Dec 9, 2010

Thiết kế Email Marketing Checklist

Email Marketing Check list cơ bản:

1. Bạn có tạo 2 phiên bản Email khác nhau cho chiến dịch Marketing của mình?

Tốt nhất nên tạo 2 phiên bản HTML và Text vì một số ứng dụng có thể không hỗ trợ tốt HTML. Nếu không có phiên bản text thì người đọc sẽ khó có thể đọc được.

2. Bạn có thiết kế cho 5 ứng dụng Email phổ thông nhất?

Theo báo cáo MarketingSherpa 2010 Email Marketing Benchmark Report thì 80% người sử dụng sẽ thuộc về 5 ứng dụng:


Email Services 

- Microsoft Outlook (chiếm đến 40%, với doanh nghiệp thậm chí còn cao hơn)
- ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​Gmail
- Yahoo mail
- Hotmail
- AOL mail

3. Bạn có chèn thêm phiên bản web của email?

Một số trình duyệt hay ứng dụng có thể lỗi hiển thị, lỗi font điều này khiến khách hàng khó chịu. Bạn nên chèn thêm phiên bản web ở dòng đầu tiên của Email. Ví dụ như: "Neu ban khong doc duoc email nay, xin vui long click vao day". Với các phần mềm Email Marketing thì việc này có thể đơn giản với 1 click, vì phần mềm sẽ tự tạo ra phiên bản web cho bạn.

4. Kích thước​ Email của bạn đã đúng chưa: luôn đảm bảo Email của bạn có kích thước 500px đến 650px. Nếu bạn cần một Email dài hơn, hãy thiết kế riêng cho nó một Landing-Page.

5. Email size bao nhiêu là đủ: tốt nhất trong khoảng 40-50kb vì một số người dùng chỉ có dung lượng giới hạn. Việc tải một email có size lớn sẽ làm mất đi sự kiên nhẫn của khách hàng.

6. Bạn đã phối màu cho Email?

Màu sắc luôn tăng tỉ lệ Click tốt nhất, đồng thời cũng là yếu tố nhận dạng thương hiệu của bạn. Hãy thiết kế một email với sự phối màu hợp lý và đồng nhất. Đặc biệt là màu nên, màu chữ, màu link. Nếu email của bạn có màu sắc lộn xộn, điều này chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả.

Email Marketing Checklist thực tiễn tốt nhất:

1. Bạn có sử dụng chuẩn W3C cho HTML?
2. Bạn có sử dụng Font chuẩn?
Nên sử dụng một số font Unicode phổ biến: Arial, Time news Roman, Tahoma. Với kích thước: 10px
3. Bạn có sử dụng nút Click là hình ảnh?
Thiết kế nút click bằng hình ảnh sẽ mang lại sự "trang trọng", khiến người bấm vào có cảm giác thích thú và được tôn trọng.
4. Bạn có sử dụng thẻ ALT cho hình ảnh?

Alt tags


Đôi khi hình ảnh không được hiển thị (như với Gmail), khi đó thay vì hình ảnh email sẽ hiển thị nội dung trong thẻ ALT, hãy đặt ALT cho email của bạn để nó vẫn có hiệu quả ngay khi hình ảnh bị block.

5. Bạn có đặt nhiều liên kết trong Email?





Hãy đặt các liên kết nổi bật ở vị trí hợp lý trong nội dung của bạn. Điều này sẽ làm tăng sự tương tác của người đọc với Email, cho phép người đọc tìm hiểu thêm các nội dung mà Email không diễn giải hết, đồng thời tăng tỷ lệ truy cập vào web của bạn.

Email Marketing Checklist: những điều nên tránh

1. Tránh sử dụng Script như: Javascript, VBscript. Những script này không được hỗ trợ với Email và chúng sẽ bị loại bỏ. Có thể Email của bạn còn bị coi là chứa các mã độc hại.

2. Tránh sử dụng Form trong Email: hãy tạo riêng một trang chứa form như landing-page. Form cũng sử dụng một số Javascritp để xử lý. Nên chèn form trong email thực sự không hiệu quả. Hơn nữa, hãy để khách hàng hiểu rõ về bạn hơn trước khi điền thông tin của họ vào form.

3. Không sử dụng Flash trong Email

4. Tránh sử dụng File .CSS

(ST)

No comments:

Post a Comment