Jun 16, 2008

"miCoach" - Điện thoại thể thao


Hãng điện thoại SamSung của Hàn Quốc vừa hợp tác với hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng để cho ra đời chiếc điện thoại di động Samsung Adidas, hỗ trợ các bài tập tăng cường thể lực. “Chú dế” Samsung Adidas F110 được sản xuất ra với tiêu chí thể thao kết hợp công nghệ. Chính vì thế mà thiết bị này có biệt danh "miCoach" với ý nghĩa một huấn luyện viên thể dục.

Vừa là “vận động viên thể thao” thứ thiệt

Bên cạnh các đặc điểm cơ bản của một chiếc điện thoại di động thông thường, Samsung SGH - F110 còn có thêm chức năng đặc biệt nhờ một nút bấm trên giao diện, đó là nút hỗ trợ thể dục thẩm mỹ. Khi nút bấm "fitness" được kích hoạt, điện thoại sẽ kết nối với các phụ kiện đi kèm gồm có 1 máy đo nhịp tim và 1 máy đo nhịp chạy không dây. Máy đo tim được đeo ngay ngực và máy đo nhịp chạy có thể cài dễ dàng vào dây giày. Khi chạy, máy đo tim sẽ đo được nhịp tim của người dùng và đo nhịp chạy có thể kiểm tra được cự ly, đếm bước. Phần mềm chuyên nghiệp của miCoach giúp cho việc tập thể dục dễ dàng. 


Ngoài ra, còn có một tính năng được gọi là "tiếng nói huấn luyện viên" có khả năng phát tiếng nói khuyến khích người dùng trong suốt quá trình tập luyện. Tùy vào chương trình tập luyện nào (chế độ giảm cân, chạy marathon, duy trì hình thể...) mà bạn đã chọn trên điện thoại, F110 sẽ cho biết rằng bạn đã chạy quá nhanh hay chưa đủ đồng thời sẽ khuyến nghị nhịp độ chạy tối ưu... Người dùng còn có thể thiết lập bảng thống kê quá trình luyện tập của mình.

Các phụ kiện của “dế” là chiếc tai nghe nhạc, một vòng đeo. Thật thuận tiện cho người dùng khi vừa chơi thể thao vừa mang theo điện thoại. Bất cứ người chạy nào cũng có thể ngừng trình phát nhạc và theo dõi luyện tập bằng cách nhấn một nút trên miCoach, rồi sau đó trả lời cuộc gọi. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ nhạc của miCoach lại thấp, không gian lưu trữ chỉ có 1GB.


Vừa là điện thoại thời trang sành điệu

Ngoài những chức năng đặc biết kể trên, thiết kế của điện thoại miCoach cũng sành điệu không kém các anh chị em cùng họ. Được thiết kế dưới dạng bàn phím trượt, Samsung Adidas F110 có một thân hình khá mảnh mai, thiết kế sắc nét và bàn phím navigation điều khiển hướng trông giống như một chiếc giày thể thao.

F110 khá mỏng, chỉ dày 14,5mm, thiết kế dạng trượt với màn hình LCD 2-inch cùng nhiều họa tiết trang trí. Điện thoại sẽ có 7 màu: hồng, đỏ, xám đem, ngọc bích, và bạc. Máy được trang bị camera 2MP, và có thể kết nối với máy thông qua cổng USB hoặc qua Blutooth. Máy hỗ trợ kết nối 2.5G GPRS/EDGE với tốc độ truyền dẫn dữ liệu tốt. 


Màn hình 2 inch có vẻ hơi nhỏ so với một model điện thoại thông thường nhưng độ phân giải lại khá lớn 240 x 320 pixel. Máy hỗ trợ chương trình nghe nhạc nhiều định dạng, bắt sóng FM. Chất lượng âm nhạc của Samsung F110 tương đối tốt, có thể so sánh với iPod. Đi kèm có remote điều khiển nhạc cũng đồng thời là ổ cắm tai nghe 3.5 mm. Người dùng có thể dùng tai nghe chuyên nghiệp để thưởng thức những bài nhạc của mình khi chạy.

Kết luận:

Với miCoach, Samsung và Adidas đã trở thành đối thủ của bộ đôi Apple và Nike. được sản xuất vào năm 2007. Những khách hàng năng động có thể làm nhiều thứ trong một lúc, chiếc điện thoại này sẽ thành 1 người bạn đồng hành mỗi ngày, mọi lúc và mọi nơi. Đây có thể sẽ là công nghệ mới tác động đến thị trường thiết bị tập thể dục cho mùa hè này.

Giá tham khảo:

Có hai gói sản phẩm khác nhau. Gói sản phẩm cơ bản, bao gồm điện thoại miCoach và băng tay, giá là 200USD; trong khi gói sản phẩm cao cấp (bao gồm điện thoại, cảm biến gắn vào giày, theo dõi nhịp tim…) sẽ có giá 400 USD.

Địa chỉ tham khảo:

Thegioididong : 89A Nguyễn Đình Chiểu
182 Nguyễn Thị Minh Khai
6A Tú Xương

** Một số sản phẩm thể thao số:

1. Bộ đôi hoàn hảo: Nike+iPod 

Nike và Apple cũng đã hợp tác sản xuất ra bộ đôi "Nike + iPod" để mở rộng việc theo dõi bằng iPod cho thiết bị của các câu lạc bộ thể chất. Hệ thống "Nike + iPod" của Apple và Nike cho phép người dùng iPod nano theo dõi buổi luyện tập thân thể (chạy dài, chạy bộ, đi bộ) bằng bộ cảm biến nhúng trong giày, ghi thông tin và lưu lên iPod. Người dùng có thể theo dõi buổi luyện tập trên thiết bị đo nhịp tim khi cắm vào chiếc iPod. Hệ thống Nike+iPod giúp người dùng theo dõi được tiến độ tập luyện, chẳng hạn như đã chạy được khoảng cách bao xa, đã tiêu tốn bao nhiêu lượng calo, và các thông tin khác thông qua tai nghe và màn hình của iPod. (Giá tham khảo: 200 USD)


2. W710i – kết hợp thể thao với âm nhạc 

Năm 2007, Sony Ericsson W710i giới thiệu trên thị trường Việt Nam điện thoại kết hợp giữa thể thao với âm nhạc - W710i. Được thiết kế cho những người năng động nên W710i cũng rất trẻ về phong cách. Điện thoại có những nút bấm bằng cao su để tránh bị tác động một cách không mong muốn trong quá trình tập thể dục hay vận động. Có móc để gài vào thắt lưng và phần mềm đo bước chân cho những người đi bộ thể dục. Phần mềm thể thao mini tính giúp bạn quãng đường bạn đã đi bao xa, thời gian đã dùng và bao nhiêu calory đã bị đốt cháy. 


Điện thoại được bán với giá 5.650.000 đồng.

3. Điện thoại thể thao Toshiba W61T 

Mới đây, Toshiba cũng đã cho ra mắt chiếc điện thoại W61T, có lớp vỏ cứng được thiết kế dành cho các vận động viên hay những nguời ưa thích các hoạt động ngoài trời. W61T được trang bị tính năng AU Smart Sports, cho phép kiểm soát các hoạt động của người sử dụng và theo dõi lượng vận động cũng như lượng dinh dưỡng trong các bữa ăn. Tính năng này khá giống với bộ trang bị thể thao Nike+iPod trước đó. Ngoài ra các thông số khác của máy không có nhiều điểm nổi bật, W61T có màn hình OLED 2.8 inch, một camera CMOS 3 megapixel, khe mở rộng microSD, đài FM và cổng kết nối USB. Máy có 3 màu trắng, hồng và đen.

(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 06/2008)

No comments:

Post a Comment