May 16, 2008

Sổ tay điện tử dành cho doanh nhân


Tiện lợi và năng động

Cuối năm 2007, Wacom Technology (Hàn Quốc) đã giới thiệu một dòng sản phẩm mới tên là Bamboo. Thiết bị này có thiết kế như dòng tablet PC, cho phép sử dụng bút điện tử để người dùng có thể nhập liệu trực tiếp vào văn bản đang sử dụng. Việc sử dụng bút điện tử vốn dành cho những người chuyên làm đồ họa, nhưng nhờ sản phẩm này, bút và bảng điện tử trở nên tiện dụng và phổ biến hơn, mà đối tượng chính là các doanh nhân.

Tấm bảng thông minh này nhập liệu bằng bút điện tử, được tích hợp Windows Vista và Office 2007, có thể kết nối trực tiếp với nguồn điện trên máy tính. Đặc biệt còn tạo cho doanh nhân những sự tiện lợi khi muốn thêm vào văn bản những ký hiệu hoặc chữ viết mang tính cá nhân. Người sử dụng có thể cầm máy tính gọn gàng trên tay như một cuốn sổ tay để viết lại bất kỳ điều gì, đơn giản như viết trên bút và giấy thực, thậm chí ghi âm được và lập trình các bảng tính … 


Thiết kế

Wacom Bamboo có 4 phím lập trình được "ExpressKeys", có thể tùy biến cho những lệnh thông thường như Undo/Copy. Màn hình nhạy cảm với lực nhấn của ngón tay cho phép zoom/cuộn. Bề mặt màn hình được kết cấu để thật giống giấy tự nhiên khi làm việc với bút.

Giao diện ngoài được sơn bằng màu đen, trắng, bạc, hồng... tuỳ theo loại, với các nút chiếu sáng từ phía sau màu xanh rất đẹp. Wacom Bamboo mỏng ( chỉ dày hơn ¼ inch) và bóng. Tuy vậy, vỏ ngoài rất dễ bị xước. Và một điều cũng đáng quan tâm nữa là Wacom Bamboo không có chỗ để bút cố định. Nếu không cẩn thận sẽ dễ dàng đánh mất chiếc bút này.


Tính năng

Với chiếc tablet mới này từ Wacom, bạn có thể dễ dàng và thích thú để sử dụng giao diện dùng bút cho máy máy tính có khả năng kết nối qua USB. Các nút trên stylus cũng rất đẹp và hoạt động rất tốt, độ nhạy cao. 4 nút trên tablet và một vòng tròn có chức năng scroll/ zoom hoạt động cũng rất nhạy, không phải sợ bị bấm nhầm. Theo mặc định, hai nút trên đỉnh là nút Forward /Back, và hai nút ở cuối là các nút tùy chỉnh. Điều này cho phép bạn có năng suất cao hơn, phù hợp với cách làm việc của mỗi người. Những nút này cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Tính năng xóa cũng rất là một ưu điểm của chiếc tablet này. Nếu bạn tạo ra lỗi, bạn chỉ cần búng nhẹ chiếc stylus và xóa chúng đi.

Sử dụng

Quá trình viết và dùng chuột như là một chiếc bút để chỉ hướng hoặc làm bất cứ nhiệm vụ nào (viết, thiết kế đồ họa, tính toán…). Bạn cũng có thể sử dụng chiếc bút rời thay cho chuột. Một khi để nghiêng Wacom Bamboo, có thể sử dụng bút sẽ hiệu quả hơn dùng chuột.

Quá trình viết trên Wacom Bamboo cũng cho cảm giác rất thú vị. Chiếc bút stylus này làm cho bạn cảm giác như đang viết bút trên giấy. Điều này nghe có vẻ tầm thường nhưng cảm nhận rất thú vị. 


Kết luận

Wacom Bamboo như là một cuốn sổ tay nhỏ và vô cùng tiện lợi. Trọng lượng nhẹ, với hình dáng chuyên nghiệp, Wacom Bamboo sẽ mang đến một kinh nghiệm làm việc tuyệt vời.

Ưu điểm

Bề mặt viết tuyệt vời, độ nhạy cao, phản hồi tốt và làm việc chính xác.
Các nút và vòng bánh xe Zoom/ Scroll tạo ra sự khác biết lớn trong cách sử dụng.
Trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển và vững chắc.

Nhược điểm

Không có chỗ để cố định cho bút.
Cổng kết nối USB có thể bị nghiêng.

Sản phẩm

Bamboo được tung ra với 2 dòng: Bamboo và Bamboo Fun.

Bamboo Fun được nhắm cho người dùng ảnh số hoặc công việc nghệ thuật, có cài trước các phần mềm Adobe Photoshop Elements 4 for Mac, Nik Color Efex Pro 2 GE, Corel Painter Essentials 3. Bamboo Fun có bút không pin, không dây và chuột Bamboo Fun. Máy có 2 cỡ với 4 màu đen, bạc, trắng, xanh.

Dòng Bamboo là thiết kế bền, đẹp, được nhắm cho những người dùng là doanh nhân hay di chuyển nhiều do nhu cầu công tác. Máy có những khả năng cơ bản như Bamboo Fun, chỉ có một chiếc bút, một kích cỡ, một màu đen.

1. Wacom Bamboo MTE-450/K0 


Giá: 2.320.000 VNĐ (145 USD)

2. Wacom FAVO CTE-440/P0 (pink)  


Giá: 2.320.000 VNĐ (145 USD)

3. Wacom Bamboo Fun CTE-650/S0 (silver) 


Giá: 4.272.860 VNĐ (265 USD)

4. Wacom FAVO CTE-640/W0 (white) 
 

Giá: 3.789.140 VNĐ (235 USD)

Địa chỉ tham khảo:

Địa chỉ: 202A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 05/2008)

No comments:

Post a Comment