhiều cho công việc chính mà Midu đã vạch ra và theo đuổi trong tương lai. Làm người mẫu hay stylish đã giúp Midu có thêm nhiều kiến thức về thời trang và nắm bắt những xu hướng thời trang mới nhất, làm MC giúp Midu giao tiếp và có nhiều mối quan hệ tốt hơn, cả việc mở một shop thời trang cũng là những nấc thang đầu tiên để gây dựng một thương hiệu của riêng mình.

Công việc hiện tại của Midu nếu không biết sắp xếp chắc loạn lên mất, vì thế phải biết chu toàn và dung hòa mọi thứ thôi. Midu không cho các việc phía trước là khó khăn, mà đó là những thử thách tạm thời của Midu. Nếu phải nghĩ cách "giải quyết" những khó khăn thì đó là chính mình cũng đã tự tạo thêm một khó khăn nữa cho bản thân rồi. Mình không bao giờ đặt nặng điều đó cả. Mình chỉ luôn cố gắng và không ngừng học hỏi thêm ở từng lĩnh vực tham gia để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Mình còn quá trẻ, còn phải học thật nhiều.
Midu luôn cố gắng trong học tập vì mình nghĩ không có thành tích nào người ta mang theo cả cuộc đời mà quan trọng vẫn là thực lực bản thân. Cho nên Midu phải luôn trau dồi và xây dựng mình lớn lên từng ngày. Và việc Midu cần phải làm bây giờ là cố gắng hết mình cho vai diễn trong phim mới, duy trì công việc ở shop, sau đó là hoàn thành tốt vai trò đại diện hình ảnh cho sản phẩm điện thoại Mobistar là đủ để Midu thỏa mãn với bản thân mình.

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 10/2009)

No comments:

Post a Comment