Sep 30, 2008

Review

Gần 1 tuần nay thôi không còn ham hố nữa. Chợt nhận ra thời gian gần đây bị ma xui quỷ khiến thế nào mà làm việc như điên. Riết rồi người ngợm còn thua con mắm. Hôm 2/9 về nhà có người nhận không ra mình mới kinh.

Từ nay sẽ dành dành thời gian chăm sóc mình, chăm sóc anh yêu và học một cái gì đó. Hay sẽ học nấu ăn để còn lấy chồng như lời Sếp Mạnh. Ak.. ak..

Tháng trước chia tay nhóm biên kịch Xanh Chuối. Hiz, nghĩ dữ lắm, tiếc dữ lắm, vừa công sức vừa sở thích nhưng cũng đành, biết sao được, chỉ sợ làm lở dở việc các bạn khi mình không kham được chu đáo đến cùng. Tuần trước thôi không nhận bài biên tập nữa, lại cũng tiếc, nhưng nó dành quá nhiều thời gian của mình. Chiều nay vừa gửi bài phỏng vấn Ưng Đại Vệ ra Hà Nội cho BBT tạp chí Xã Hội Thông Tin. Vậy là SMS số 55 chỉ vỏn vẹn có 1 bài phỏng vấn duy nhất của Sa Huỳnh. Buồn cho tấm nhiệt tình không được đón nhận. Mình không còn nhiệt huyết đam mê mày mò để tìm đề tài đăng ký cho tạp chí nữa. Một khi đã mất “lửa” cho một việc gì thì cũng khó mà cố được.

Bây giờ sẽ chỉ chú tâm chăm lo cho ZM và site Game yêu dấu. Vậy là đủ. Biết đủ thì sẽ đủ!

Tự nhiên từ ngày là ZM thấy thích làm MRT. Đang tính sẽ thi, sẽ học văn bằng 2 ngành marketing nhưng chưa có ai làm sư phụ. Toán thì còn được chứ giờ mà bắt mình học Hóa thì thà chết còn hơn.

Sẽ phải xem lại thời gian tới mình cần gì và muốn gì.

SG, 30/09/2008

Không biết để hình nào, để đại tấm hình chụp bình minh biển hôm 2/9 ở quê lúc 5h sáng.

Sep 19, 2008

Chuyên đề: Game online - Khách hàng có là thượng đế? (2)


Kỳ 2: Bỏ tiền mà không có “quyền”

Khi chơi bất kỳ game online nào game thủ cũng phải bỏ tiền ra, ngay cả những game mà các Nhà Phát Hành (NPH) quảng bá là miễn phí vĩnh viễn như Boom, Phong Thần, Audition, Cabal… Thế nhưng hầu hết các NPH game online Việt Nam lại nắm trong tay “quyền sinh sát” hoàn toàn. NPH vừa là người đưa ra luật trong game, vừa thi hành luật, lại cũng vừa là người phán xét cuối cùng. Đó là một thực tế đang diễn ra trong hầu hết các game online Việt Nam hiện nay.

Sep 16, 2008

Chuyên đề: Game online - Khách hàng có là thượng đế? (1)


Ngày nay câu nói “Khách hàng là thượng đế” dường như đã trở hành khẩu hiệu chung của tất cả các công ty. Trong nền kinh tế thị trường ngày nay thì game thủ cũng là “thượng đế” của các Nhà phát hành (NPH) game online. Thế nhưng đối với Game Online thì câu khẩu hiệu này cũng có năm bảy đường. Không hẳn lúc nào các “thượng đế” cũng hài lòng và cũng không ít khi các NPH phải lao đao vì “thượng đế”.

Chuyên đề Game Online – Khách hàng có là thượng đế? sẽ phát họa phần nào mối quan hệ tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp này.

Mở đầu cho loạt phóng sự Game Online – Khách hàng có là thượng đế sẽ là bài viết Việc ai nấy làm, lỗi ai nấy chịu.