Jun 18, 2009

Ca sĩ Mỹ Tâm sẽ sống không điện thoại


Năm 2008, ca sĩ Mỹ Tâm đã hoàn thành dự án Thời gian và tôi cũng như thực hiện được 4 tour diễn xuyên Việt mang tên Sóng đa tần qua 4 thành phố lớn và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khán thính giả. Bất ngờ hơn cả là Tâm đã nhận những giải thưởng quan trọng của năm như Top 10 ca sĩ Làn Sóng Xanh 2008, nữ ca sĩ được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2008, nữ ca sĩ xuất sắc nhất giải Cống Hiến 2008.


Với Tâm âm nhạc là sáng tạo không ngừng. Khi không còn sáng tạo nghĩa là mình không còn động lực để phát huy những lợi thế của mình. Bởi thế trong các sản phẩm âm nhạc hay trong cách thể hiện bài hát Tâm luôn vươn tới việc đưa những sáng tạo mới của mình vào trong đó. Chỉ những sáng tạo nhỏ thôi nhưng nó có thể mang lại cho người nghe những cảm giác thú vị, hứng khởi là đã thành công rồi. Và thật sự thì trong bất cứ điều gì cũng thế, có mạnh dạn thử nghiệm thì mình mới có nhiều cơ hội để khám phá, nhận biết thị hiếu của khán giả.

Gần đây Mỹ Tâm đã từ chối vài chương trình nên cô ít xuất hiện trước công chúng hơn trước. Thậm chí, liên lạc với Mỹ Tâm cũng rất khó, gọi cho "họa mi tóc nâu" liên tục ò e í e. Thì ra, Tâm đang có một "thử nghiệm" mới với bản thân. Đó là sống không điện thoại di động. Lý do bắt nguồn từ chuyện cái điện thoại bỗng dưng bị hỏng. Tâm liền nảy ra ý thử không xài di động trong một thời gian xem thế nào. Kết quả sau năm ngày là: "Thấy cũng bình thường". Thậm chí Mỹ Tâm quên dần thói quen có điện thoại đi động. Ngay cả chuyến đi Hà Nội vừa rồi, Mỹ Tâm quên điện thoại ở nhà như chuyện hiển nhiên.


Mấy hôm không có điện thoại di động, mỗi khi muốn liên lạc với ai, Mỹ Tâm dùng điện thoại bàn của công ty. Mỗi khi quên số, Tâm cứ phải hỏi qua hỏi lại người quen thấy cũng "ngồ ngộ vui vui" và hoàn toàn không phiền. Thật ra lúc bình thường, Mỹ Tâm cũng rất ít khi đụng đến điện thoại. Tâm chỉ đụng đến khi cần liên lạc với một số ít người. Chính vì thế, Mỹ Tâm đang dự tính trong tương lai gần, cô sẽ bỏ hẳn điện thoại, mọi liên lạc sẽ thông qua công ty hay trợ lý. Người quen hay rất quen vẫn có thể liên lạc với Mỹ Tâm qua email như từ hồi nào đến giờ. Tuy nhiên, với người chưa quen hoặc không quen nói chuyện Mỹ Tâm không điện thoại di động hứa hẹn sẽ bị tô vẽ thành một ví dụ cho sự khó gần nữa của Tâm.


Mỹ Tâm có cách nói chuyện mà những người thân, những người bạn hiểu nhau và biết nhau rồi thì không cần khách khí. Hễ không khí thân tình thoải mái, những nụ cười giòn tan trứ danh sẽ xuất hiện. Đó là kiểu cười hết cỡ rộng cộng thêm cái nhăn mũi quen thuộc. Mỹ Tâm thật sự tâm đắc với ý nghĩ: “Cuộc sống thật sự dễ chịu khi bản thân mình cảm thấy đủ với những gì mà mình đang có”.

Thời gian gần đây người hâm mộ bắt gặp một hình ảnh khác của Mỹ Tâm, chị xuất hiện khá nhiều trong vai trò của một người hoạt động từ thiện. Mỹ Tâm tâm sự: “Năm nay là năm khởi đầu kế hoạch tập trung nhiều cho các hoạt động hướng đến cộng đồng của Tâm. Sau những gì Tâm đã làm được, đã được học và trải nghiệm, Tâm thấy rằng mình cần phải làm nhiều điều tốt đẹp hơn nữa. Cuộc sống dạy Tâm biết phải hướng đến cộng đồng và đó mới chính là ý nghĩa đích thực của mỗi con người”. 

Thanh Thúy (Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 6/2009)

 

No comments:

Post a Comment