Jan 15, 2008

“CHẤT LƯỢNG LÀ TRÊN HẾT”


Phỏng vấn Ông Ralph Ludwig – Giám đốc Bộ phận viễn thông doanh nghiệp của Siemens tại VN.

“CHẤT LƯỢNG LÀ TRÊN HẾT”

Bộ phận truyền thông doanh nghiệp Siemens (Siemens Enterprise Communications) là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tổng đài doanh nghiệp. Ở Việt Nam, Bộ phận Truyền thông doanh nghiệp hoạt động từ những năm 1992, là một trong những thành viên quan trọng đóng góp vào sự thành công của Siemens trên thị trường Việt Nam.
Nhân dịp đầu Xuân mới 2008, nhóm phóng viên SMS đã có buổi gặp gỡ trò chuyện thân mật với ông Ralph Ludwig – Tổng giám đốc Bộ Phận truyền thông doanh nghiệp Siemens tại Việt Nam.

PV : Ông có thể cho biết trong năm 2007 vừa qua, bộ phận truyền thông doanh nghiệp Siemens đã đạt được những thành quả gì ?

Mr. Ralph Ludwig : Năm 2007 là năm đánh dấu thành công của bộ phận truyền thông doanh nghiệp Siemens, với doanh số đạt 160% so với năm ngoái. Thành công trước hết phải kể đến các dự án tiêu biểu của Siemens với chiến dịch Truyền thông mở. Với các dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống HiPath 3000, HiPath 4000, song song cùng với việc giới thiệu các ứng dụng về trung tâm tiếp xúc khách hàng – HiPath ProCenter Siemens có được rất nhiều khách hàng trong các lĩnh vực dịch vụ khác nhau.

PV : Một vài dự án cụ thể mà Siemens đã thực hiện thành công trong năm 2007 ?

Mr. Ralph Ludwig : Nói đến những dự án của Siemens năm 2007 phải kể đến một số dự án điển hình sau:
- Dự án lắp đặt hệ thống tổng đài HiPath 4000 V3.0 với hơn 2,000 máy nhánh với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Cùng thời điểm, lắp đặt cho Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) hệ thống tổng đài lên HiPath 4000 V3.0 hệ thống điện thoại không dây HiPath Cordless Enterprise tích hợp.
- Ký kết dự án nâng cấp tổng đài điện thọai IP cho hơn 3000 nhân viên của Coca-Cola ở toàn bộ các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương.
- Dự án cung cấp hệ thống thông tin liên lạc cho 3 nhà máy của Cannon với ứng dụng Cordeless phone lớn nhất từ trước đến nay tại Vietnam.
- Dự án lắp đặt hệ thống HiPath 4000 và ứng dụng HiPath ProCenter cho bệnh viện FV, lần đầu tiên một bệnh viện tại Việt Nam ứng dụng hệ thống tiên tiến này.
- Dự án Wireles phone tiêu biểu đầu tiên được lắp đặt tại Việt nam với hơn 30 access points cho Nhà máy Cement Cẩm Phả.
- Dự án sử dụng cấu trúc phân tán IP Distributed architecture với gần 2000 máy nhánh và trung tâm tiếp xúc khác hàng HiPath ProCenter, ứng dụng cho hàng lọat các trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim.
- Bên cạnh đó là hàng loạt thành công trong các dự án lắp đặt hệ thống tổng đài điện thọai IP và các giải pháp HiPath ProCenter cho rất nhiều các khách hàng ở Việt nam, đặc biệt trong mảng dịch vụ tài chính, ngân hàng và chứng khoán.

PV : Định hướng phát triển của Siemens trong năm 2008:

Mr. Ralph Ludwig : Bước sang năm mới 2008, Siemens có rất nhiều dự định cũng như kế hoạch mới. Nhưng trước mắt sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm công nghệ mới tiên tiến nhất của Siemens. Một là, giới thiệu Hệ thống HiPath 2000 - “tất cả trong một” – tổng đài điện thọai IP phục vụ cho doanh nghiệp có mô hình hội sở, chi nhánh. Sản phẩm này cung cấp cho doanh nghiệp không chỉ dịch vụ thoại mà còn bao gồm các dịch vụ cơ bản khác cần thiết cho một văn phòng nhỏ như firewall, gateway, router, voice mail (Sản phẩm dự kiến được đưa ra thị trường vào tháng 2 năm 2008). Hai là, giới thiệu Hệ thống HiPath 8000 - là giải pháp cung cấp hạ tầng truyền thông hợp nhất dựa trên SIP tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Sản phẩm phù hợp cho các doanh nghiệp với qui mô lớn và rất lớn. Ba là, đặc biệt giới thiệu Giải pháp HiPath Hospitality Service Center - giải pháp được thiết kế đặc biệt cho ngành công nghiệp khách sạn nhằm hỗ trợ các khách sạn tối đa hoá chất lượng dịch vụ đồng thời giảm chi phí quản lý. Hệ thống phù hợp với các khách sạn tiêu chuẩn 3 và 4 sao, thị trường tiềm năng rất lớn tại Việt nam.

PV : Phương châm hoạt động chính của Siemens là gì?

Mr. Ralph Ludwig : Siemens luôn luôn lấy tiêu chí “Chất lượng là trên hết” trong bất kỳ hoạt động nào của mình nhắm mục đích mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, thoả mãn những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chính vì vậy cùng sự phát triển các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp ở từng phân khúc thị trường, Siemens Enterperise Communications đã không ngừng lớn mạnh và là một thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích và tin cậy. Các sản phẩm tổng đài doanh nghiệp của Siemens năm vừa qua tiếp tục dẫn đầu thị trường tổng đài tại Việt Nam về chất lượng.

Xin chân thành cảm ơn ông vì buổi gặp mặt đầu năm này.

(Bài đăng trên Tạp chí XHTT - Sức Mạnh Số tháng 01/2008)

No comments:

Post a Comment